mongkok-good-street-food

วางแผนไป มงก๊ก จะกินอะไรดี? แนะนำ Street Food ยืนกินแบบเร็ว ๆ แต่อร่อยแบบรัว ๆ ไม่เสียเวลาช๊อป….ที่สำคัญได้ประสบการณ์อร่อยไปอีกแบบ

คิดจะมาช๊อปย่านมงก๊ก ทั้ง Lady Market ที่ขายสารพัดของก๊อป หรือ Fa Yuan Street ถนนรองเท้ากีฬาอันโด่งดัง หรือ จะแวะตึกของเล่น CTMA แล้วค่อยไปเก็บตก Yan On Building ที่ไม่ว่าอย่างไรก็ใช้เวลาเกือบครึ่งวัน ดังนั้นจะวางแผนอย่างไรไม่ให้เสียเวลา

งั้นก็ไม่ต้องกินร้านอาหาร แล้วหันมากิน Street Food สุดอร่อยแทน โดยคนที่นี่เค้าไม่เดินกินกันนะครับ เค้าซื้แล้วยืนกินในบริเวณนั้น กินเสร็จทิ้งถึงขยะอย่างเป็นระเบียบ

ในย่านมงก๊กมีร้านอาหาร และ อาหารข้างทาง (Street Food) มากมาย แต่ผมเลือกร้านหัวมุมถนน Dandas ตรงที่มี Starbuck และ H&M ซึ่งเป็นมุมโปรดของผมมานำเสนอ

20150624_190154

ผมเลือก 6 ร้านของว่างในดวงใจมาลงแผนที่ของอร่อยมงก๊กให้เพื่อน ๆ ได้ตามรอยไปกินไล่ตั้งแต่ 1 ยัน 6  รับรองจบแบบประทับใจ แล้วคุณจะมอง มงก๊ก ในมุมที่แตกต่าง

ปล. ถ้าจะเข้าห้องน้ำให้ไปเข้าที่ตึก CTMA ชั้นบนสุดเลยจ้า แต่ห้องน้ำเปิดบ่าย 3 นะ

ว่าแล้วเตรียมทิชชู่ กระดาษเปียกให้พร้อมแล้วแพ๊คกระเป๋าตามมาเลย

mk-snack-map-copy

1 หนวดปลาหมึกทอด

ถึงมงก๊กแล้วต้องหนวดปลากหมึกร้านนี้เลย พี่กินมากว่าสิบปี อร่อยเข้มข้นไม่เปลี่ยน (แต่ขึ้นราคาตลอด) แนะนำถึงนึงแบ่งกันทั้งครอบครัวนะ กินคนเดียวเสียวคอเลสเตอรอลนะจ๊ะ

กินฮ่องกง: ห้ามพลาด “หนวดปลาหมึกสะท้านปฐพี”

hk-squid-tail

2 ไก่ทอด Hot Star ชิ้นใหญ่ อร่อยล้ำ

ไก่ทอดชิ้นยักษ์ไซส์ XL จากไต้หวัน อร่อยล้ำไม่ต้องต่อคิวยาวเหยียดเหมือนเอ็มควอเทียร์ ที่สำคัญอร่อยกว่าสาขาในไทยเยอะเลย แต่ที่พี่แนะนำไม่ใช่ไก่ XL นะ มันอิ่มเกิ้น กินปีกหรือน่องสิขนาดกำลังดีเพราะยังมีอีกหลายร้านที่ต้องลุย

hot-star

20150624_190202

3 Hui Lau Shan มะม่วงปั่น

อ้นนี้คงไม่ต้องบรรยายเยอะ มะม่วงปั่นร้านดังที่คนไทยรู้จักกันดี มีสาขามากมาย ไหน ๆ มาลุยกินแล้ว จัดมะม่วงปั่นแบบ A1 หรือ A2 มาแก้กระหายได้อย่างลงตัว เดินเลยจากร้านไก่ทอดไปประมาณ 10 เมตรเท่านั้น

mango-blend-hk-1

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ขออนุญาติใช้ภาพจากเน็ตนะครับ พอดีหาที่ถ่ายไว้ไม่เจอ

ขอบคุณภาพจาก wongnai.com และ gourmetgarden.com

4 ลิ้นเป็ดเย็น หมี่เย็นถุงพลาสติค

จากร้านมะม่วงปั่น ข้ามถนนไปหน้าตึก CTMA ตึกของเล่นของคนรักการสะสม จะมีร้านขายของกินเขียว ๆ ตั้งอยู่ รวบรวมบรรดาน้ำขวด กระดาษทิชชู่ และ ที่สำคัญ ลิ้นเป็ดเย็นแสนอร่อย และ บะหมี่เย็นใส่ถึงพลาสติคขนาดกำลังดี โดยบะหมี่จะมีหลายแบบ เลือกเส้นเสร็จก็เลือกว่าจะใส่เครื่องอะไรบ้างอย่างปลาหมึก สาหร่าย และ อีกมากมาย ร้านนี้ไปกินหลายทีละ กินจนชินเลยไม่ได้ถ่ายรูป ไปเอารูปจากในเน็ตมาแทนนะครับ

ctme-food

5 Candy Shake ชีสทาร์ตลาวา

จากหัวมุมร้านหนวดปลาหมึกทอดสะท้านปฐพี เดินลงไปตามทางที่คนเยอะ ผ่านซอย Lady Market ไปอีกประมาณ 10 เมตรจะถึงร้น Candy Shake เพื่อลิ้มรสชีสทาร์ตลาวาหลากรสชาติรับประกันความอร่อย ทานร้อน ๆ อร่อยกว่า BAKE เท่าตัว ไม่เชื่อต้องลอง

ร้านนี้จริง ๆ เป็นร้านขายของหวานปั่น เพิ่งมาเพิ่มชีสทาร์ตทีหลัง และ ปัจจุบันมีเมนูของทอดเพิ่มมาด้วย

แนะนำไปซื้อชานมยาคูลท์ในข้อต่อไปมาทานด้วนกันรับประกันความลงตัว

xenon_art กินฮ่องกง: Candy Shake ชีสทาร์ตลาวา ไปมงก๊กต้องกิน

 candy shake cheese tart lava hong kong (1)

candy shake cheese tart lava hong kong (3)

6 KOI ชานมยาคูลท์ ชาไข่มุกเลือกความหวานได้ดั่งใจ

ชานมไข่มุกมันเอ้าท์ไปแล้ว กินมาตั้ง 5 เมนู ยัดชาไข่มุกไม่ไหวหรอก แบบนี้มันต้องชานม Yakult ใส่เยลลี่ ที่สามารถเลือกความหวาน ระดับความแข็งของเยลลี่ได้ด้วย กลิ่นชาหอม ๆ เข้ากับยาคูลท์ได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ให้ความผ่อนคลายระบายอิ่มได้เป็นอย่างดี แถมความสดชื่นให้เราพร้อมเดิน

koi-hk-milk-tea-1

koi-hk-milk-tea-4

จบ 6 ร้านครบทั้งคาว ทั้งหวาน รับรองอิ่มแน่น แต่มันมาพร้อมรอยยิ้มอย่างมีความสุขแน่นอนไม่ว่าจะแพลนเป็นมื้อเที่ยง หรือ มื้อเย็นก็ได้ทั้งนั้น กินเสร็จช๊อปต่อได้เลย

ใครมีร้านอร่อยในดวงใจย่านนี้ หรือ ย่านไหนเอามาแนะนำกันได้นะครับ เผื่ออัพเดทคราวหน้าจะได้ใส่เข้าไปด้วย

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art