IMG_1745

ณ. Harbor City ผมไปเจร้านอะไรนะคิวยาวมากจนต้องเดินไปมุงด้วย สรุปมันคือร้านเป็ดเปิดใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ M&C Duck ที่วันนี้จะมาเล่าให้ฟังว่าคุ้มค่าน่าไปต่อคิวหรือไม่

M & C Duck

ประเภทอาหาร: อาหาร

ที่ตั้ง: ชั้น 3 Harbor City ถนน Canton จิมซาโจ่ย เกาลูน ฮ่องกง

คุณภาพอาหาร: 7.5/10

แผนที่: Google Map คลิ๊ก

เมื่อก่อนร้านนี้เป็นร้าน Paper Rice (ถ้าจำชื่อไม่ผิด) ขายดีมากถึงมากที่สุด เดินผ่านมันมา 5 ปีคิวยังยาวทุกครั้งที่ผ่านจนไม่มีโอกาสได้ลิ้มลอง ล่าสุดเดือน พฤษภาคม 2558 ไปอีกทีนึงแปลงร่างกลายเป็น M&C Duck ซะแล้ว

ร้านนี้เน้นขายทุกอย่างที่เกี่ยวกับเป็ด…ตามชื่อร้านเลย

แอบส่องเมนูเห็นเมนูแนะนำคือ “เป็ดปักกิ่ง” แหมแบบนี้เข้าทางภรรยาเป๊ะ….จัดแจงไปเดินเล่นก่อน บ่าย 2 กลับมากินคนจะได้น้อย

IMG_1770

และแล้วก็จริงอย่างที่คิด เดินกลับมาบ่ายสอง หน้าร้านว่างอย่างที่เห็นครับ แต่…อย่างเอาเยี่ยงอย่างนะครับ เพราะว่ามือเที่ยงปิดรับออเดอร์ 14:30 น. หรือ บ่าย 2 ครึ่ง นี่คือเหตุผลที่คนน้อย 555

ไม่เป็นไรเวลาครึ่งชั่วโมงในการสั่ง กับภารกิจชิมเป็ดปักกิ่งมันช่างเหลือเฟือมาก ๆ

IMG_1747

IMG_1748

บรรยากาศภายในร้านแต่แบบจีนโมเดิร์น เก๋ นั่งสบาย แอร์เย็นมากกกกก

IMG_1756

IMG_1755

IMG_1757

เมนูภาษาจีน และ อังกฤษพร้อมภาพประกอบสวยงามสั่งง่าย ของน่าทานเยอะสุด ๆ

ที่นี่เค้ารังสรรอาหารสารพัดอย่างที่ทำจากเป็ดย่างออกมาได้สุดครีเอทีฟ หลาย ๆ เมนูดูแล้วอึ้งไปเลย ยกตัวอย่างภาพด้านบนเป็นเกี๋ยวน้ำเป็ดย่างใส่ผักกวางตุ้ง

เออ….เชฟเค้าคิดได้เนอะ ส่วนรสชาติขอติดไว้ก่อนนะ คราวนี้อิ่มแล้ว สั่งได้แต่เป็ดปักกิ่ง กับ ผัดผัก 555

IMG_1754

IMG_1753

อาหารจานเด่นของร้าน M&C Duck ที่ตั้งใจมาชินวันนี้ จะเป็นอะไรอื่นไม่ได้นอกจาก….Barbecued Peking Duck duo servings – sliced crispy skin and duck bone soup

ชื่อย๊าวยาว แปลไทยง่าย ๆ ว่า เป็ดปักกิ่งบาบีคิวหนังกรอบ เสริฟพร้อมซุปกระดูกเป็ด ว้าววววว รีบเลื่อนลงไปชิมพร้อมกันโดยพลัน

IMG_1750

IMG_1760

มาแล้วจ้า หลังจากนั่งรอประมาณ 15 นาที เป็ดปักกิ่งที่ฮ่องกงก็มาเสริฟแล้ว หน้าตาสวยงามอย่างที่เห็น

