จากกระทู้ Hardware Review ของ Samsung Galaxy Mini มือถือ Android ราคาประหยัดที่วางจำหน่ายไปร่วม 2 อาทิตย์ ไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้คึกมาก เลยจัดหนักด้วย VDO แสดงการทำงานของตัวเครื่อง และ ทดสอบการเล่นเกมส์ดูบ้าง

ตามมาดูความสนุกกันเลยครับ…

พกพา และ เทส ๆ วาง ๆ อยู่ประมาณ 1 อาทิตย์กับ Samsung Galaxy Mini ที่เปิดตัวขายไปได้สัก 2 สัปดาห์แล้วด้วยราคาเบา ๆ เพียง 5990 บาท ลองใช้หลาย ๆ ฟังค์ชั่นแล้วก็โอเคเลยครับสำหรับ Android Phone ราคาประหยัด ภายใต้โลโก้ Samsung ที่คุ้นตากันเป็นอย่างดี

     มีเพื่อน ๆ สมาชิกหลาย ๆ ท่านอยากเห็นการทำงานของเครื่องราคาถูกของ Samsung รุ่นนี้ว่ามันจะไหวแค่ไหน ตอบสนองดีมั๊ย หน้าจอเป็นอย่างไร และ อีกคำถามมากมายกับ Android Smartphone ราคาครึ่งหมื่นหน่อย ๆ เพราะผมเชื่อว่ามีหลาย ๆ คนกลัวว่ามันจะไม่ดี แต่บอกได้คำเดียวครับว่าชม VDO Review แล้วจะเข้าใจเอง

     มาชมกันเลยครับ

 

www.youtube.com/watch?v=hG-PfqmUp6g

 

บทสรุปของผมกับ Galaxy Mini

     การทำงานทั่ว ๆ ไปตอบสนองได้ดีพอตัวครับ บางอย่างทำได้ดีเกินตัวด้วยซ้ำโดยเฉพาะการพลิกหน้าจอ การจับสัญญาณต่าง ๆ และ Google Map ส่วนโปรแกรมพื้นฐานทาง Samsung ก็ให้มาครบ ๆ เรียกว่าหากไม่ได้ต้องใช้อะไรลึกล้ำมากนัก ตัวเครื่องเดิม ๆ มีให้ใช้ครบครันเลยไม่ว่าจะเป็น File Explorer, Quick Office, FM Radio และ อื่น ๆ อีกมากมายตามสไตล์ Android

     ธีม TouchWiz UI ตัวนี้ไม่ค่อยเจอ Lag มากนัก รวม ๆ ก็โอเค แต่กับคนที่ชินกับ Super AMOLED อย่างผม แอบขัดใจกับความละเอียดของหน้าจอนิดหน่อย ต้องคอยบอกตัวเองว่า “ราคามันต่างกับ Galaxy S มากมายนัก อย่าไปเทียบกับพี่ใหญ่มากเกิน”

     การเล่นเกมส์ต่าง ๆ ทำได้ตามสภาพครับ เกมส์ MiniGore, Fruit Ninja และ Angry Bird เล่นได้ดีทีเดียว ส่วน Reckless Racing ที่เป็นฉาก 3 มิตินั้นก็ตามคาดว่ามันมีแอบกระตุกให้เห็นบ้าง ไม่เหมือนกับ Galaxy Cooper ที่ไหลลื่น

     กล้องก็พอใช้ครับ เมนูกล้องมาตรฐาน Samsung/Android ครบฟังค์ชั่นการใช้งาน การถ่าย VDO ก็ได้ระดับขำ ๆ ไม่มากมายนัก แต่ใช้งานง่าย

     เครื่องที่ผมได้มาเป็นเครื่องทดสอบ ปุ่มเมนู ข้าง ๆ ปุ่มโฮมกดแล้วกลายเป็นโทรศัพท์ แทนที่จะเป็นเมนูปกติ

     สำหรับคอ Android หรือ คนที่เล่น Android Phone คล่อง ๆ อยากได้อะไรเทพ ๆ และ มีงบถึง 17900 บาท Galaxy S ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้

     ถ้าใครไม่เคยเล่น Android และอยากลองเล่นดูสนุก ๆ ในงบประมาณ ห้าพันกว่าบาท เรียกว่าเจ็บตัวน้อย หรือว่ารู้จัก Android Phone อยู่แล้วแต่อยากหาเครื่องราคาเบา ๆ มาใช้เพิ่มเติมจะด้วยการเป็นเครื่องสำรอง หรือ อะไรก็แล้วแต่ เจ้า Galaxy Mini เป็นตัวเลือกอันดับแรกเลย เพราะคุณภาพเกินราคาจริง ๆ ครับ

 

ขอบคุณ

  • ซัมซุงประเทศไทย
  • PDAMobiz สังคมแห่งการแบ่งปันดี ๆ ของเรา
  • สมาชิกทุกท่าน staff ทุกคน ที่ช่วยกันผลักดัน pdamobiz ให้ก้าวต่อไป

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art