insta

จะไปยุโรป ใช้ซิมอะไรดีพี่อาร์ตมีซิมดี ๆ มาแนะนำ เริ่มต้น 1 กิ๊กพันเดียว พร้อมบริการหลังการขายดีมากจริง ๆ แล้วเรามีหลายทางเลือกในการใช้อินเตอร์เน็ตในยุโรปดังนี้

  1. เปิด Data Roaming ซิมไทยที่ใช้อยู่
  2. ไปหาซื้อซิมเติมเงินประเทศที่เราไปเที่ยว
  3. เช่า Pocket Wifi ที่สนามบิน
  4. หาซื้อซิมจากไทยไป

ในบรรดาทางเลือกทั้งหมดบอกเลยว่าเปิด Data Roaming ซิมไทยไปไม่คุ้มที่สุดกับราคาวันนึง 499 บาท ไปสัก 7 วัน ก็ปาไป 3,500 บาทแล้ว

ไปหาซื้อซิมที่โน่นก็ทำได้แต่บางประเทศไม่มีซิมขายที่สนามบิน จะต้องมีช่วงเวลาติดต่อใตรไม่ได้ตั้งแต่ลงเครื่องจนกว่าจะหาซิมได้ หากไปกับทัวร์แน่นอนว่าคงแยกตัวออกจากกลุ่มไปเดินหาซิมลำบาก

Pocket Wifi ดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ประหยัด และ ฉลาด แต่สำหรับผมมันเป็นทางเลือกที่ “ลำบาก” ต้องพกทั้งมือถือ ทั้ง Wifi ตอนกลางคืนต้องมาชาร์ตแบตทั้ง 2 เครื่อง นี่ยังไม่นับต้องพก Power Bank อีก บางคนบอกเช่าเครื่องเดียวแชร์กันใช้ได้หลายคน แต่นั่นหมายถึงคุณจะแยกกันเดินไม่ได้เลยนะ เพราะถ้าหลงกันปุ๊ปติดต่อกันไม่ได้เลยเพราะอีกคนนึงไม่มีเน็ตให้ Line หา

ดังนั้นทางเลือกที่พี่อาร์ตใช้ประจำคือ…..ซื้อซิมจากไทยไปคนละ 1 ซิม ลงเครื่องปุ๊ปใช้งานได้ทันที ไม่เสียเวลาเดินหา ไปยุโรปหาข้อมูลแล้วสรุปต้องนี่เลย Insta SIM

inst

ลองแล้วดีงาม ครอบคลุม และ ความเร็วไม่ค่อยมีปัญหาด้วยซิม Vodafone แต่ที่ประทับใจคือการบริการของน้องคนขาย (ในไทย) ตั้งแต่ปรึกษาหาแพคเกจที่เหมาะสม และ การบริการหลังการขาย เพราะตอนไปเกิดเหตุการณ์ซิมเสียไปซิมนึง รีบ LINE บอกน้องเค้า อีก 2 วัน ได้รับซิมใหม่ส่งตรงถึงโรงแรมทันที…..ประทับใจมาก

สนใจคลิ๊กไปดูได้เค้ามีซิมให้เลือกเพียบ

https://www.instasim.com/europe.html

insta-pack

จากบรรดาแพคเกจที่มีให้เลือกมากมายผมเลือก EU Smart ราคา 1,940 บาท เพราะใช้ได้ทั้งเยอรมันนี และ ฝรั่งเศส รวมถึงมีเน็ตเยอะที่สุด พร้อมโทรหากันได้ด้วย (ซึ่งสุดท้ายก็ไม่ได้โทร ใช้ LINE ล้วน)

  • อินเตอร์เน็ตไม่จำกัด ใช้ได้ 3 GB ที่ความเร็วสูงสุด 4G ใน 38 ประเทศ* จากนั้นจะลดความเร็วเหลือ 32 kbps (GPRS)
  • โทรได้ 200 นาที ใน 38 ประเทศ* แต่ไม่ สามารถโทรกลับประเทศไทยได้ (ยกเว้นที่เยอรมนี จะสามารถโทรหาเบอร์ของเยอรมนี และซิม EU Smart ได้เท่านั้น)
  • แพคเกจมีอายุ 28 วัน
  • สามารถแชร์อินเตอร์เนตให้อุปกรณ์อื่นได้
  • สามารถใช้กับแทบเล็ต ไอแพด และพอคเก็ตไวไฟได้

