IMG_1972

มาแล้วจ้า รีวิวกล้องแบบบ้าน ๆ สไตล์ xenon_art ที่มาช้าไปหน่อย แต่มั่นใจว่าไม่มีอวย โดยเฉพาะคนชอบถ่ายเด็กและอาหารห้ามพลาด อ้อ…รูปเยอะมาก

หลังจากออกบทความ ก็หนีไปเที่ยวซะ 7 วัน กลับมาชดใช้กรรมทำงานจนไม่มีเวลาออกรีวิวต่อ ในที่สุดคลอดแล้วจ้ารีวิวตอนที่ 2 ของ Samsung Galaxy S6 ที่จะเอาภาพที่ถ่ายมาให้ดูว่ามันชัดจริงมั๊ยถ้าเราถ่ายแบบบ้าน ๆ

ตอนแรกกะว่าจะพกไปญี่ปุ่นเพื่อถ่ายรูปมาฝากด้วย แต่เห็นว่าแบบนั้นเพื่อน ๆ อาจจะไม่เห็นคุณภาพชัดเท่าไหร่ เพราะบรรยากาศ และ วิวสวย ๆ จะพาให้ทุกภาพดูสวยไปหมด เลยตัดสินใจถ่ายมันในกรุงเทพฯ นี่แหละ วัดกันชัด ๆ ไปเลยว่ากล้องเค้าดีหรือเปล่า เพราะอย่างน้อยวิว และ บรรยากาศก็คุ้นเคยกันดีอยู่

เนื่องจากรูปเยอะมาก ผมขอข้ามการนำเสนอหน้าตาเมนูต่าง ๆ ไปนะ เพราะไม่ต่างกับ Note 4 มากนัก เรามาเน้นที่ผลงานของภาพจริง ๆ เวลาเอามาดูบนคอมจะดีกว่า (ขี้เกียจแบบเนียน ๆ )

ภาพทั้งหมดถูกย่อลงมาจาก 5312 x 2988 พิกเซล เหลือ 1799 x 1012 พิกเซล และ ใส่ลายน้ำเท่านั้น ไม่มีการปรับแต่งภาพแต่อย่างใด เพื่อน ๆ สามารถคลิ๊กที่รูปเพื่อดูขนาดเต็ม และ เซฟลงคอมได้

เริ่มจากเปรียบเทียบภาพถ่ายกับมือถือตัวอื่น ๆ ที่ราคา หรือ สเปคใกล้เคียงกันเสียก่อน ซึ่งน่าเสียดายที่ HTC One M9+ และ LG G4 ยังไม่ออก จึงต้องเอาเปรียบชาวบ้านด้วยการเทียบรุ่นเก่า โดยลำดับภาพเปรียบเทียบคือ

  • HTC One M8
  • LG G3
  • Samsung Galaxy Note 4
  • Samsung Galaxy S5
  • iPhone 6 Plus
  • Samsung Galaxy S6

ว่าแล้วอย่ารอช้า เริ่มภารกิจ “แชะ แชะ แชะ” กันเลยด้วยมุมประจำ 2 มุม แฟน ๆ xenon_art คุ้นเคยกันดี ส่วนแฟนใหม่ทั้งหลาย มุมเหล่านี้เป็นมุมที่เรียกว่ามุมยากของกล้องถ่ายรูปเลยหล่ะครับ

htcm8camtest (3)

20140701_123738

Note4_cam (1)

20140417_155456

iphone6plus (2)

galaxy_s6_camera_vs (1)

ภาพแนวนี้หากระบบประมวลภาพไม่ดีพอการให้เฉดสีจะออกมาเพี้ยน หรือ ซีดกันเห็น ๆ ทีเดียว และ จากภาพด้านบนเพื่อน ๆ ชอบตัวไหน

ว่าแล้วมาต่อกันอีกมุมซึ่งเป็นมุมไกล โดยโจทย์เป็นการทดสอบการเก็บรายละเอียดของภาพถ่ายมุมกว้าง ให้ดูภาพที่ได้แบบถ่ายผ่านกระจก และ ไม่ผ่านกระจก (ประตูกลางภาพ)

htcm8camtest (1)

20140701_120542

Note4_cam (2)

20140417_155507

iphone6plus (3)

galaxy_s6_camera_vs (2)

ให้สังเกตุความสว่าง และ โทนสีที่ได้จากกล้องแต่ละตัว รวมถึงรายละเอียดในภาพ ลองดูลายฉลุตรงเพดานด้านนอกดู

คุณคิดว่าใครทำออกมาได้ดีกว่ากัน?

