เที่ยวฮ่องกงฉบับพี่อาร์ต บินดี กินอร่อย นอนสบายคราวนี้จะพาไปดู “ห้องสวีท” หรู  ๆ แต่ราคารับได้ อยู่กลางห้าง ไม่กลัวฝน มีอาหารให้อิ่มทั้งวัน

จากรีวิว รีวิวโรงแรม Gateway ฮ่องกงแพงแต่คุ้ม มินิบาร์ฟรี มีแอนดรอยด์ให้ใช้ฟรี….ขุ่นพระ คราวที่แล้ว ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะจุดเด่นคือ โลเคชั่นที่ตั้งอยู่กลางย่านช๊อปปิ้งฝั่งเกาลูน ในห้าง Harbor City ที่ทุกคนรู้จักกันดี โดยเฉพาะคนเที่ยวสายครอบครัวเพราะมี Toy R Us ร้านเบ่อเริ่ม

คราวนี้จะมาอัพเกรดความสุขกันด้วยห้อง “สวีท” หรูหราอลังการ แต่เดี๋ยวนะ……อย่าเพิ่งตกใจ ราคามันไม่ได้ฟันหัวแบะนะจ๊ะบอกไว้ก่อน

นอกจากราคาจะ “เอื้อมถึง” แล้ว ห้อง และ สิทธิประโยชน์ที่เราได้รับมันคุ้มเกินคุ้มจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักขนาดใหญ่ มีห้องนั่งเล่น ห้องแต่งตัว ห้องน้ำ และ ห้องนอนแบ่งเป็นสัดส่วน

แต่ของดียังไม่มีแค่นี้ นอกจากของในห้องทุกอย่างจะฟรีเหมือนเดิมแล้ว สิทธิประโยชน์ของผู้ที่เข้าพักในชั้น Continental Club ซึ่งมีทั้งแบบห้องสวีทอย่างในรีวิวนี้ และ ห้อง Continental Club room เป็นห้องขนาดปกติแต่จะอยู่ชั้นนี้ ซึ่งได้สิทธิประโยชน์เดียวกัน ยังทำให้เราเพิ่มความไฮโซ หลีกหนีความวุ่นวายของ Lobby ด้านล่างด้วยการแยกเช็คอิน และ เช็คเอ้าท์ แยกออกมาที่ชั้น 15

พิเศษกว่านั้นคือ บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า จิบชายามบ่าย และ อาหารว่างยามเย็น…..ฟรีนะจ๊ะ

รีวิวนี้เอาใจทุกคน มีทั้งคลิปรีวิว และ รีวิวแบบมาตรฐาน เชิญเสพกันตามใจชอบ

ใครชอบดูภาพนิ่งก็มาลุยกันเลย หรือ ดูคลิปแล้วยังไม่เต็มอิ่มก็มาดูกันต่อได้นะจ๊ะ

ว่าแล้วมาชมห้องก้นเลยจ้า เปิดเข้ามาก็เจอห้องนั่งเล่น หรือ ห้องรับแขกก่อน มีโฟซานั่งเล่น มีโต๊ะกลม พร้อมทีวีให้ความบันเทิง

ห้องรับแขกนี่ผมชอบมากจะไปกับคนรักก็มีมุมให้นั่งกระหนุงกระหนิงกันหลากหลาย ใครพาลูกไปเที่ยวก็สามารถมีมุมของตัวเองได้ง่าย ๆ ลูกนั่งเล่นในห้องรับแขกดูทีวีไป เรานั่งพักขาเช็คเฟสในห้องนอน แหม ๆ ฟังแค่นี้ก็อยากไปแล้วหล่ะสิ

ที่สำคัญเวลาไปซื้อของมานั่งทานในห้องก็สะดวกสบาย ไม่ต้องกลัวกลิ่นเข้าห้องนอนเพราะมีประตูปิดแยกจากกัน แถมแอร์ก็แยกจากกันด้วย

มีผลไม้ให้ทานรองท้องสร้างความสดชื่น ทานแล้ววันรุ่งขึ้นเค้าก็จะเติมให้ทุกวันที่เข้าพัก ส่วนไวน์นี้พิเศษหน่อยเพราะพี่ไปเข้าพักในเดือนเกิดพอดี เลยได้ไวน์ฟรีมาจิบฟิน ๆ ก่อนนอน

เดินจากห้องรับแขกก็มาถึงห้องแต่งตัว และห้องน้ำ ซึ่งมีโต๊ะวางกระเป๋าเดินทาง และตู้เก็บของสารพัดจะเก็บ ส่วนของบาร์มีกาแฟ Nespresso ให้ทานได้ฟรี เติมให้เต็มทุกวัน รวมไปถึงเครื่องดื่มน้ำอัดลม และ เบียร์ในตู้เต็นด้วยนะจ๊ะ กินตามใจชอบ หรือจะพกไปกินระหว่างวันเวลาไปเดินช๊อปก็ตามสะดวก

ห้องน้ำมีทั้งอ่างอาบน้ำ และ ห้องยืนอาบน้ำแบบ Rain Shower พร้อมอุปกรณ์อาบน้ำยี่ห้อ Trussardi หอม ๆ ไว้คอยบริการ

