chickalicious (2)

จิบกาแฟ ลิ้มขนมหวานหน้าตาไม่ซ้ำใคร ผ่อนคลายยามบ่ายในเมืองที่แสนวุ่นวาย ในห้างที่ซับซ้อน…Chikalicious อีกความอร่อยที่ไม่น่าเบื่อ

เบื่อ Honey Toast แล้วหนีไปกิน Pancake กินไปกินมาชักเบื่อเหมือนกัน เห็น Chikalicious ตั้งแต่เค้าเปิดที่ Central Embassy เห็นเมนูเก๋ไก๋ หน้าตาเร้าต่อมอยาก น่าทานไม่ซ้ำใครแต่ไม่มีโอกาสได้ชิม โดยร้านนี้เป็นร้านดังจาก New York ที่ขึ้นชื่อเรื่องเอาขนมหวานมาประยุกต์ให้น่าทานขึ้น แถมยกระดับด้วยการ paring กับไวน์ หรือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่าง ๆ อย่างลงตัว

แต่วันนี้ร่างกายต้องการคาเฟอีน ไม่ใช่แอลกอฮอล์ จีงสั่งขนมหวานพร้อมกาแฟ

chickalicious (1)

ร้านนี้ตั้งอยู่ชั้น B ห้างฯ เอ็มควอเทียร์ หากลงบันใดเลื่อนจากแถว Sephora ก็จะเจอร้านพอดี หรือ หากเดินจากไก่ทอดไซส์ยักษ์ Hot Star ตรงไปเรื่อย ๆ เลย Swensen’s ไปนิดเดียวหาไม่ยาก อยู่กลางทางเดิน

chickalicious (3)

วันนั้นแตะตาที่สุดเป็นป้ายโปรโมทเมนู Jace Daniels Bread Pudding…จะพลาดได้ไง

เมนูนี้ดูผ่าน ๆ คล้าย Honey Toast ที่ราดด้วยซอสครีมนม โปะด้วยไอศครีมวนิลา และ โรยด้วยถั่ว Praline แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ขนมปัง แต่มันคือพุดดิ้งที่ทำจากแป้งครัวซองต์ ส่วนซอสที่ราดนั้นเป็นครีมนมผสมเหล้าแจ๊คแดเนี่ยลที่เคี่ยวจนแอลกอฮอล์ระเหยออกไปหมด คงไว้แต่กลิ่นจาง ๆ ที่ทำให้น้ำลายสอเท่านั้น

chickalicious (4)

เนื้อแป้งครัวซองต์พุดดิ้งทำออกมาได้ดี เข้ากันกับซอสแจ๊ค ทานคู่กับไอศครีม และ เครื่องที่โรยหน้ามาบอกเลยว่าลงตัวกับ ดับเบิ้ลเอกเพรซโซ่ที่สุด ไม่ควรทานคู่กาแฟที่ใส่นมเยอะ ๆ อย่างลาเต้ กับ คาปูชิโน่

สั่งมาแล้ว ถ่ายรูปแล้วรีบทาน อย่านั่งเล่นมือถือจนเพลินหล่ะ เพราะถ้าทิ้งไว้ตัวพุดดิ้งจะดูดซอสเข้าไปมากเกินจนเละและเลี่ยน 555

chickalicious (5)

ภรรยาจัด ช๊อคโกแล็ตลาวา เสริฟคู่ไอศรีมวนิลา ซึ่งถ้าไม่ชอบขอเปลี่ยนเป็นรสชาเขียวได้ เมนูนี้เสริฟมาพร้อมสตอเบอรี่ และ วิปครีมสวยงามตามภาพ

chickalicious (6)

เนื้อช๊อคโกแล็ตทำได้ดีสมชื่อแบรนด์จาก New York ตัวลาวาเหนียวสะใจ แถมไม่หวานเกินไป ทานจนหมดยังไม่แสบคอ ทานคู่ชาอังกฤษร้อน ๆ ลงตัวมาก

chickalicious (7)

สตอเบอรี่แอบเอามาควักไส้ลาวา…อร่อยได้อีกแนว ^^

โดยรวมร้านนี้กาแฟอร่อย ของหวานแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร อร่อยมีความสุขกับภรรยาตามประสาไปอีกแบบครับ นับเป็นที่พักขายามบ่ายหลังจากตรากตรำช๊อปปิ้งในห้างที่ออกแบบทางเดินได้สับสน งงงวยได้เป็นอย่างดี

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art