หลังจากสั่งหน้าเวป จ่ายเงินออนไลน์ แล้วแจ้งยืนยันการชำระผ่านอีเมลล์แล้ว น้องเค้าจะทำการลงทะเบียนซิม เปิดแพคฯ ทำทุกอย่างให้เรียบร้อย เราแค่ใส่ซิมก็ใช้ได้ทันที หลังจากนั้นก็จัดส่งถึงบ้าน และด้วยความที่น้องเค้าจะลงทะเบียนมาให้เลย นั่นหมายถึงอายุซิมจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่น้องเค้าเปิดซิมให้เช่นกัน ให้คำนวณดี ๆ ถึงวันไปและกลับ

ไม่กลัวคำนวณพลาดเพราะตอนสั่งซื้อหน้าเวปเค้ามีให้กรอกด้วยว่าเดินทางออกเมื่อไหร่ กลับเมื่อไหร่ เดี๋ยวคนขายเค้าช่วยดูให้อีกที

20160912_085403

จากทริป เยอรมันนี-ฝรั่งเศส ไปกับภรรยา 2 คน สั่งซื้อ 2 ซิม ซิมทั้ง 2 ใบมาเป็นซอง มีคู่มือเล็ก ๆ มีรายละเอียดพร้อมที่จิ้มซิมมาให้ด้วย…..น้องแม่งโคตรพร้อมใช้เลยครับ

ใส่ซิมแล้วใช้ได้เลย ไม่ต้องต้้งค่าใด ๆ ยกเว้นท่านที่เคยใช้ซิมทำนองนี้ในไอโฟนแล้วเคยลง Profile ประหลาด ๆ ลงไป ต้องลบ Profile เก่าออกก่อน ใครงง ใครเคยใช้ซิมญี่ปุ่นอ่านเลย

รีวิว EB SIM ซิมท่องเน็ตญี่ปุ่นดี ๆ แถมคูปองลดราคาไว้ช๊อปปิ้งด้วยนะเออ!

บริการหลังการขาย

เจ้าอื่นไม่รู้ แต่เจ้านี้บริการดีมาก ๆ เคสของผมมีซิมนึงไปถึงเยอรมันนี ใส่ซิมแล้วขึ้นว่า No SIM ก็รีบแจ้งน้องคนขาย ทางน้องเค้าให้ supplier ส่งซิมมาให้ผมใหม่ตรงถึงโรงแรมในเวลาวันครึ่ง รวดเร็วสุด ๆ ประทับใจมาก

screenshot_20160930-073822  screenshot_20160930-073834

สรุปแล้วใช้ Insta SIM แล้วสบายใจ ง่าย สะดวกดีจนต้องเอามาบอกต่อ แต่หากเผลอเรอ ลืม หรือ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพื่อน ๆ สามารถไปหาซื้อซิมในแต่ละประเทศได้

Local SIM

ผมลองมาแล้ว ไม่ยากนัก แต่ขึ้นอยู่กับเมืองที่เราไป ถ้าไปพวกเมืองชนบทชมวิวดูปราสาทน่าจะหาร้านขายซิมยากนิดนึง กรณีของผมพอดี Insta SIM เสีย เลยเดินไปซื้อซิมมาใช้งานชั่วคราว โดยซิมแบบนี้เติมเงินไม่ได้ หมดแล้วทิ้งเลย

ผมเปิดซิมเล่นเน็ตอย่างเดียว 3GB ใช้งานได้ 4 สัปดาห์ ราคา 50 ยูโร หรือ จะเอาแค่ 1.5 GB ก็ตกราว ๆ 1,600 บาทก็ได้

20160912_210922

วิธีการไม่ยาก เตรียม passport แล้วเดินไปช๊อป Vodafone แจ้งความจำนงเปิด Pre-paid simcard เดี๋ยวเค้ามีแพคให้เลือก พนักงานส่วนมากพูดภาษาอังกฤษพอได้ ใช้เวลา 15 นาที ก็ใช้งานได้ทันที

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่วางแผนไปเที่ยวต่างประเทศนะครับ สงสัยอะไรสอบถามได้หน้าเพจเลยจ้า

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_______________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art