Zoom / ซูม

มาทดสอบซูมกับสุด ๆ ดูว่ากล้องมือถือเทพ ๆ อย่าง Galaxy S6 ความคมชัดระดับ 16 ล้านพิกเซล จะซูมได้ลึกแค่ไหน
xenonart_s6_cam (15)

xenonart_s6_cam (16)

ผลงานการซูมระยะ 250 หลา หรือ ประมาณ 228 เมตรทำออกมาได้อย่างที่เห็นครับ คมชัดกว่าที่คิด และ เก็บสีสรร รายละเอียดออกมาได้ดีทีเดียว

ภาพถ่ายในชีวิตประจำวัน

แน่นอนว่ารีวิวของ xenon_art มันเปิดด้วยการซูมสนามกอล์ฟ แล้วมันก็ต้องต่อด้วยมุมนี้เลย…ลูกกอล์ฟ 3 ลูกมุมเดิม ช่วงเช้า 9 โมงแสงกำลังสวย (แต่ร้อนชะมัด) ซึ่งคนที่ติตามผมก็จะรู้ดีว่าผมมักจะถ่ายรูปรีวิวแนวบ้าน ๆ ใช้โหมด Auto เท่านั้น เพราะต้องการจำลองชีวิตประจำวันของเพื่อน ๆ ส่วนมาก อ่านรีวิวแล้วจะได้เห็นภาพว่าถ่ายกับมุมบ้าน ๆ ทั่ว ๆ ไปแล้วจะเป็นอย่างไร ไม่ใช่หามุมสวย ๆ มาถ่ายรีวิว พอใช้งานจริงวิวแบบนั้นเราไม่ได้เห็นหรอกครับ….มันต้องบ้าน ๆ เนอะ ^^

xenonart_s6_cam (18)

ตั้งค่าความละเอียดของกล้องแบบเต็ม 16 ล้านพิกเซลจึงได้สัดส่วน 16:9 ซึ่งพักหลังนี้ผมชอบมากกว่า 4:3 ของไอโฟนนะ มันดูบนหน้าจอมือถือแล้วเต็มดี

ภาพที่ได้ ถือว่าเก็บรายละเอียดได้ดี ส่วนจะดีกว่ารุ่นอื่นแค่ไหน สงสัยรุ่นไหน ไปเปิดบทความรีวิวกล้องของรุ่นนั้น ๆ ได้เลยครับ มุมนี้มีทุกรุ่น

จากมุมลูกกอล์ฟก็มาต่อกันที่วงสวิงของเด็กน้อย 8 ขวบกว่า ๆ กำลังจะ 9 ขวบ เพื่อดูว่ากล้องของ Samsung Galaxy S6 จะหยุดความเคลื่อนไหวได้ดีแค่ไหน….แน่นอนยังคงดื้อด้านใช้โหมด Auto แบบบ้าน ๆ ไม่ได้เปิดโหมด Sport หรือ Pro

xenonart_s6_cam (33)

การ “หยุด” ความเคลื่อนไหวของ Galaxy S6 ทำได้ดีทีเดียว ลูกชายที่กำลังเหวี่ยงไม้หยุดนิ่งภาพชัดเจน ส่วนไม้ไม่ชัดแต่ยังพอเห็นรูปทรงของไม้ได้ว่าคดงอขนาดไหน คิดเอาแล้วกันว่าเหวี่ยงแรงแค่ไหน…เหวี่ยงซะไม้งอขนาดนี้ภาพที่ได้ยังชัดเจนสวยงามอย่างที่เห็น ใช้ได้เลย

นอกจากภาพแนวกีฬาแล้ว คนที่มีลูกเล็ก ๆ หรือ มีลูกมากกว่า 1 คน ต้องเจอปัญหาถ่ายรูปลูกยาก เพราะเด็กไม่ค่อยอยู่นิ่งนานพอให้เราถ่าย บางครั้งต้องเก็บ “โมเม้นต์” สำคัญเท่าที่เวลาอำนวย ดังนั้นกล้องที่เปิดได้เร็ว จับโฟกัสได้เร็ว และ หยุดภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นสำคัญมากสำหรับพ่อ-แม่ทั้งหลาย