ห้องนอนไมใหญ่มากแต่นอนสบายสุด ๆ พร้อมปูผ้าข้างเตียงและรองเท้าใส่ในบ้านเรียงไว้สวย ๆ ตรงข้ามเตียงจะเป็นโต๊ะทำงานเล็ก ๆ ที่มีโทรศัพท์แอนดรอยด์สามารถหยิบไปใช้ด้านนอกได้ เล่นเน็ตฟรี โทรในฮ่องกงฟรีตลอดระยะเวลาที่เข้าพัก….ประหยัดไปอีกเยอะสำหรับคนไม่เปิด data roaming หรือซื้อซิมเล่นเน็ต เสียอย่างเดียวเล่น Line ไม่ได้ 555

นอกจากห้องสวย ๆ ฟังค์ชั่นครบถ้วนแล้ว สิทธิประโยชน์ของผู้ที่เข้าพักในชั้น Continental Club ก็จะมีจดหมายแจ้งไว้ชัดเจนตอนเช็คอินครับ ไม่ต้องกังวลว่าจะรู้ไม่ครบ ใช้ไม่สุด ไล่ตามจดหมายได้เลย

ซึ่งสิ่งที่คุ้มค่ามาก ๆ นอกจากการหลีกหนีฝูงนักท่องเที่ยวจีนที่ชอบแซงคิวตอนเช็คอิน และ เช็คเอ้าท์แล้ว ห้องอาหารก็แยกออกมาบริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า จากนั้นช่วงบ่ายมีกาแฟ และ ขนมต่าง ไว้คอยบริการ ส่วนหัวค่ำจะมีเครื่องดื่มและของว่างบริการ เรียกได้ว่าอิ่มได้ทั้งวันเวลาขึ้เกียจไปไหน เดินช๊อป Harbor City แล้วเมื่อย ก็ขึ้นลิฟท์มานั่งพักขาจิบชา กาแฟยามบ่ายได้ทันที เพราะเค้ามีทางเข้าทั้งชั้น 1 2 และ 3 ของตัวห้าง ซึ่งผมใช้ชั้น 3 ประจำ อยู่ตรงช๊อป GAP Baby พอดีเลย

ข้อดีของการใช้เลาจ์แยกออกมาเพื่อบริการอาหารมื้อต่าง ๆ คือ “ความสงบ” มีเฉพาะผู้ที่เข้าพักห้อง Continental Club Floor เท่านั้นซึ่งผมมักจะเจอแต่คนดี ๆ นั่งกันเงียบ ๆ เป็นระเบียบ ไม่โหวกเหวกโวยวายและ ไม่สามารถแซงคิวเราได้ 5555

แต่ข้อเสียคือ ตอนนี้เค้าออกระเบียบใหม่ ห้ามเด็กเข้าใช้บริการ แต่ดันจำไม่ได้ว่าห้ามถึงกี่ขวบ แต่ลูกชายวัย 11 ขวบยังไม่ให้เข้า เพื่อรักษาบรรยากาศ “เงียบสงบ” ของสถานที่ ซึ่งหากเราไปแบบครอบครัว ก็ต้องไปใช้บริการห้องอาหารชั้น 3

ส่วนตัวพี่ว่าก็โอเคนะ เวลาลูกเราทานอาหารจะได้ไม่ต้องเกร็งด้วยความ “เงียบสงบ” และ พ่อ แม่อย่างเราก็ไม่ต้องคอยเหลือบมองว่าลูกเราจะไปกวนท่านอื่นหรือไม่

ถ่ายเฉพาะอาหารเช้ามาฝาก เพราะช่วงบ่าย กับ ช่วงหัวค่ำทริปนี้ไม่ได้เข้ามาเลย มัวแต่เดินหาของอร่อย ๆ ทานด้านนอก และ ไปสอย Lego ให้ลูกที่ตึก Ins Point ตามลายแทง

xenon_art ชี้เป้า…มาฮ่องกงซื้อเลโก้ที่ไหนถูก และ สะดวก

อาหารมีไม่เยอะ แต่หลากหลาย เพียงพอกับความต้องการ แต่หากอยากได้ความหลากหลายแบบสุด ๆ สามารถแจ้งขอเค้าไปใช้บริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าที่ชั้น 3 ได้ แต่คนเยอะมาก กอไก่ล้านตัว

อาหารเช้านอกจากไลน์บุฟเฟ่ต์เก๋ ๆ แล้ว ยังมีเมนูวางบนโต๊ะให้เราสั่ง โดยในรูปด้านบนเป็น egg benedict อร่อย ๆ ซึ่งหากทานอาหารเช้าที่ชั้น 3 แบบปกติจะไม่มีเมนูให้สั่งนะจ๊ะ

เป็นไงบ้าง อยากไปสร้างเวลาดี ๆ กับคนที่เรารักแบบ สวีท ๆ กันแล้วหล่ะสิ นี่ก็ใกล้ปิดเทอมเด็กอินเตอร์กันแล้ว สนใจลองเช็คราคากันได้ตามลิ้งค์ด้านล่าง หรือตามเวปที่ใช้ประจำได้เลย

https://www.traveloka.com/th-th/hotel/hong-kong/gateway-marco-polo-hotel-1000000126582

เที่ยวให้สนุกครับ

_________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art