จากความเดิมตอนที่ xenon_art พาเที่ยวงาน Mobile World Congress 2012 ตอนที่ 3 มีข่าวคราวน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะเครื่องรุ่นใหม่ ๆ จากหลากค่าย และ ผมรับปาจจะจัดฟีเจอริ่งให้ชมแบบแยกกระทู้หลายรุ่นด้วยกัน เมื่อวานจัดไปแล้ว 2 วันนี้จัดมาให้อีก 1 ตัวกับ LG Optimus Vu ที่ตั้งใจมาชนกับ Galaxy Note เต็ม ๆ โดยหวังแบ่งเค้กตลาดจอ 5 นิ้วที่ปัจจุบันโดน Note เก็บสนุกอยู่คนเดียว

แล้ว Optimus Vu จะสู้เค้าได้หรือไม่ มีความต่างกันอย่างไร.

     วันนี้มาพบกับ รีวิวแรกสัมผัสเจ้ายักษ์ตัวใหม่จากค่าย LG ในรุ่น Optimus Vu ที่พกความแปลกแตกต่าง และ ความเหมือนบางอย่างกับค่ายมือถือร่วมประเทศ ภาพรวมของตัวเครื่องเป็นอย่างไร สเปคแน่แค่ไหน การใช้งานปากกาบน Optimus Vu จะเจ๋งพอหรือไม่ เรามาชมกันเลยครับ

สเปค LG Optimus Vu ลูกครึ่งระหว่าง Tablet กับ smartphone โดย LG Optimus Vu จะมากับหน้าจอขนาด 5 นิ้ว กล้อง 8 ล้าน และ ความสามารถในกรเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงสุด 21 Mbps แต่จากสเปคแล้วไม่เห็นความถี่ 850 กับ 900 บนตัวที่ผมลองนะครับ อาจจะอยู่มุมอื่นหรือไม่ก็ไม่ทราบว่าคนเยอะเหลือเกิน

ด้วยสัดส่วนหน้าจอ 4:3 ที่แหวกแนวกว่าเพื่อน ทำให้รูปทางออกไปทางเตี้ยป้อม แต่เมื่ออยู่ในมือก็กระชับไปอีกแบบ โดยรูปทรงรวม ๆ ก็จะคล้าย ๆ LG Prada 3.0 ที่เคยได้รีวิวไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สีสรรหน้าจอก็ออกแนวคล้าย ๆ กับ Prada ครับ คือสีดำจะดำมาก สีขาวจะขาว

 

ด้านหลังของตัวเครื่อง ดูไปดูมาคล้าย ๆ LG Prada 3.0 ขยายใหญ่ แต่ไม่ใช่ลายหลังนะครับ เป็นลายของ LG ปกติ

กลัองหลังขนาด 8 ล้านพิกเซลที่ต้องเทสกันอีกทีว่ามันจะสุดแค่ไหน มาพร้อมกับไฟแฟลช LED สี

ด้านบนเป็นมีข่องต่อสาย USB และ ปุ่มเปิด-ปิด เครื่อง สังเกตุมุมนี้ก็จะเห็นลำโพงที่วางอยู่ด้านหลังยาวตามแนวฝาผิดแบตเตอรี่ เหมือนกับ LG Prada 3.0 เป๊ะ ๆ

ด้านบนมองมุมนี้จะเห็นปุ่มกล้องทางด้านซ้านมือของท่านด้วย

ด้านขวาของตัวเครื่องเรียบ ๆ ไม่มีอะไร

ด้านขวาของตัวเครื่องก็จะมีเพียงปุ่มปรับเพิ่ม-ลด เสียง

ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีรูไมค์โครโฟน

มาดูความจุของตัวเครื่องกัน ตามสเปคก็จะเป็นรุ่น 32 กิ๊ก มีเมมเหลือให้ใช้จากตัวเครื่องทดสอบอยู่ 25 กิ๊กนิด ๆ แต่พอหันมาดู System Memory ต้องร้องโอ้ววววว มันมีเหลือให้ใช้อยู่ 1.49 กิ๊ก กันเลย ปกติ รุ่นอื่น ยื่ห้ออื่นให้มา 1 กิ๊ก เหลือให้ใช้ประมาณ 600 – 700 เมกก็โค ตะ ระ หรูแล้ว แต่เจ้า Vu หรือ Prada ยักษ์มีเหลือให้ขนาดนี้ เอาใจผมไปเลย

ตัวทดสอบยังไม่เป็น ICS นะครับ ยังคงมากับ Android Version 2.3.6 ซึ่งวันวางจำหน่ายจริงคงต้องดูกันอีกทีว่าจะออกเป็นตัวไหน

หน้าเมนูกล้องของ LG Optimus Vu ตามมาตรฐาน LG หน้าจอสว่าง คมชัด แต่ผมว่ามันดำ ๆ ชอบกล

ลองเล่นหนังดู ใหญ่เต็มจอดี แถมจุดที่ชอบอย่างหนึ่งของผมกับสินค้า LG android smartphone คือ ฟังค์ชั่นล็อคหน้าจอตอนดูหนังนี่แหละ จะเห็นจากมุมบนขวาของจอมีรูปแม่กุญแจอยู่ ตอนนี้จอไม่ได้ล็อค แม่กุญแจจะเปิดอยู่

 

เวลาแตะที่รูปกุญแจ หน้าจอทั้งหมด รวมถึงปุ่มสัมผัสต่าง ๆ จะถูกล็อคทำให้เวลาถือดูหนัง มือจะไม่ไปโดนปุ่มต่าง ๆ ให้รำคาญใจ

ปากกาของ LG Optimus Vu ที่สามารถชมวิธีการใช้งานจาก VDO ของผมครับ

ขนาดเทียบกับ Blackberry Torch 9860 ตัวเก่งของผม

 

เค้ามีแท่นแสดงให้ชมถึงข้อดีของจอสัดส่วน 4:3 ด้วยว่ามันลงตัวที่สุดกับการอ่าน e-book หรือ หนังสือต่าง ๆ เพราะจริง ๆ แล้วบรรดาหนังสือทั่วไปขนาดของมันก็เป็นสัดส่วน 4:3 อยู่แล้วทำให้เวลาอ่านผ่านเจ้า Optimux Vu จึงแสดงผลได้สมบูรณ์ที่สุด

ว่าแล้วมาชม VDO ที่ถ่ายจากงาน Mobile World Congress 2012 กันเลย

 

 

จบแล้วครับสำหรับรีวิวแรกสัมผัสแบบขำ ๆ ตามสไตล์ xenon_art หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ

ส่วนราคา และ วันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยคงต้องรอ LG Thailand อีกครั้งหนึ่งครับ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art