หรือ ในกรณีน้อง ๆ วัยรุ่นเวลาถ่ายเพื่อน ๆ ในกิจกรรมต่าง ๆ ก็น่าจะเคยเจอปัญหาเดียวกัน คือ ถ่ายไม่ทัน หรื อถ่ายทันก็ไม่ชัด

xenonart_s6_cam (22)

ภาพด้านบนนี้จังหวะที่ถ่าย ลูกชายกำลังพยายามแย่งไม้กอล์ฟจากลูกสาวเพราะกลัวไปเหวี่ยงโดนกระจก แต่นางไม่ยอมครับ….นางเหวี่ยงไม้หลบในจังหวะที่ถ่ายพอดี

รูปที่ได้เหมือนยืนให้ถ่ายเฉย ๆ เลย….จุดนี้บอกเลยประทับใจมาก

xenonart_s6_cam (31)

ภาพเด็ก 2 คนเล่นกัน ถ่ายออกมาได้นิ่ง สีสวย คมชัด…..งานนี้ต้องยอมเค้าเลย

xenonart_s6_cam (11)

จะลองถ่ายแบบหมุนกล้องตาม ภาพที่ได้ก็ออกมาได้อารมณ์อีกแบบ

ปล. ผมยังคงถ่ายด้วยโหมด Auto เหมือนเดิม

xenonart_s6_cam (9)

ลองถ่ายภาพบุคคลดูบ้างภายใต้แสงธรรมชาติ ช่วงบ่าย ๆ ในบ้าน ไม่ได้เปิดไป

ภาพสว่างกว่าที่คิด แถม noise ไม่มากเท่าไหร่นัก

ว่าแล้วก็ออกเดินทางไปลองถ่ายกลางแจ้งบ้าง เริ่มจากสวนที่บ้านตอนเช้าประมาณเกือบ 10 โมง

galaxys6 (1)

galaxys6 (2)

2 ภาพบนลองปรับเป็นสัดส่วน 4:3 เปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง ท่ามกลางแดดอ่อน ๆ ส่องผ่านต้นชมพู่ กับ มะม่วง กรองออกมาได้ภาพที่นุ่มตา ไม่ทำให้ผิดหวังเลย

มาต่อกันด้วยการถ่ายตอนเที่ยง (ร้อนตับแลบ) บอกก่อนว่าบรรดากล้องมือถือเวลาถ่ายกลางแจ้งแสงสว่างมาก ๆ แบบนี้สวยทุกรุ่น เพราะสว่างมากพอให้เก็บรายละเอียดต่าง ๆ อยู่แล้ว แต่ที่อยากให้ดู คือลองสังเกตุน้ำพุครับ รายละเอียดของน้ำดีมาก ๆ ทั้งฝอย ฟอง และ ละอองน้ำ ดูมีชีวิตชีวาดี

xenonart_s6_cam (52)

xenonart_s6_cam (51)

ถ่ายย้อนแสง…..ผลงานที่ได้ยังคงดีเยี่ยมอยู่เช่นเคย ปกติถ่ายย้อนแบบนี้วัตุต่าง ๆ จะดำมืดไปหมด แต่ Galaxy S6 ยังคงเก็บรายละเอียดของรูปปั้นมาได้บ้าง ลองดูดี ๆ เราจะเห็นลอนของเสื้อผ้า และ สีที่แตกต่างบนรูปปั้นได้อยู่ หากเป็นกล้องอื่น ๆ รับรองดำปี๋

ถ่ายได้ 2 – 3 รูป xenon_art ก็ไม่สู้แล้วหล่ะครับ ควงภรรยาไปดูเฟอร์นิเจอร์ที่ Chic Republic เลียบด่วนดีกว่า จะได้ทดสอบถ่ายภาพในที่ร่มด้วยแสงสว่างสไตล์โชว์รูม

xenonart_s6_cam (56)

xenonart_s6_cam (57)

xenonart_s6_cam (60)

xenonart_s6_cam (61)

จากรูปชุด้านบน คนที่กำลังแต่งบ้านที่มักจะถ่ายรูปเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เก็บไว้มาเลือกว่าจะซื้อชุดไหนดีคงคุ้นเคยกันดี หรือ คนที่ชอบถ่ายภาพตามร้านอาหาร หรือ โรงแรม ก็สามารถใช้อ้างอิงได้ เพราะแสงประมาณนี้เลย

