ซึกิจิ (tsukiji) ตลาดปลายามเช้าที่เปิดถึงเที่ยง เดินทางง่ายใจกลางโตเกียว ตลาดปลาตอนเช้าที่ไม่ได้มีดีแค่ปลาดิบ มาเดินกินไปเรื่อย ๆ เพลิน ๆ กับเมนูล้ำ ๆ ข้างถนนกับพี่อาร์ตกัน

เธอว์ เธอว์ ไปเที่ยวตลาดปลาตอนเช้ากันมั๊ย……คำถามที่พวกเรามักจะถามกันเมื่อวางแผนไปเที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีรีวิวมากมายให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของคนไทย

เชื่อหลายคนตัดสินใจไม่ไปเพราะคำว่า “เช้า” กับ “ปลาดิบ” เหมือนผม แหม ๆ มาพักผ่อนทั้งทีก็ไม่อยากตื่นเช้า และไม่ได้ปลื้มปลาดิบขนาดจะกินเป็นอาหารเช้าได้ แถมพาลูก ๆ มาด้วยน่าจะไม่สะดวก

แต่…..ผิดครับ ล่าสุดผมควงภรรยาไปประชุม ไม่มีลูก ๆ ไปด้วยเลยสบโอกาศไปชมตลาดปลาพร้อมกับค้นพบว่า ไม่ต้องไปเช้า และ ไม่ต้องทานปลาก็สนุกกับตลาดอันน่าทึงแห่งนี้ได้ยันเที่ยง!!!

ผมทานกาแฟ พร้อมอาหารเช้าจากโรงแรมไปก่อน ค่อยตามใจคุณภรรยาไปเดินตลาดปลาตอนประมาณ 9 โมง ซึ่งถือว่าสบาย ๆ ไม่เช้า ไม่สาย และที่สำคัญคือการค้นพบว่ามันไม่ได้มีแต่ปลาดิบนะจ๊ะ

เชิญชิมคลิปเพื่อความฟิน!!!

การเดินทางไปตลาดปลาไม่ยาก สไตล์ผมก็นี่เลย นั่งแท๊กซึ่ บอกเค้าไป “ซึกิจิ” น่าจะรู้ทุกคน แต่เอาชัวร์ก็ใช้รูปป้ายถนนด้านบนให้เค้าดู ถึงแน่นอน สำหรับผมพอดีนอนที่กินซ๋าเลยเดินไป 10 นาที

ส่วนใครชอบเดินทางด้วยรถไฟ ก็ไม่ยากนะ ตลาดปลา tsukiji (ตลาดปลาซึกิจิ) เดินทางโดยรถไฟสายสีม่วงเข้ม Oedo Line ไปลงสถานี Tsukiji shijo (E-18) ออกจากสถานีใช้ทางออก A1 ที่เขียนว่า Tsukiji Fish Market เลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

  1. ทิชชู่
  2. กระดาษเปียก
  3. น้ำดื่มขวดเล็ก

เตรียมของเสร็จแล้วมาลุยกินกันเลย

ที่นี่มีอาหารขายมากมาย แน่นอนว่าที่ขึ้นชื่อคือ ปลา ที่นิยมทานเป็นปลาดิบ เพราะมันสดมาก ส่งมาถึงตอนก่อนสว่างของแต่ละวัน แล่กันสด ๆ เสริฟพร้อมโชยุ และ วาซาบิ ยืนกินกันตรงนั้นเลย หรือชอบนั่งก็จะมีร้านข้าวหน้าปลาดิบบริการมากมาย อย่าถามนะว่าร้านไหนอร่อย เพราะพี่อาร์ตไม่กิน 555

ราคาก็กลาง ๆ ไม่ถูกไม่แพง ผมใช้ไปคนละประมาณ 10,000 เยนรวมของฝากมากมาย

งานนี้คนรักปลาดิบต่าง “ฟิน” กันไปตาม ๆ กัน เพราะกินร้านไหนก็อร่อย แถมเฮียที่ประมูลปลาทูน่าแพงที่สุดในญี่ปุ่นหลายปีซ้อนก็มีร้านอยู่ที่นี่

