จากข่าว BB News: สวยสะกดทุกสายตา BlackBerry® Curve™ 9350 มาแล้ว !ที่ทำเอาหลาย ๆ ท่านน้ำลายหกไปตาม ๆ กัน เพราะมันช่างสวย บาง เบาสะใจมาก ๆ วันนี้มายั่วกันต่อที่ VDO รีวิวแบบ “แรกสัมผัส” ตามสไตล์ xenon_art เช่นเคย

อย่ารอช้า ตามมาต่อด้านในเลย..

เห็นหัวข่าวแล้วอย่าเพิ่งขำนะครับเพราะเครื่องที่นำมารีวิวนี้ซิง ๆ จริง ๆ เรียกได้ว่าฉีกพลาสติกให้ดูตัวเป็น ๆ กันสด ๆ เลย โดยผมดลองใช้ Curve 9360 มาได้สักเดือนแล้วครับ แต่เป็นเครื่องล็อตทดสอบ ไม่ได้เป็นล็อตขายจริง ก็อัพ fw ลองกันไป เทส app ต่าง ๆ กันไป โดยส่วนตัวแล้ว Curve 9360 นั้น รูปร่าง หน้าตา จะ” ฮิ-โซ” มาก ๆ สวนทางกับค่าตัว และ การวาง positioning ของรุ่น Curve ว่าเป็นรุ่นเล็ก ส่วนวัสดุก็กลาง ๆ ครับ ไม่ได้ไฮเอนต์อย่างพี่ใหญ่ 9900 แต่งานประกอบดีมากครับ แน่นหนากว่า 8520 หรือ 9300 เยอะครับ ถือแล้วดูมีราคากว่า

การใช้งานทั่วไปก็เหมือนกับ Blackberry OS7 ตัวอื่น ๆ ที่ออกมาเพียงแต่หน้าจอไม่ใช่ ทัชสกรีน เท่านั้นเอง การตอบสนองต่าง ๆ จากตัวประมวลผลระดับ 800 mHz รวดเร็วทันใจ ต่างกับ Curve ตัวเดิมเยอะมาก ๆ ซึ่งสเปคตัวนี้ทาง RIM อัดมาให้แบบไม่กั๊ก เรียกว่ารุ่นใหม่ สวยกว่า บางกว่า ถูกกว่า และ เร็วกว่าเดิม เอาใจแฟน ๆ Blackberry Curve ไปเลย

หน้าจอของ Curve 9360 ให้สีสวยงาม สว่างผิดกับตัวเก่าราวฟ้ากับดิน ซึ่งหากชมใน VDO ก็จะเห็นว่ามันสวยบาดใจขนาดไหน ส่วนตัวกล้องให้มาเต็มแม็กซ์ที่ 5 ล้าน ไม่น้อยหน้าคนอื่น คุณภาพก็ชัดดี เป็น fix focus แบบ ยกขึ้นแล้วถ่ายเลย แทบไม่ต้องเล็ง เพียงแต่เวลาถ่ายภาพอาหารต้องกะระยะดี ๆ หน่อยเพราะถ่ายใกล้มากแล้วจะติดเบลอเล็ก ๆ ให้ถอยออกมานิดนึงแล้วค่อยถ่าย เดี๋ยวออก รีวิวเรื่องกล้องให้อีกครั้งหนึ่งหากมีผู้สนใจ

 

ช่วงนี้ยังคงคอนเซ็ปต์ขี้เกียจพิมพ์อยู่เช่นเคย เลยจัดเป็น VDO Review มาให้ยลกันแบบเต็ม ๆ มาชม VDO กันเลยครับ


 

 

สเปคอย่างเป็นทางการ

ได้ท


 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมตอนนี้ดูได้ที่เวปอเมริกานะครับ http://us.blackberry.com/smartphones/blackberry-curve-9350-9360-9370/#

 

เจ้า Curve ตัวล่า Curve 9360 ที่มาแทน Curve 3G 9300 จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยประมาณกลางเดือนนี้แล้ว กับราคาแว่ว ๆ ที่ 10,900 บาท (มั๊ง) ยังไงเช็คกับทางตัวแทนจำหน่ายอีกครั้งนะครับ

หวังว่า รีวิว นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art