วางขายกันได้ร่วมอาทิตย์แล้วกับ Samsung Galaxy Note มือถือที่วางตัวเองอยู๋ตรงกลางระหว่าง Smartphone และ Tablet โดยทางซัมซุงหวังจะสร้างตลาดใหม่ที่จอ 5 นิ้วแบบไร้คู่แข่ง ซึ่งจะประสบความสำเร็จหรือไม่เราก็คอยชมกันต่อไป

สำหรับวันนี้ xenon_art ขอเสริฟ “แกะกล่อง” แบบมาตรฐานให้ชมกันครับ ซึ่งจริง ๆ จะว่าไปก็มีคนแกะหลายคนแล้วแต่ผมเห็นว่าไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ เลยจัดมาให้อีกรอบนึง

ว่าแล้วก็ไม่ต้องสาธยายมากนักกับ Smartphone? Tablet? no….it’s Galaxy Note ซึ่งเป็นประโยคที่เห็นบนป้ายโฆษณาที่ประเทศอินโดนีเซีย ตอนไปงานเปิดตัวตามกระทู้นี้ News: ชมงาน Samsung galaxy note World Tour South East Asia ที่อินโด ที่พาไปชมงาน World Tour กันสนุก ๆ จากนั้นมีสมาชิกตั้งกระทู้มากมายเกี่ยวกับ Galaxy Note ที่กระแสกำลังมาแรง กับ ราคาแรง ๆ ที่ 22,900 บาท แต่ยังหากระทู้ที่เป็น “แกะกล่อง” แบบสมบูรณ์ไม่ได้ จึงจัดการลงมือทำไว้ประดับเวป เพื่อให้ง่ายในการค้นหาสำหรับเพื่อน ๆ ที่ตามมาทีหลัง

จริง ๆ ตั้งแต่ไปงานเปิดตัว ใจผมก็ไปกับเจ้า Note เกินครึ่งแล้วครับ วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเค้ามี Work Shop ที่ CentralWorld เราในฐานะเจ้าถิ่นก็เดินไปแซวซะหน่อย โดนนายกิม @iGimme กล่อมสองคำ ควักตังค์จ่ายเฉย โดยเครื่องที่ซื้อมาเป็นเครื่องศูนย์ที่ทำมาเน้นคลื่น 900 ที่ใช้คำนี้เพราะเค้าบอกว่าตัวเครื่องเป็น quad band คือมีทั้ง 850+900+2100 เพียงแต่ optimize สำหรับ 900 หรือ 850 ตามแต่ผู้ให้บริการ เอ้อ เอาเข้าไป งง ได้อีก แต่ก็ไม่เป็นไรครับ เครื่องที่ซื้อมาเป็น AIS คลื่น 900 จัดการลองของโดยเอาซิม TrueMove H ใส่เข้าไปเน็ตก็วิ่งแรงดี แต่……….เวลาอับสัญญาณแล้วออกอาการไม่ค่อยดีนัก แต่โดยรวมก็โอเคครับ

ตัวเครื่องโดนเต็มไปที่ 22,900 บาท โดยหากไปถอยตามร้านค้าทั่วไปจะไม่ถึง 22,000 แต่ซื้อในห้างมั่นใจแน่นอน ผมได้แถมเมม 8 GB ของ Sandisk มาด้วย และ มี Speed Navi เรียบร้อย

 

เปิดกล่องมา น้องโน๊ต ก็นอนรอให้เราหยิบแบบเต็มมือเลย กล่องทำมาค่อนข้างพอดีกับตัวเครื่อง ตามสไตล์ …โฟน

ใต้เครื่องก็มีถาดรองเครื่องที่พอยกออกมาก็พบกับอุปกรณ์มาตรฐานครบ ๆ โดยในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังนี้

1 ตัวเครื่อง

2 สายดาต้า + ชาร์ต

3 หัวปลั๊กชาร์ต

4 หูหังแบบ in ear

5 ซิลิโคนหลายขนาดสำหรับหูฟังแบบ in ear

6 คู่มือ

หัวปลั๊กชาร์ตที่หน้าตาคุ้น ๆ โดยเอาสายดาต้ามาเสียบเพื่อแปลงร่างเป็นสายชาร์ตไฟบ้าน

