starwar_charger (1)

สาวก Star Wars เร่เข้ามา….วันนี้ xenon_art เอาสายชาร์ตไอโฟน ไอแพด สุดเจ๋งมาให้เสพกัน น่ารัก มีประโยชน์ และ ไม่ซ้ำแบบใคร

โดยเจ้าสายชาร์จตัวนี้ผมซื้อมาจากญี่ปุ่นเมื่อครั้งไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา (แต่เพิ่งเอามารีวิวเนอะ ^^) สนนราคาเจ้าตัวนี้ที่ Bic Camera อยู่ที่ 3,690 เยน หรือ ประมาณ 1,050 บาท ราคาเอาเรื่องแต่หากนับว่ามันเป็นสินค้าลิขสิทธิ์แท้ มีคุณภาพ และ ใช้ได้จริงกับอุปกรณ์ iOS ก็ถือว่าคุ้มค่า ไม่ว่าจะซื้อมาใช้ หรือ สะสม

starwar_charger (3)

จริง ๆ ที่ Bic Camera สาขาชินจูกุ ตรงข้ามกับ Isetan นั้นมีขายหลายแบบทั้ง Darth Vader, C3PO และ ถ้าจำไม่ผิดมี R2D2 ด้วย สุดท้ายคุณลูกชายสาวก Stromtrooper ตัวจริงก็เลือกตัวนี้มาเพิ่มในคอลเลคชั่น

หน้ากล่องสีดำสวยงาม โชว์หน้า Stromtrooper เต็ม ๆ และ แสดงให้เห็นหัวชาร์จแบบ Lightning สำหรับอุปกรณ์ iOS รุ่นใหม่ ๆ ที่รองรับอย่าง iPhone 5, 5s, iPad Air และ iPad Mini เป็นต้น

starwar_charger (4)

starwar_charger (5)

ในกล่องไม่มีอะไรซับซ้อน แกะออกมาก็มีหัวโป๊งเหน่งพร้อมสายชาร์จติดกันเป็นชิ้นเดียว และ คู่มือภาษาญี่ปุ่นให้แผ่นนึง

starwar_charger (6)

starwar_charger (7)

starwar_charger (8)

ขาปลั๊กชาร์จไฟสบายหายห่วงเพราะญี่ปุ่นใช้หัวแบน 2 หัวเหมือนบ้านเรา แถมยังสามารถพับเก็บได้….ดีงามมากมาย

จากการที่ลองพับไปพับมา งานเค้าดีนะ ไม่มีหลวมแถมออกแน่นนิด ๆ เวลาเปิดออกมา ต้องเอานิ้วก้อยงัดออก นิ้วชิ้เข้าไม่ได้ ช่องเล็กเกิน 555

งานประกอบ คุณภาพวัสดุจัดอยู่ในคุณภาพดี สัดส่วน และ รายละเอียดครบถ้วนตามที่ควรจะเป็น พลาสติคแข็งแรงไม่ก๊องแก๊ง สมกับเป็นคุณภาพที่ขายในญี่ปุ่นจริง ๆ ครับ โดยรวมผมให้คะแนน 8/10 เพราะรู้สึกว่าเนื้อพลาสติคสีขาวควรจะทำได้เหมือนหัวของจริงในหนังมากกว่านี้ทั้งเฉดสีขาว และ ความเงา

starwar_charger (9)

หัวชาร์จแบบ Lightning มีให้หัวเดียว ไม่มีเปลี่ยนแบบงานทั่วไป ซึ่งส่วนตัวผมว่าเพียงพอแล้ว และ ทำให้ไม่มีเศษอะไรรก ๆ …..สายดูอ้วนแน่น แข็งแรงสุด ๆ

อะแดปเตอร์ จ่ายไฟที่ 2.3A เท่ากับหัวชาร์จของไอแพดที่แถมมาในกล่อง นั่นหมายความว่าจะเอาไปชาร์จ ไอโฟน ไอพอด หรือ ไอแพด ได้ไม่มีปัญหา

starwars_charger_jap (1)

ตอนที่ซื้อมายังแอบห่วงว่าเวลาชาร์จจะมีปัญหากับการตรวจจับอุปกรณ์ของแท้ของ Apple หรือไม่ หลายครั้งที่ซื้ออุปกรณ์ iOS เวลาใช้งานมักจะขึ้นว่า “This xxxx is not certified and may not work reliably with this iPhond / iPad”

สำหรับสินค้าชุดนี้เชื่อว่าได้ซื้อชิพของ Apple มาฝังเรียบร้อย ใช้งานได้ปกติเหมือนสายแท้จากช๊อป Apple ยังไงอย่างงั้นเลยครับ….สบายใจหายห่วง

starwars_charger_jap (2)

จุดเด่นสุดเกร๋อีกอย่างนอกจากจะเป็นหัว Stromtrooper แล้ว เวลาชาร์จไฟดวงตาจะมีไฟ led สีเขียวติดขึ้นมาด้วย รู้ได้เลยว่าชาร์จอยู่ แต่หากใครเสียบไว้หัวเตียงแบบผม ไม่ต้องห่วงว่าแสงจะแยงตาแล้วนอนไม่หลับนะครับ เพราะไฟมันไม่ได้สว่างมากนัก

นอกจากนี้เจ้าอะแดปเตอร์ชุดนี้ยังมีความเจ๋งตรงที่เมื่อแบตเราเต็ม 100% แล้วจะตัดการจ่ายไฟทันที และ ไฟที่ดวงตาก็จะดับลง

อย่างนี้เสียบสายแล้วนอนได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวว่าไฟไม่ตัดแล้วแบตจะเสื่อมเร็วแต่อย่างใด….ของเค้าดีจริง ๆ นะฮ๊าฟฟฟฟ

starwars_charger_jap (3)

บอกเลยว่าสายชาร์จชุดนี้ถูกใจทั้งผม และ ลูกชายมาก ๆ ทั้งในแง่ของความเป็น Starwars และ ในแง่ของอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์คุณภาพสูง สายชาร์จเส้นหนาใหญ่ ใหญ่กว่าสายแท้ Apple เสียอีก หัวชาร์จที่รับรองจาก Apple ทำให้ใช้งานได้ไม่มีปัญหา แถมยังมีระบบตัดการจ่ายไฟอีกด้วย มันสุดยอดจริง ๆ ครับ

ถ้าติข้อเดียวคือ เวลาเอามาใช้งานบ้านเราแล้วมันเอียงอย่างที่เห็นในภาพบนนี่แหละครับ เพราะบ้านเรามักจะติดตั้งหัวเต้ารับแบบ 2 ช่องเรียงกันในแนวนอน ต่างกับเมืองนอกที่เรียงกันในแนวตั้ง…..น่าเสียดายจริง ๆ

สรุปแล้วใครเป็นสาวกจงหามาไว้ในครองครองซะดี ๆ

ในไทยไม่รู้มีหรือเปล่า แต่ที่ญี่ปุ่นมีแน่นอนครับ

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art