IMG_1842 - Copy

มาไหว้พระ เดินช๊อปปิ้งหน้าวัด เซ็นโซจิ หรือที่พวกเราชอบเรียกวัดอาซากุสะหรือเปล่า วันนี้ขอแนะนำราเมงอร่อยเด็ดที่สายราเมงไม่ควรพลาด

ราเมงเจ้าอร่อยร้านนี้อยู่ตรงทางเข้าวัดเซนโซจิ หาไม่ยากครับเดินเข้ามาจากถนนใหญ่เรื่อย ๆ ฝ่าดงช๊อปปิ้งที่เต็มไปด้วยขนมอร่อย ๆ ถึงแยกหน้าวัดแล้วยังไม่อิ่มจนจุกด้วยพิษขนมอร่อย ๆ ตลอดทางแล้วหล่ะก็ ผมแนะนำให้ฝากท้องร้าน Yoroiya / โยโรอิย่ะ ที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม เพียงเลี้ยวขวาจากแยกนี้ไปไม่เกิน 8 เมตร จะเห็นรา้นอยู่ทางขวา อร่อยเด็ดบอกเลย ที่สำคัญมีเมนูไทยด้วยนะเออ สั่งง่ายไม่ต้องกลัวพลาด เมนูขึ้นชื่ออย่างไข่ต้มนี้ อร่อยขั้นเทพต้องลอง ราเมงนุ่มหนึบ น้ำซุปเข้มข้นเต่ไม่เลี่ยน ซดได้หมดชาม

asakusaramen

ดูจากแผนที่ Google Map

IMG_1835

ร้านชื่อ Yoroiya / โยโรอิย่ะ แต่ป้ายเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน ๆ  สังเกตุไม่ยากหัวมุมแยกนี้จะเป็นร้านมันหวาน ที่ขายมันเชื่อม พายมันหวาน รวมไปถึงไอติมรสมัน

ร้านโยโรอิย่ะ อยู่ติดกันนี่แหละ เรียกว่าร้านที่สองทางขวามือ….ไปไม่ถูกดูในไอจีผมได้ @xenon_art ปักหมุดแผนที่ตั้งชื่อภาษาอังกฤษไว้ให้แล้วนะจ๊ะ

ไปถึงแล้วชะโงกเข้าไปดูนิดนึง ถ้าคนเยอะ ให้ยืนต่อคิวทางด้านขวามมือของร้านอย่างที่ลูกชายยืนต่อแถวอยู่นั่นแหละ

IMG_0939

ใครกลัวสั่งไม่ถูก มึนงงกับบรรดาน้ำซุปที่หลากหลาย รวมถึงชนิดของเครื่องที่ใส่ลงไปไม่ว่าจะเป็นหมูซาชู ไข่ไก่ หน่อไม้ ร้านนี้หายห่วงครับ เจ้าของเค้าจะเดินมาถามเลยว่ามาจากไหน

ตอบเสียงดังฟังชัด….ไทยแลนด์ แล้วเค้าจะไปหยิบเมนูไทยมาให้

IMG_0937

IMG_0936

ไข่ต้มสูตรเฉพาะของทางร้าน…ผมอ่านไม่ออกหรอก แต่มันแปลกตรงที่ไข่แดงแยกเป็นเลข 8 อย่างที่เห็น ชิมแล้วอร่อยมาก เหมาะกับการเติมพลังในการเดินเที่ยว แถมถ่ายรูปไปโพสบนเฟส หรือ ไอจี ก็เกร๋ไม่หยอกกับความแปลกของมัน เรียกว่าคุ้มค่า ทั้งอิ่ม ทั้งแชร์ ^^

IMG_1837

IMG_0934

เกี๊ยวซ่า…เมนูโปรดของผม สั่งทุกครั้งที่มีโอกาส ร้านนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แป้งนุ่ม ๆ ลงเตามาแบบกรอบกำลังดี ไส้แน่นเนื้อ ๆ รสชาติกลมกล่อม เสริมคู่มากับพริกไทยเกลือ…จิ้มแล้วอร่อยแปลกไม่เหมือนใครดี

หรือจะเอาซอสมาปรุงเองง่าย ๆ ด้วยน้ำสัมสายชู น้ำมันพริก และ โชยุ ก็อร่อยเด็ดนะครับ

IMG_1843

ราเมงมีให้เลือกหลายแบบ มีทั้งแบบแยกเส้นออกมาเสริฟพร้อมน้ำซุป หรือ จะเรียกน้ำจิ้มก็ได้ กินเหมือนบะหมี่เย็นด้วยการเอาเส้นไปจุ่มน้ำซุปแล้ว “ซู๊ดดดด” เข้าปาก จานนี้เหมาะกับการแบ่งให้ลูกเล็ก ๆ ร่วมชิมด้วยเป็นอย่างมาก 555

IMG_1844

IMG_1845

เมนูนี้ ภรรยา และ ลูกสาวชอบมากกกกกก กินไปร้อง “อืมมมมม” ไปตลอดเลย 555

หรือถ้าชอบราเมงน้ำซุปกระดูก เข้มข้นแต่ไม่เลี่ยนก็มีให้ชิม ที่สำคัญร้านนี้เค้าแตกต่างกับราเมงร้านทั่วไปในญี่ปุ่นที่มักจะให้หมูซาชูมาชิ้น หรือ 2 ชิ้น พี่แกให้มาแบบถูกใจคนต่างชาติด้วยหมูซาชูนุ่มหอมแบบเต็มชาม มื้อนี้เป็นมื้อเดียวในญี่ปุ่นที่ไม่ได้สั่งหมูเพิ่ม

IMG_1839

IMG_1842

IMG_1841

อร่อยหรือไม่ ดูจากหน้าลูกชายผมได้ครับ…..การันตีอีกเสียงว่าอร่อยจริงต้องลอง

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT

ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art