สายดาต้า ที่ทำออกมาได้ดูดี มีคุณภาพ

หูฟังแบบ in ear สีขาว ที่เหมือนทำมายั่วยุให้เราอยากได้เครื่องสีขาวขึ้นไปอีก (แอบโกรธ)

ซิลิโคน สำรองอีก 2 ขนาด สำหรับเปลี่ยนบนหูฟัง

ตัวเครื่องใหญ่ยักษ์อลังการ สำหรับ smartphone และ เล็กไปเยอะหากมองเป็น Tablet

การวางปุ่มต่าง ๆ เหมือน Galaxy SII ไม่มีผิดเพี้ยน โดยตรงกลางเป็นปุ่มโฮม ซ้ายขวาเป็นปุ่มแบบสัมผัส โดยปุ่มซ้ายมือของท่านเป็นเมนู ปุ่มขวามือของท่านเป็นปุ่มกลับ (back)

ด้านหลังที่มาพร้อมกับกล้อง 8 ล้านพิกเซล โอ้ววววววว ชัดเหมือน Galaxy SII ครับ ซึ่งจริง ๆ แล้วฟังค์ชั่นพื้นฐานทั้งหมดเหมือน Galaxy SII เป๊ะ ๆ

ด้านล่างเป็นปากกา สไตลัส เอ้ยไม่ใช่ครับ ตัวนี้เค้าเรียก S Pen กันแล้ว เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับ Galaxy Note เท่านั้น เอาไปจิ้มจอ Capacitive อื่น ๆ ไม่เกิดผลเหมือนใช้กับ Galaxy Note นะครับ

ด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม.

ด้านล่างตรงกลางเป็น ช่องเสียบสายชาร์ต / โอนถ่ายข้อมูล ถัดไปทางขวาของท่านเป็นรูไมโครโฟนโทรศัพท์ และ สุดท้ายคือปากกา S Pen

ด้านซ้ายมือของท่านจะเป็นปุ่มปรับเพิ่ม-ลด เสียง
 

ส่วนทางขวามือของท่านจะเป็นปุ่ม Power ซึ่งการวางปุ่มปรับเสียง และ Power ไว้ตรงข้ามกันผมไม่ชอบเลย เวลาเปิด – ปิด เครื่องแล้วนิ้วมืออีกฝั่งหนึ่งมักจะไปกดโดนปุ่มปรับเสียงเสมอ ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เอาไว้ฝั่งเดียวกันเนอะ

เปิดฝาหลังออกมาก็จะพบกับแบตที่เหมือนจะก้อนเล็ก แต่ขอบอกว่า 2500 mAh กันเลยทีเดียว อยู่ได้วันนึงแน่ ๆ

พระเอกของงานนี้ S Pen ที่จะมีปุ่มกดเพื่อกดค้าง+จิ้มจอ แล้วจะมีคำสั่งต่าง ๆ เพิ่มมาตามแต่จะประยุกต์ใช้

จบแล้วครับกับกระทู้แกะกล่อง ที่แกะไปบ่นไป หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ หากใครสนใจเพิ่มเติมสามรถไปชม vdo review เบื้องต้นแบบเกือบครบทุกฟังค์ชั่นได้เลย

 

 

ขอบคุณ

  • เวป pdamobiz.com ที่ให้พื้นที่ชาว bb มาสิงสถิต และ แลกเปลี่ยนความรู้ กัน
  • ครอบครัวของผมทุกคนที่ไม่ค่อยบ่นเวลาซื้อ Gadget ต่าง ๆ มากมาย
  • เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกทุกท่านที่สร้างสีสรร แบ่งปันความรู้ และ ความสุขกันบนเวปดี ๆ แห่งนี้
  • เหล่า staff และ บรรดา Meeting Team ทุกคน ที่ช่วยกันดูแลคลับ ทำให้ผมมีเวลาในการศึกษา และ พัฒนาตัวเองมากขึ้น

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art