สำหรับคนไม่นิยมทานปลาดิบอย่างผมและภรรยา ที่ตลาดปลาซึกิจิเค้ามีของอร่อยเด็ดให้ลิ้มลองจนพุงแตกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรม หอยเสียบไม้ปิ้ง ไข่ปูย่างเตา ปูอลาสก้านึ่ง สเต็คปลาทูน่าเบิร์นไฟหอมกรุ่น โอยว่าแล้วหิวเลย ไม่ดูรูปมากมายกันก่อน แล้วมาต่อด้วยของหวาน และ ของฝากกัน

 

 

ทานของคาวมากมายแล้วหยิบกระดาษเปีกยมาเช็ดมือลดความคาว แล้วตบด้วยทิชชู่เช็ดให้แห้ง จากนั้นมาต่อด้วยผลไม้สด ๆ ลูกใหญ่หอมหวาน ที่เสียบไม้ให้เลือกซื้อมากมาย ไม่ว่าจะองุ่นลูกเขื่องที่เคยเห็นในอิเชตันราคาพวงละสามพันกว่าบาทแต่ที่นี่ไม้ละ 800 เยนเท่านั้น หรือชอบสตอเบอรี่ก็จัดสลับองุ่น สตอเบอรี่ องุ่น สตอเบอรี่ไปสวย ๆ

ใครคิดว่าผลไม้อย่างเดียวอาจไม่ฟิน ก็นี่เลย โมจิสอดไส้สตอเบอรี่ทั้งลูกสไตล์โตเกียวเรียงรายยั่วเย้าเราตามทางเดิน

นอกจากจะอิ่มพุงแตกโดยที่ไม่ต้องตื่นเช้า และ ไม่ต้องกินปลาแต่อย่างใดแล้วก็ซื้อของติดไม้ติดมือกลับมาเล็กน้อยพอพะรุงพะรัง เอิ่ม….ห่อนี้ฝากแม่ ห่อนี้ฝากลูก อ้อ เอาห่อนั้นด้วย

งานนี้ของแห้งจากตลาดซึกิจิผมยัดเข้าไปครึ่งกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ เล่นเอาพี่ศุลกากรที่สแกนกระเป๋าฝั่งไทยมองหน้าแล้วอมยิ้มกันเลย อายนะ แต่อร่อยจนต้องยอม O_o@

เดิน ๆ ไปจะเจอตึก ด้านในมีห้องน้ำ และ น้ำดื่มร้อน-เย็นขาย ใครขี้หนาวก็จิบสาเกได้ด้วย

ตรงข้ามตึกนี้หัวมุมจะเห็นคนมุงกันล้นหลามต่อคิวซื้อไข่หวานเสียบไม้กัน….ลองแล้ว ไม่อร่อยเลย ใครชอบไม่ว่ากัน แต่ใครเฉย ๆ แนะนำให้เอาพื้นที่อันมีค่าในกระเพาะเราไปใส่อาหารทะเลดีกว่า ^^

สรุปแล้วตลาดปลาซึกิจิ (TSUKIJI) เป็นตลาดปลาที่นี่สนใจมาก ๆ จัดเป็นท๊อปเดสติเนชั่นสำหรับคนมาเที่ยวโตเกียวจริง ๆ แถมไม่ต้องมาแต่เช้าตรู่ก็ได้ มาสัก 9 โมง เดินกิน เดินช๊อปยันเที่ยง แล้วเอากลับไปเก็บโรงแรมก่อนเดินช๊อปต่อตอนบ่าย

ไม่กินปลา ไม่ตื่นเช้าก็สนุกได้ มีเด็ก ๆ มาด้วยสบายหายห่วงมีของอร่อยให้เด็ก ๆ ทานแน่นอน

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________

xenonart80x80

ถ้าชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage เป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art