DSC_00162

ข่าวอัพเดทล่าสุดบีบีระบบแอนดรอยด์จาก evleaks เจ้าพ่อข่าวลือตัว “แม่น” เผยข้อมูลที่คุณต้องอึ้ง!!!

เป็นไงครับพาดหัวข่าวอารมณ์ click bait ที่เห็นชอบกดกันจัง และ อึ้งทุกครั้งเพราะเนื้อหาของข่าวไม่ได้เรื่องเลย 555

แซวเล่นพอขำ ๆ นะครับ วันนี้เอาข่าวที่ประมวลจากเวปนอกหลายเวปเกี่ยวกับทิศทางการออกสมาร์ทโฟนแบล็คเบอรี่ด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์มาให้สรุปให้ฟังกันกัน โดยจากทวิตของ Evan Blass เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาระบุข่าวลือล่าสุดว่าผู้ให้บริการมือถือเจ้าใหญ่ของอเมริกาอย่าง AT&T ที่มักจะมีบีบีรุ่นสกรีนโลโก้ตัวเองออกมาเป็นประจำนั้นได้มีข้อตกลงกับแบล็คเบอรี่ในการพัฒนารุ่นใหม่ล่าสุดในรหัสเครื่อง Venice ซึ่งเป็นรุ่นสไลด์คียบอร์ดเพื่อวางจำหน่ายภายใต้ปีกของ AT&T และที่สำคัญเจ้า Venice นี้จะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่แบล็คเบอรี่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ

Screen-Shot-2015-07-02-at-5.08.58-PM

หลังจากนั้นยังได้มีการทวิตภาพ BlackBerry Passport ที่ใช้ระบปฏิบัติการแอนดรอยด์อีกด้วย สร้างเสียงฮือฮาให้กับวงการบีบีทั่วโลกเป็นอย่างมาก เพื่อน ๆ บางคนที่ชอบเสพข่าวนอกคงจะพอผ่านตากับข่าวนี้กันไปบ้างแล้ว

evleaks_pass_and

 

Screen-Shot-2015-07-02-at-10.08.21-PM

หลายเวปเชื่อว่านี่เป็นภาพโฟโต้ช๊อปโดยนำเสนอเพียงส่วนหนึงของหน้าจอเผยให้เห็นปุ่ม 3 ทหารเสือของแอนดรอยด์อย่างปุ่มโฮม ปุ่มย้อนกลับ และ ปุ่มเมนูโดยมีกลิ่นอายของปุ่มคำสั่งเรียกแป้นพิมพ์เสมือนแถวที่ 3 และ คำสั่งเรียกปุ่มตัวเลขอยู่ด้วย ดูแล้วสวยงามน่าใช้ทีเดียว

สำหรับแอดมินแล้วเชื่อว่าการเอา Passport มาใส่แอนดรอยด์นั้นไม่ใช่เรื่องยากเพราะสเปคโดยรวมของมันพอกับ ๆ แอนดรอยด์รุ่นเทพอย่าง Samsung Galaxy S5 อยู่แล้ว นี่ถ้ามีไฟล์หลุดออกมาให้ลองคงสนุกมือสาวกกันทีเดียว

blackberry-venice-android

นอจากข่าวลือทั้งสองแล้ว ล่าสุดมีการทวิตภาพโฟโต้ช๊อป Blackberry Venice ในระบบแอนดรอยด์ออกมาอีก ซึ่งผมว่าภาพด้านบนนี้ไม่มีกลิ่นอายของบีบีหลงเหลืออยู่เลย ต่างกับ Slider / Venice ตัวจริงที่จะต้องมีปุ่มโทรออก-รับสายอยู่ด้วย

ข่าวลือทั้งหมดนั้นมีทั้งกระแสตอบรับ และ ปฏิเสธ ถึงแม้ว่ามันคือข่าวลือ แต่ดันเป็นข่าวลือจากเจ้าพ่อแห่งข่าวลืออย่าง evleaks ที่ไม่ค่อยพลาดหน่ะสิ งานนี้เราอาจได้เห็น DroidBerry หรือ BB10droid ในตลาดก็เป็นไปได้ ส่วนจะสร้างฐานลูกค้าเพิ่มได้หรือไม่นั้นคงต้องรอชมกันต่อไป

สำหรับเพื่อน ๆ ที่รักในแบล็คเบอรี่ และ ชอบในความปลอดภัยของระบบ BB10 กลัวว่าแอนดรอยด์่จะทำให้จุดแข็งตรงนี้หมดไป ผมว่าอย่าเพิ่งห่วงเลยครับ ระดับ Blackberry คงไม่เอาระบบสุดยอดความปลอดภัยที่เน้นขายองค์กรทั่วโลกมายำเล่นแน่ ๆ

ปัจจุบัน BB10 ก็ใช้ Android Runtime ในการรันโปรแกรมของแอนดรอยด์อยู่แล้ว ซึ่งมันคือ BB10 ผสมแอนดรอยด์นั่นแหละเพียงแต่ผสมกันในในปริมาณที่ไม่มาก หากเพิ่มส่วนผสมของแอนดรอยด์มากขึ้น ใช้หน้าตาของ BB10 ยังมี Blackberry Hub มีระบบรักษาความปลอดภัยของครบถ้วน แต่ไส้ใน Hybrid ทำให้รันแอพฯ แอนดรอยด์ได้ 100% กว่านี้แล้วหล่ะก็ มันจะน่าใช้ขนาดไหน

ติดตามกันยาว ๆ ไป

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

credit: evleaks, crackberry, n4bb, BBclubTH

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art