สวัสดีครับพ่อ แม่ พี่ น้อง ทุกท่านวันนี้ xenon_art ขอนำเสนอพิธีกรรมแกะกล่อง HTC One X แอนดรอย์โฟนตัวล่าสุดจากค่าย HTC ค่ายยักษ์ใหญ่อีกค่ายหนึ่งที่อยู่คู่ตลาดไทยมานานมาก ๆ ตั้งแต่สมัยบุกเบิก Smartphone กันเลยทีเดียว แต่หลังจากโดนมือถือแดนโสมถล่มตลาดแบบคาดไม่ถึงท่าทีของ HTC ก็เหมือนจะชิลด์ ๆ ไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ในปีที่ผ่านมา

ปีนี้ HTC กะจะมาทวงบัลลังค์คืนด้วย HTC One Series ที่ออกมากระชากใจพวกเราทุกคน โดยตัวเทพตอนนี้คือ HTC One X ที่เป็นมือถือแอนดรอย์ซีพียู 4 แกน หรือ Quad Core ตัวแรกของตลาด มันเป็นยังไงบ้างมาดูกันดีกว่า

     พักหลังข่าวคราวของ HTC One Series โดยเฉพาะ One X มีออกมามากมาย เรียกว่ายั่วน้ำลายกันได้รายวัน โดยล่าสุดมีงานเปิดตัวไปวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง Android News: พาชมภาพบรรยากาศ งานเปิดตัว HTC One ในเมืองไทย และ นอกจากนั้นตอนผมไปร่วมงาน Mobile World Congress ที่บาเซโลน่าก็ได้จัด Android Review: VDO แรกสัมผัส HTC One X ตัวแรงที่ต้องจับตา  ไป 1 ดอกแก้คัน แต่อย่างไรก็ตามวันนี้มันวางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปอย่างเป็นทางการแล้ว ก็อดเสียไม่ได้ที่จะต้องทำรีวิวแกะกล่องตามธรรมเนียมเวปเรา

ว่าแล้วก็ลุยกันเลย

หลังจากโทรไปหาเสี่ยย้ง YSR เจ้าเก่าประจำเวปก็ได้น้อง HTC One X มาอยู่ในครอบครองด้วยความรวดเร็ว ได้รับของปุ๊ป ตกใจปั๊ป…..พระเจ้าจอร์จ HTC กังวลเกี่ยวกับโลกร้อนจริง ๆ นะครับ เพราะตัวกล่องที่มีรูปทรงละม้ายคล้ายกล่องใส่สบู่ที่เห็นนั้น ทำจากระดาษล้วน ๆ และ น่าจะเป็นกระดาษ recycle ด้วยครับ แอบรู้สึกไม่ค่อยหรูหรากับค่าตัวระดับทะลุ 2 หมื่นเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ตามการลดโลกร้อนย่อมสำคัญกว่าความหรูหรา เพราะเราคงไม่พกกล่องไปไหนใช่ไหมครับ


ตัวกล่องครอบด้วยสายคาดกล่องทำจากกระทดาษเช่นกัน โดยด้านหลังมีคำอธิบาย และ รายละเอียดเรียบร้อย


ถอดสายคาดกล่องออกมาก็จะเห็นตัวกล่องสีขาวพร้อมโลโก้ HTC ปั๊มนูนอยู่ตรงกลาง

เปิดกล่องออกมาก็เจอน้อง X นอนรออย่างสวยงาม ซึ่งถาดวางเครื่องก็เป็นกระดาษเนื้อเดียวกันกับตัวกล่อง

เพื่อน ๆ ใครที่กำลังจะไปถอย แนะนำว่าเวลาเปิดให้เปิดบนโต๊ะนะครับ เพราะผมเปิดมาครั้งแรกตกใจมาก หาเครื่องไม่จอ ปรากฏว่าถาดรองเครื่อง + ตัวเครื่อง มันติดขึ้นไปกับฝากล่องตอนที่ผมเปิด หันมาอีกที อ้าว……เครื่่องเกือบหลุดออกจากฝากล่องแล้ว และ เพระามันเป็นวัสดุเดียวกันทั้งตัวกล่อง และ ถาดรองเครื่อง ดังนั้นมันจึงติดกันง่ายมาก ๆ แบบเราแทบไม่สังเกตุ


เอาของในกล่องมาเรียงกันหน่อยซิว่าเยอะแค่ไหน ซึ่งมือถือเดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยให้อะไรเยอะแล้วครับ อะไรที่ลดขยะได้ ก็ลดไปตามนั้นครับ

แต่น แตน แต๊นนนนนนน เห็นรูปนี้แล้วบางคนงง บางคนถึงบางอ้อ มันถือที่จิ้มซิม (เหมือน iPhone) นั่นเอง โดยเอาปลายแหลมไปจิ้มกับรูข้าถาดใส่ซิม มันก็จะเด้งออกมา

และถ้าแบบนี้แล้วก็แน่นอนครับ….HTC One X ใช้ Micor Sim นั่นเอง

ดีใจมาก ๆ  เพราะจะได้สลับซิมใช้กับน้องไอได้ไม่ต้องไปเปิดซิมเพิ่มอีก

อุปกรณ์มาตรฐานชิ้นแรกคือสายชาร์ต + ดาต้า ที่ไม่ต้องอธิบายอะไรมากครับ

ปลั๊กชาร์ตไฟบ้านสีขาวตัดเทา สวยมาก ๆ ครับ โดยนำสายชาร์ต+ดาต้ามาต่อก็จะได้ wall charge แบบปกติ