IMG_1762

IMG_1763

แป้งโรตีแผ่นหนากว่าบ้านเรานิดนึง อารมรณ์หนาประมาณแป้งโรตีสายไหมอยุธยา นึ่งมาเสริฟร้อน ๆ พร้อมแตงกวา และ ต้นหอมที่หั่นอย่างบรรยจง

IMG_1761

เป็ดปักกิ่งของคนจีนเค้าจะไม่เหมือนบ้านเราเพราะเค้าเสริฟพร้อมเนื้อเป็ดด้วยเลย ใครจะกินแต่หนังก็คีบหนังกิน ใครชอบทานพร้อมเนื้อเป็ดก็จัดคู่กินไปพร้อม ๆ กันเลย

IMG_1765

หนังเป็ดที่หนากว่าสไตล์บ้านเราเกือบเท่าตัว แต่กรอบอร่อย วางบนแป้งหนานุ่มลดเลี่ยนด้วยแตงกว่าเพิ่มรสชาติด้วยต้นหอม ทานพร้อมน้ำจิ้มเหนียว รสชาติหวานนำนิด ๆ ตามด้วยเค็มตามหน่อย ๆ ถือว่ากลมกล่อม

โดยรวมแล้วรสชาติเค้าจัดว่ากินง่าย น่าจะถูกปากคนส่วนมาก คือ ไม่หวาน ไม่เค็ม สำหรับคนที่ชอบรสจัดจ้านไปทางใดทางหนึ่งอาจไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นัก

IMG_1758

เค้าเสริฟมาพร้อมซุปใสต้มกระดูกเป็ดตามชื่ออาหารย๊าวยาวของเค้า น้ำซุปหอมอร่อยมาก ๆ จิบร้อน ๆ ชื่นใจ ถือเป็นการล้างปากรองรับคำต่อไป

IMG_1766

IMG_1768

ว่าแล้วก็มาลองชิมเป็ดปักกิ่งแบบทานพร้อมเนื้อ สำหรับคนไทยทั่วไปอาจไม่ชิน แต่หากเคยไปทัวร์จีนเที่ยวปักกิ่งชมพระราชวังต้องห้ามแล้วหล่ะก็ ทัวร์น่าจะเคยพาไปชิมอยู่ แต่อย่าได้เอามาเปรียบกับที่กำลังชิมอยู่ตอนนี้เชียวหล่ะ คนละเรื่องเลย

รสชาติเนื้อเป็ดเป็นรสเดียวกับเป็ดย่างฮ่องกง ทั้งหอม ทั้งนุ่ม ทานพร้อมหนังกรอบหนาและน้ำจิ้มรสชาติกลมกล่อมสูตรพิเศษของ M&C ……อืม

IMG_1752

IMG_1751

กับแกล้มที่สั่งมาอีกอย่างนึงคือ ถั่วแขกผัดหมูสับ ซึ่งถั่วแขกในเมนูภาษาอังกฤษจะใช้คำว่า green bean โดยที่นี่เค้าผัดใส่กานาฉ่าย มาด้วย รสชาติอร่อยไปอีกแบบ

สรุป

โดยรวมแล้วอร่อยดีครับ แต่หากต้องรอคิวยาว ๆ เพื่อเข้ามากินเป็ดปักกิ่งแบบนี้ ผมว่ากินเมืองไทยจะอร่อยกว่า เอาเวลาไปเที่ยว หรือ ช๊อปปิ้งจะดีกว่า นอกเสียจากว่าพอดีเพื่อน ๆ เดินผ่านมาแล้วคิวสั้น ประกอบกับอยากลองกินเป็ดปักกิ่งที่เสริฟพร้อมเนื้อเป็ด ร้านนี้ถือว่าอร่อยได้มาตรฐาน และ อยู่กลางแหล่งช๊อปปิ้งอย่าง Harbor City เลย

ใครพาลูก ๆ เด็กอินเตอร์ไปเที่ยวฮ่องกงช่วงปิดเทอมนี้ ลองผ่านไปดูนะครับ ชิมได้อร่อยไม่เสียดายเงิน แต่หากคิวยาวมากแนะนำให้ผ่านจ้า

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art