สวัสดีครับพี่น้องชาว PDAMobiz ทุกท่าน วันนี้ผมจะพามาชมรีวิว Android Smartphone อีกตัวหนึ่งซึ่งเปิดตัวไปสด ๆ ซิง ๆ ที่งาน Mobile World Congress 2012 เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และ ได้มีการยั่วกิเลสไปบ้างแล้วจากกระทู้ News: xenon art พาเที่ยวงาน Mobile World Congress 2012 ตอนที่ 1

วันนี้ก็จัดฟีเจอรี่งกันตามสัญญาอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่ง HTC One X น่าสนใจสุด ๆ ตรงมันเป็น Quad Core นั่นแหละ แรงโค ตะ ระ แรงที่สุดที่เคยลองมา น่าสอยที่สุดในงาน WMC 2012

จากปีก่อนที่ HTC ทำตลาด Android Smartphone ด้วยซีรียส์ Sensation มาพร้อมกับหูฟังเทพ Beat Audio มาปี 2012 นี้ HTC เปลี่ยนใหม่กับการทำตลาด Android Smartphone ในซีรียส์ One ซึ่งเบื้องต้นก็มี One S, One V และ One X และ ก็คงควงแขนมากับชุดหูฟังเทพ ๆ อย่าง Beat Audio เช่นกัน (แต่ส่วนตัวแอบอยากให้มีขายแบบไม่มีหูฟังนะ จะได้ถูกลงเยอะ ๆ )

ว่าแล้วก็มาเริ่มกันเลย

สเปคเทพกับ Quad Core หรือ CPU 4 แกน กับความเร็ว 1.5 กิ๊ก….จะแรงไปไหนเนี่ย

แถมยังมี GPU แยกต่างหากอีก พร้อมแรม 1 กิ๊ก

นอกจาก Quad Core แล้วยัง Quad Band ด้วย

รูปทรงสวยงานน่าเป็นเจ้าของอย่างแรง แถมโชว์สีขาวถูกใจสุด ๆ

ด้านหลังสีขาวจั๊วพร้อมกล้อง 8 ล้านทีใช้ BSI Sensor กับความสามารถในการถ่ายรูปในที่แสงน้อย

ด้านล่างจะมีโลโก้ Beat Audio ชัดเจน และ ธีมงานนี้ของ HTC ก็เน้นไปที่ กล้อง และ พลังเสียง เป็นตัวชูโรงของ One Series นี้ และ จากการทดสอบเบื้องต้นต้องบอกว่าเทพจริง อะไรจริง สำหรับคนชอบถ่ายรูป และ ฟังเพลงบน Android Smartphone ผมว่า HTC One X น่าจะฟัดคู่แข่งได้อย่างถึงพริกถึงขิง

รูปทรงโดยรวมก็คุ้นตากันดี ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีปุ่มปรับเพิ่ม – ลดเสียง

ด้านขวาของตัวเครื่องเรียบ ๆ ไม่มีอะไร

ด้านบนก็มีปุ่ม Power และ รูเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม.

ด้านล่างเรียบ ๆ มีเพียงช่องไมโครโฟนเท่านั้น

รวม ๆ แล้วหน้าตาปรับเปลี่ยนจากซีรียส์ Sensation ในปีที่ผ่านมาไม่เยอะในด้านหน้า แต่ด้านหล้งปรับไปค่อนข้างเยอะ รวม ๆ แล้วผมว่าทรงนี้ยังคงขายได้ และ ยังสวยงามอยู่ครับ ส่วนตัวชอบทรงนี้ การทำงานโดยรวมบอกได้คำเดียวว่าเร็ว แรงจริง ๆ โดยเฉพาะการเล่นไฟล์ VDO ที่เห็นได้ชัดมากตอนที่ลองเลื่อนไปด้านหน้า และ ถอยมาข้างหล้งแบบเร็ว ๆ ตัวเครื่งอสามารถตอบสนองการเล่นไฟล์ VDO ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่เกิดอาการกระตุก หรือ สะดุดแต่อย่างใด

ส่วนการใช้งานด้านกล้องถ่ายรูปก็ออกมาได้ดีกว่าเดิมเยอะ ๆ เพราะส่วนตัวผมว่า Sensation ทั้งหมดทุกรุ่นในปีก่อนนั้นกล้องห่วยมาก ๆ ดีแต่สเปค แต่ใช้งานจริงแล้วรับไม่ได้ ถ่ายออกมาไร้มิติ ภาพไม่คม แพ้แสงน้อย แต่ One ซีรีย์นี้เบื้องต้นดีกว่าเดิมเยอะครับ แถมชัดเตอร์เร็วมาก ๆ แตะปุ๊ปติดปั๊ป ส่วนเวลาเอาลงคอมแล้วจะสวยเหมือนตอนดูจากตัวเครื่องหรือไม่ คงต้องรอตัวจริงมารีวิวอีกครั้งหนึ่ง

ว่าแล้วก็มาชม VDO กันเลยครับว่ามันเจ๋งแค่ไหน

 

สำหรับรีวิวแรกสัมผัมแบบขำ ๆ สไตล์ xenon_art ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ การรีวิว HTC One X นั้นลำบากมากครับ รีวิวไปคันไป เหนื่อยจริง ๆ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเข้าไทย และ ไม่รู้ว่าจะราคาเท่าไหร่ แต่หวังว่าคงจะไม่เปิดราคาแบบลืมดูคู่แข่งเหมือน HTC Sensation XL นะ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art