หูฟังแบบธรรมดา แจ๊คขนาด 3.5 มม. มาตรฐาน ที่ไม่ใช่ Beat Audio ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มือถือตระกูล Sensation ราคาแซงคู่แข่งซะจนหงายหลัง สำหรับผมชอบแบบไม่มีหูฟัง และ ไปลดราคาตัวเครื่องมากกว่า เพราะผม และ เชื่อว่าอีกหลาย ๆ ท่านไม่ได้ซื้อแอนดรอย์มาฟังเพลง หรือ ต่อให้ผมต้องการหูฟังดี ๆ ซักอันคงไปเดินเลือกเอาแบบที่เข้ากับแนวเพลงของเราครับ

ตัดออกไป และ ปรับราคาใหม่ดีแล้วครับ (แต่ราคายังแอบแรงนิดนึง) ต้องรอดูว่าอีกเดี๋ยวเกาหลีจะออกราคามาเท่าไหร่


จอหน้าตัวเครื่องมีกันรอยติดไว้เรียบร้อย ก็จัดการแกะออก ทำรีวิวเสร็จแล้วจะไปเดินหากันรอยติดที่ร้านประจำ

ด้านหลังขาว ๆ ของ HTC One X ที่เป็นแบบขาวด้าน ป้องกันรอยขีดข่วนดังที่พี่หนุ่ย iampairoj ได้บินไปสัมผัสที่ประเทศสิงค์โปรมาแล้ว เรียกว่าเอาไปขูดกับต้นไม้ ตัวเครื่องยังเฉย ๆ แต่คนดูหน้าเสียเลย ปรากฏว่าเครื่องไม่เป็นอะไรเลยครับ

จากการสัมผัสเบื้องต้นต้องบอกว่าด้านหลังแบบขาวด้าน วัสดุแบบที่ HTC เลือกมาใช้นั้นทำให้จับกระชับมือ ไม่ลื่น และ เก๋มาก ๆ ประกอบกับตัวเครื่อง โค ตะ ระ เบา ทำให้ตกหลุมรักตั้งแต่ยังไม่เปิดเครื่่องกันเลยทีเดียว

ด้านบนยังมีกล้องด้านหลังขนาด 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟรช LED 1 ดวง ซึ่งใน One Series นี้ทาง HTC เน้นเรื่องกล้อง กับ เสียงเพลงมาก ๆ จะเป็นอย่างไรก็ชมกันต่อไป

ด้านข้างตัวเครื่องเป็นสีขาวเงา ตัดกับหน้าจอดำ และ ด้านหลังขาวด้าน ทำให้ดีมีมิติ และ สวยมาก

โดย HTC One X นี้ไม่มีฝาหลัง ถอดเปลี่ยนแบตไม่ได้ ไม่มีช่องใส่เมมเพิ่ม อาศัยแต่เพียงเมมในตัวเครื่องความจุ 32 กิ๊ก ที่หลังจากแชร์ให้ระบบปฏิบัติการ และ อืนๆ  แล้ว เหลือให้เราเก็บข้อมูลประมาณ 25 กิ๊กกว่า ๆ ขาแอนดรอย์คงแอบอึดอัดที่มันเพิ่มเมมไม่ได้ แต่ผมว่า 25 กิ๊กม้นเยอะมาก ๆ แล้วครับ แต่หากเป็นขาเก่าไอโฟนคงชิน เพราะถอดแบตไม่ได้ ใส่เมมไม่ได้เหมือนกัน ก็ต้องมาดูว่าแบตมันจะอึดไหม

ด้านขวาของตัวเครื่องจะเรียบ ๆ มีเพียงช่องเสียบสายชาร์ต สายดาต้า เท่านั้น

ด้านซ้ายของตัวเครื่องก็เรียบ ๆ เช่นกัน มีเพียงปุ่มปรับเพิ่ม – ลดเสียงเท่านั้น ไร้ปุ่มกล้อง

ด้านบนมีเยอะหน่อย โดยไล่จากซ้ายของท่านจะเป็น รูเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. ปุ่มเปิด – ปิด เครื่อง และ ถัดไปด้านหลังจะเป็นถาดใส่ซิม และ รูจิ้ม

ด้านล่างตัวเครื่องก็เรียบ ๆ (อีกแล้ว) มีเพียงช่องไมโครโฟนเท่านั้น

ด้านหลังแบบขาวด้านระยะใกล้ พร้อมโลโก้ HTC นูน ๆ สีเงิน

ทดสอบเอาลวดหนีบกระดาษมาลองถอดถาดใส่ซิม ก็ใช้งานได้ดีปกติแต่ตอนดึงลวดหนีบกระดาษระวังนิดนึงนะครับ ให้ดึงออกมาตรง ๆ เพราะถ้าเอียงแล้วมันจะทำรูบาน

หน้าตาถาดใส่ซิมที่คุ้นกันดี

 

เป็นไงกันบ้างครับกับ HTC One X แอนดรอย์ตัวแรงที่ผมเชื่อว่ากระชากใจ Mod เกือบทั้งคณะ และ คงถูกใจเพื่อน ๆ กันแน่นอนกับราคา สองหมื่นต้น ๆ ที่ได้ quad core มาเล่นก่อนใคร

Spec ตัวเครื่อง

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art