ภาพที่ได้สีสรรสดใส ที่สำคัญรายละเอียดต่าง ๆ เห็นได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นลายไม้ ลายผ้า องค์ประกอบต่าง ๆ ทำได้ดีเยี่ยม หากเพื่อน ๆ เรียกดูรูปใหญ่แล้วลองขยายดูแบบสุด ๆ จะเห็นได้ว่ารายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ Galaxy S6 เค้าเก็บมาได้ครบจริง ๆ

ปล. นี่ขนาดผมย่อขนาดลงไปเกินครึ่งแล้วนะ ยังชัดขนาดนี้ ภาพเต็ม ๆ ไม่ต้องพูดถึง

ถ่ายของกิน / Food Shot

เดินจนเหนื่อยแระ แวะหาอะไรหม่ำ ๆ ก่อนดีกว่า และ ก็พยายามเก็บภาพจากแสงที่แตกต่างกันมาฝาก โดยร้านแรกคือ Coffee Bean by Dao ที่เซ็นทรัลเวิล์ด

xenonart_s6_cam (35)

xenonart_s6_cam (39)

xenonart_s6_cam (38)

Coffee Bean by Dao นี้ แสงจะค่อนข้างสว่างและเป็นแสงสีขาวล้วน ๆ ทำให้ปกติถ่ายรูปออกมาไม่ค่อยจะสวยเท่าไหร่ ภาพอาหารจะดูแห้ง ๆ แข็ง ๆ

แต่ Samsung Galaxy S6 ทำผลงานออกมาได้ดีทีเดียว ภาพดูไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ อาหารดูสดใหม่น่ากินกว่าที่ตาเห็นเสียอีก

เสร็จแล้วมาต่อกันอีกร้านคือ แม่ศรีเรือนที่ Crystal Park เลียบด่วนรามอินทรา โดยร้านนี้ไฟจะออกสีธรรมชาติกว่า แถมยังได้แสงสว่างจากภายนอกเข้ามาข่วย ทำให้ภาพเป็นธรรมชาติกว่า

xenonart_s6_cam (46)

xenonart_s6_cam (45)

อาหารดูน่าทานมาก ๆ หากถ่ายภายใต้แสงโทนธรรมชาติแบบนี้ สังเกตุดี ๆ ว่า Galaxy S6 ทำออกมาได้ดีโดยเฉพาะสีสรรที่สดใสน่ารับประทาน อาหารดูมีชีวิตชีวาไม่ว่าจะถ่ายภายใต้แสงใด ๆ ซึ่งหากใครเป็นคนชอบถ่ายอาหาร ผมว่าเจ้าตัวนี้คงจะโดนใจไม่น้อย โดยเฉพาะบรรดา Food Blogger ที่ชอบภาพแนวสีสด ๆ

xenonart_s6_cam (49)

มาปิดท้ายรีวิวภาพอาหารด้วย “ท่ายาก” ของการถ่ายอาหาร ด้วยการคีบอาหารด้วยมือขวา แล้วใช้มือซ้ายมือเดียวถือกล้องแล้วถ่าย

การถ่ายมุมนี้ถ้าไม่มีตัวช่วยบอกเลย ชัดยากสุด ๆ เพราะไม่มือใดก็มือหนึ่งมันต้องมีสั่นบ้างหล่ะครับ…..ผลงานที่ Galaxy S6 ทำออกมาก็มัวเหมือนกล้องอื่น ๆ แต่มัวน้อยกว่า ดูน่ารับประทานดี ถือว่าสอบ “ท่ายาก” ผ่านฉลุย ^^

Selective Focus

จะเอาชัดหน้า ชัดหลัง หรือ ชัดเท่ากันทั้งรูป Samsung Galaxy S6 เค้าจัดให้ได้ตามความประสงค์ โดยการเลือกใช้โหมด Selective Focus จากปุ่มซ้ายล่างของหน้าจอ

เมื่อเลือกแล้วตอนถ่ายต้องหาจังหวะนิดนึง คือระยะห่างของตัวเรา วัตถุหน้า และ วัตถุหลัง ต้องมีระยะห่างพอสมควร ถือกล้องนิ่ง ๆ แล้วกดถ่าย…ถ่ายแล้วอย่าเพิ่งขยับนะ รอจนวงสีเหลือง ๆ วิ่งรอบปุ่มชัตเตอร์ก่อน

