Screenshot (51)

บทสรุปหลังทดสอบใช้งาน Samsung Galaxy S7 edge มาครบสัปดาห์ มันโดนหรือไม่อย่างไร มันทำงานดีแค่ไหน มาดูกัน

ชมคลิป

ข้อดี

หลังจากที่ใช้งานเป็นเครื่องหลักมา 7 วัน เดินทางไปประชุมรวม 3 ประเทศ (ซิมไทยโรมมิ่ง) การทำงานต่าง ๆ ทำได้เป็นอย่างดีในเกือบทุกแง่มุม ที่ประทับใจที่สุดคือ เครื่องไม่มีอาการฝาหลังร้อนเลย  โดยพี่อาร์ตเจออาการอุ่นเพียงครั้งเดียวตอนนั่งรถไฟข้ามประเทศแล้วตัวเครื่องหาสัญญาณมือถือไม่เจอเท่านั้น ในขณะที่เครื่องอื่นออกอาการหลังร้อนขึ้นมาทันที ขอชมเชยประสิทธิภาพของซีพียูใหม่กินไฟน้อย (ทำให้ร้อนน้อย) พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวมาเสริม

ฟีเจอร์ กันน้ำ กันฝุ่น เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เจ้า S7 / S7 edge น่าสนใจกว่ามือถือตัวอื่น ๆ ในตลาด ทำให้การใช้งานในชีวิตประจำวันเราไม่ต้องคอยระวังมือถือเปียกน้ำมากนัก…ถือแล้วสบายใจว่างั้น แล้วหากใครมีลูกก็สามารถพาดำน้ำไปถ่ายรูปลูก ๆ เก็บโมเม้นต์ประทับใจเพิ่มในคอลเลคชั่นส่วนตัว

การทำงานตอบสนองรวดเร็ว ส่วนตัวผมว่าเร็วกว่า S6 / S6 edge กดปุ๊ปมาปั๊ป อาการ lag จาก TouchWiz UI หรือ หน้าจอโฮมแทบไม่ปรากฏให้เห็น ส่วนอาการหน้ามือ อยู่ ๆ หน้าจอวูบสั้น ๆ ของ Note 5 ก็ไม่ปรากฏให้เห็น ซึ่งอาจเป็นด้วยเค้าใช้ระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 แล้ว (มั๊ง)

อีกจุดที่โดนใจมาก  ๆ คือ มันสามารถใส่ เมมโมรี่การ์ดได้แล้ว ถึงแม้จะมาแบบ “กั๊ก” ไว้ก็ตาม คือ เราต้องเลือกว่าจะใส่ 2 ซิม หรือ ใส่ 1 ซิม + 1 เมม แต่ก็ยังดีที่มีมาให้ และพี่อาร์ตแนะนำเป็นอย่างยิ่งว่าใครจะซื้อเมมมาใส่ ไปหาพวกแรง ๆ ที่มีความเร็วสัก 80 MB/Sec จะเจ๋งมาก ๆ

20160318_195443

ข้อด้อย

กล้องทำงานได้ดี ถ่ายรูปออกมาสวยตาม รีวิวกล้อง Samsung Galaxy S7 / S7 edge รูปโคตรเยอะตามสไตล์พี่อาร์ต แต่บอกเลยไม่ประทับใจเท่าที่ควร เพราะมีโอกาศที่เราจะได้รูปไม่ชัด มากกว่า S6 หรือ Note 5 ถ่ายไป 10 รูป จะเจอรูปที่ไม่ชัดประมาณ 4 รูป ทั้ง ๆ รีวิวนอก หรือ ตามสเปคแล้ว เทคโนโลยีใหม่ที่ซัมซุงใส่เข้าไปน่าจะทำให้การถ่ายภาพคมชัดง่ายกว่าเดิม รวมไปถึงความละเอียด 12 ล้านพิกเซลที่แอบผิดหวังเล็ก ๆ

ตอนแกะกล่องนั้นยังแอบบอกว่า เฮ้ยกล้อง 12 ล้านมันก็เพียงพอแล้วหล่ะ จะเอาใหญ่อะไรหนักหนา แต่พอได้ใช้งานจริง ๆ แล้ว มันมีผลเหมือนกันนะในจังหวะซูมแล้วลายละเอียดไม่คม หรือ ถ่ายแล้วเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยได้ไม่เท่า Note 5 ซึ่งจนถึงตอนนี้ผมยังให้เป็นมือถือซัมซุงที่กล้องสวยที่สุด

หวังว่าอนาคตจะมีซอฟท์แวร์อัพเดทแก้ไขตรงนี้เนอะ

unbox_galaxy_s7 (27)

บทสรุป

โดยรวมมันดีมาก ๆ กล้องที่บ่น ๆ ไปหน่ะ ไม่ได้บอกว่ามันไม่ดีนะ แต่เผอิญใช้ Note 5 และ S6 edge+ อยู่ไง มันเลยได้้ข้อเปรียบเทียบ และ ผิดหวังเล็ก ๆ เพราะรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมเทคโนโลยี Dual Pixel หวังจะให้มันดีกว่า Note 5 แต่กลับทำได้แค่ “พอ ๆ กัน”

หากมองภาพรวมทุกแง่มุมการใช้งานต่าง ๆ ผมบอกได้เลย่า Samsung Galaxy S7 / S7 edge เป็นมือถือที่หาคู่แข่งมาล้มได้ยากตัวหนึ่งในตลาด

ถ้าคุณใช้ Note 5 คุณอาจไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง แต่หากคุณใช้รุ่นอื่น…บอกเลยคุณต้องร้อง “ว้าววววว” กับมือถือตัวนี้แน่นอนครับ

อย่าลืมอ่าน

รีวิวแกะกล่องพร้อมสเปค Galaxy S7 Edge สีขาวที่รอคอย

รีวิวแกะกล่องพร้อมสเปค Samsung Galaxy S7 ตัวแรงที่ต้องโดน

รีวิวกล้อง Samsung Galaxy S7 / S7 edge รูปโคตรเยอะตามสไตล์พี่อาร์ต

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art