ออกกันเข้าไปกับข่าว Galaxy Tab รุ่นฮ็อตปลายปี ทั้ง Hardware review และ Software review เอาใจสาวกกันเต็มที่ (ผมก็หนึ่งในนั้น 555)

ตกเย็นขออีกรอบครับ เอาให้อิ่มข่าว Galaxy Tab กันไปข้างนึงเลย เอ้าอย่าช้าเข้ามาดูให้ไว ก็อย่างที่บอกครับว่าผมได้เครื่องมาครองแค่ 2 วันเท่านั้น ทำอะไรได้ก็ต้องรีบทำครับ ซึ่งบางทีอาจไม่ได้ 100% ตามที่สมาชิก ต้องการนักแต่รับรองหายคันแน่นอน

ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงอยากได้เจ้า Galaxy Tab มาใช้เป็น อุปกรณ์พกพาเพื่อเล่นเกมส์บ้าง เช็คหุ้นบ้าง เล่น FB หรือ Twitter ซึ่งในส่วนของ Facebook กับ Twitter ขอผ่านไปก่อนนะครับ เวลาไม่พอ และ ผมเชื่อว่าความเร็วคงไม่ต่างกันเท่าไหร่เมื่อเทียบกับ iPad  แต่ผมว่ากิจกรรมหลักก็คงไม่พ้นการเข้าเน็ต หลาย ๆ คนสงสัยว่า เอ๊ะ หน้าจอเวลาเข้าเว็บแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ดูสบายตามั๊ย เห็นหน้าเว็บแค่ไหน สะดวก หรือ ไม่อย่างไร เอาเป็นว่าวันนี้เคลียร์ครับ ถ้าไม่เคลียร์คงต้องรอเล่นตัวจริงก่อนตัดสินใจ

จากกระทู้ Hardware review เมื่อวาน มีหลาย ๆ ท่านอยากเห็นมวย A800 ปะทะ Galaxy Tab ซึ่งผมพยายามจัดให้นะครับ วันนี้ไปเดินหาซื้อ A800 แถวสยาม (เพราะไปธุระแถวนั้น) ปรากฏว่า เป็น rare item ครับ หายากมาก ๆ สุดท้ายไปเจอที่ True Digital Gateway 1 เครื่อง แต่คนขายไปถอนฟัน พนักงานที่อยู่ก็ไม่รู้เครื่องเก็บไว้ไหน อดไปแล้วกันครับ

ดังนั้น PDAMobiz เลยจัด มวยคู่พิเศษ Galaxy Tab VS iPad มาให้ชมกัน โดยเน้นไปที่การใช้งาน Browser โดยเฉพาะ ไปชมกันเลยครับ ว่าขนาดหน้าจอ และ ความลื่นไหลของการเข้าเน็ตเป็นอย่างไร

บทสรุปส่วนตัวของผมในการใช้ Galaxy Tab นอกบ้าน

1 การทำงานโดยรวมโอเคมาก ๆ ลื่นไหลดี

2 เข้าเว็บที่มีไฟล์ flash ได้ไร้ปัญหา เว็บไหนที่ทำเสียอารมณ์ตอนใช้ iPad ตอนนี้สบายบรื๊อ

3 เครื่องเล็กกระทัดรัดเหมาะกับการพกไปไหนมาไหนเพื่อเข้าเว็บ แต่แอบถือยากนิดนึง อาจเพราะยังไม่ชิน มือชอบไปโดน 4 ปุ่มด้านล่างอยู่เรื่อยครับ

 

ขอบคุณ:

– บริษัท ไทยซัมซุง อีเลคโทรสิคส์ จำกัด และ เวิรฟ ที่ติดต่อเอาเครื่อง Galaxy Tab มาให้เว็บเรารีวิวในครั้งนี้

– pdamobiz.com เว็บแห่งการแบ่งปันดี ๆ ที่ทำให้เรามีที่สิงสถิตไว้แลกเปลี่ยนความรู้ และ มิตรภาพแบบที่ไม่มีที่ไหนเหมือน

– มดบี มดอาร์ทมาดเท่ห์ สต๊าฟร็อคกี้ และ เฮียหยีบ้านไอโฟน ที่ร่วมเดินทางไปรับเครื่องด้วยกัน และ เทสเครื่องก่อนผมกันอย่างสนุกสนาน

 

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art