Screenshot_2015-04-28-18-50-10

ถ่ายเสร็จแล้วเวลาดูภาพจะเห็นไอค่อน selective focus อยู่กลางภาพดังตัวอย่างด้านบน เราก็รู้ได้เลยว่าทำสำเร็จแล้ว….เย้

หากใครเคยใช้ Galaxy S5 มากก่อนบอกได้เลยว่า วิธีใช้งานเหมือนกัน แต่ง่ายกว่าเดิม จำได้ว่าตอนรีวิว Galaxy S5 เมื่อปีก่อน ผมบ่นไว้เยอะว่าใช้ยาก โฟกัสไม่ค่อยติด แต่ปีนี้พัฒนาขึ้นเยอะครับ ใช้ง่ายกว่าเดิม ไม่ต้องถือนิ่ง ๆ นานแบบไร้สาระเหมือนเดิมแล้ว

xenonart_s6_cam (63)

20150428_185026

20150428_185020

ผลงานที่ได้ออกมาประทับใจสุด ๆ ครับ เหมือนใช้กล้องโปรถ่ายกันเลยทีเดียว แสง สี และ การแบ่งชั้นของความชัดนั้นทำได้ดีสุด ๆ….กราบงาม ๆ ทีนึง

ถ่ายระยะใกล้

ยังไม่ใกล้ชิดสนิดสนมขนาดมาโครนะ แต่ดื้อด้านใช้โหมด Auto ถ่ายของใกล้ ๆ ดูรายละเอียด และ ความสามารถในการจับโฟกัส

xenonart_s6_cam (64)

ภาพแรกเอาขนาดคร่าว ๆ ของเรือซึ่งยาวประมาณ 2 ฟุต

xenonart_s6_cam (65)

ถ่ายเข้ามาใกล้อีกนิด มุมเอียงหน่อย ๆ ถือ Galaxy S6 ห่างจากชื่อเรือประมาณ 6 นิ้ว

xenonart_s6_cam (66)

มุมนี้พยายามถ่ายแกล้งมือถือแบบสุด ๆ เลยนะ เขย่งถ่ายลงไปพยายามเก็บรายละเอียดบนเรือจำลองโดยมีคานแขวาเรือชูชีพบังหน้ากล้องอยู่ตามที่เห็นในภาพ

ผลงานที่ได้น่าประทับใจ โดยเฉพาะรูปสุดท้ายที่เบลอหน้าเพราะอยู่ใกล้เลนส์แค่ 1 ซม แต่ยังคงเก็บเค้าโครงของคานแขวนได้ ที่สำคัญรายละเอียดของพื้นเรือ และ กว้านบังคับเรือชัดเจนสวยงาม….กราบอีกที ^^

กล้องหน้า / Selfie

กล้องหน้า องค์ประกอบสำคัญที่คนรุ่นนี้ชอบใช้กัน เผลอ ๆ หลายคนใช้บ่อยกว่ากล้องหลังซะอีก ถถถถ

ซึ่งซังซุงเค้าเข้าใจเป็นอย่างดี จัดกล้องหน้าสวย ๆ พร้อมโหมดหน้าเนียน หรือ Beauty แถมพ่วงด้วยเอฟเฟ็กต์ต่าง ๆ ให้เลือกเล่นด้วย

ผมทดสอบถ่ายแบบเปิดโหมดหน้าเนียนครึ่งเดียวในแสงต่างกันดังนี้

xenonart_s6_cam (6)

กลางห้างพารากอน สว่างสดใส – รูปที่ได้ เนียน และ ดูเด็กขึ้นเยอะ แต่แอบดูเฟคไปนิด คราวหน้าคงต้องลด Beauty ลงนิดนึง

xenonart_s6_cam (8)

ถ่ายในรถ ในลานจอดมึด ๆ – อาศัยเพียงไฟจากหน้าปัมท์รถ และ ความสามารถในการชดเชยแสงของ Galaxy S6 ที่ขึ้นชื่อเรื่องการถ่ายในที่มืดเท่านั้น

ภาพที่ได้แม้จะดูไม่เป็นธรรมชาติสุด ๆ แต่รายละเอียดครบถ้วน เห็นหน้าชัดเจนดูออกว่าใครเป็นใคร ถือว่าสอบผ่านสุด ๆ ครับ เดี๋ยวไว้ว่าง ๆ จะเอารูปจากไอโฟน 6 มาเทียบให้ดูนะครับ

IMG_0694

ปิดท้ายกันด้วยภาพที่ถ่ายในงาน Samsung Galaxy S6 World Tour – แสงในงานมึด ๆ อารมณ์งานกาล่าดินเนอร์ เน้นแสงสีน้ำเงินเป็นหลัก

ภาพที่ได้สว่างสดใส สวยงาม

บทสรุป

สวย ถ่ายให้ชัดง่าย ถ่ายแล้วแทบไม่ต้องลุ้น ลูกเล่นเยอะ (แม้จะไม่ใช้เลยก็เหอะ) ทำงานได้ดีมาก ๆ ในที่มีแสงน้อย ส่วนแสงมากก็ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน

นับว่าเป็นกล้องมือถือบนแอนดรอยด์ที่ดีที่สุดที่ผมเคยลองมาเลยครับ งานนี้ต้องยกให้เค้าจริง ๆ ว่าซัมซุงทำการบ้านมาดี พัฒนากล้องบนสมาร์ทโฟนได้อย่างยอดเยี่ยม

ถามว่าชัดกว่า Note 4 หรือ Note Edge มั๊ย บอกเลยว่าไม่ต่างกันเยอะ ฉะนั้นใครใช้ Note 4 อยู่ไม่ต้องเสียใจไป แต่ถามว่าใช้งานแล้วต่างกับ Note 4 เยอะมั๊ย….ต้องบอกว่า Galaxy S6 เปิดกล้องได้เร็วกว่านิดนึง และ ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีกว่า

โดยเฉพาะเรื่อง Selective Focus ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม การเก็บภาพทำได้รวดเร็วมาก ผมขอยกตัวอย่างภาพด้านล่างนี้

คือตอนถ่ายลืมว่าเปิดโหมดนี้อยู่ ผมก็ก้มถ่าย พอกดแชะเสร็จก็ยืนขึ้น อ้าว….หน้าจอมันหมุน แสดงว่าประมวลผลอยู่ถึงได้รู้ว่าไม่ใช่โหมด Auto ในใจคิดว่ารูปนี้เสียแน่นอน เพราะตอนใช้ Galaxy S5 นั้นถ้าถือไม่นิ่งสุด ๆ จนกว่าจะประมวลผลเสร็จภาพจะเบลอไปเลย

xenonart_s6_cam (64)

แต่พอเอาภาพมาดูต้องร้อง “ว้าว” กันเลยทีเดียว เพราะคมชัด สวยงาม หลังเบลออย่างงาม

ถามว่ามีข้อติมั๊ย หรือ จะชมอย่างเดียว…สารภาพว่าใช้แล้วหลงรักจนลืมคิดถึงข้อไม่ดีของมันเหมือนกันนะ ลักษณะการใช้งานของผมไม่ได้หวือหวามาก เน้นใช้แบบบ้าน ๆ เหมือนเพื่อน ๆ ทุกท่าน คือโหมด Auto ยกขึ้นมาแล้วถ่ายทันที ไม่ต้องตั้งค่า ไม่ต้องหามุมมาก ขอให้ภาพสวยเป็นพอ

แต่หากจะพยายามให้ค่อนแคะหาเรื่องติก็คงจะเป็นเรื่องสีสรรที่ได้ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติมากนัก แม่ค้าที่ขายของในไอจี หรือ ตาม Social Media ต่าง ๆ ที่เน้นสีสรรที่สมจริง เช่น ขายกระเป๋ามือสองที่ต้องการให้ลูกค้าดูภาพแบบชัด ๆ สภาพจริง ๆ ก่อนตัดสินใจโอนเงินนั้น คงต้องระวังนิดนึง เพราะถ่ายแล้วมันสวยกว่าของจริง

กล้องหน้า Beauty Mode สวย หล่อ หนักมาก….ใครชอบแนวสมจริงต้องปิดโหมดนี้ ไม่งั้นเฟคเลยแหละ

โดยรวมใครรักการถ่ายภาพด้วยแอนดรอยด์ต้องรักเจ้า Samsung Galaxy S6 แน่ ๆ

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art