WeChat Translation

พบกับฟีเจอร์แปลภาษา (Translate) ของ WeChat ที่ช่วยให้การแชทกับเพื่อนต่างชาติเป็นเรื่องง่าย แถม WeChat ยังมีเคล็ดลับพิชิตใจคนรักรับวาเลนไทน์ปีนี้มาฝากด้วยค่ะ

บทความประชาสัมพันธ์โดย WeChat ประเทศไทย

โลกในยุคปัจจุบันได้ทลายกำเเพงการส่งผ่านความรู้สึกของคู่รักไปอย่างสิ้นเชิง บางคู่อยู่กันคนละซีกโลกยังมาเจอและรักกันได้ อาจจะด้วยความบังเอิญหรือเป็นความพยายามส่วนตัวก็ล้วนสร้างความประทับใจทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม “ภาษา” อาจยังเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับความรักของใครหลายคน เเต่วันนี้เทคโนโลยีบนเเชทแอปพลิเคชันช่วยให้เราสามารถเรียนรู้เเละเข้าใจข้อความที่ส่งถึงกันได้ อย่างฟีเจอร์การแปลภาษา (Translate) ของ WeChat ที่ช่วยทำให้คู่รักเเชทเข้าใจกันได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น

วาเลนไทน์ปีนี้หากคุณกำลังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะเปิดใจคุยกับคนที่คุณแอบรู้สึกพิเศษด้วย เพียงเพราะเขาเป็นชาวต่างชาติ และตัวคุณเองก็ไม่เก่งภาษามากนัก ฟีเจอร์แปลภาษา (Translate) ของ WeChat จะช่วยให้คุณเข้าใจความหมายของข้อความจากคนที่คุณแคร์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาไปเปิดดิกชันนารีเล่มโต แถม WeChat ยังมีเคล็ดลับพิชิตใจคนรักรับวาเลนไทน์ปีนี้มาฝากด้วย…

  1. เพิ่มลูกเล่นบอกรักในหลากหลายภาษา เพียงเข้าไปที่ ตั้งค่า -> ทั่วไป -> ภาษา -> เลือกภาษาต้องการ เช่น เปลี่ยนเป็นภาษาจีนเเล้วพิมพ์คำว่า “ผมรักคุณ” หรือ 我愛你 จากนั้นทำการคัดลอกข้อความที่ปรากฎขึ้นมา เเละส่งให้คนรัก ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้คุณได้
  2. แปลภาษาที่เขาหรือเธอส่งมา เเล้วมาร้อยเรียงเป็นข้อความใหม่ส่งกลับไป เช่น เขาหรือเธออาจเคยส่งข้อความเเชทมาหาคุณ อาจเป็นคำว่า “miss you” เมื่อวันที่ 1 เเละอาจเคยบอก “love you” ในวันต่อมา ลองนำคำต่างๆ เหล่านี้มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวระหว่างเธอเเละคุณ น่าจะเพิ่มดีกรีความหวานได้ไม่มากก็น้อย
  3. นอกจากภาษาที่เป็นตัวอักษรเเล้ว สติกเกอร์ที่บ่งบอกอารมณ์ก็มีประโยชน์ คุณลองสังเกตให้ดีว่าคนที่เเคร์มักชอบส่งสติกเกอร์เเบบใดมาให้คุณ ลองเลือกมาสัก 5 ตัว เเละทำเป็นภาพ หรือ วิดีโอพร้อมใส่เนื้อหาที่สะท้อนเรื่องราวความรักระหว่างคุณเเละคนที่คุณรักดู เน้นว่าควรใส่ข้อความเป็นภาษาท้องถิ่นของคนรัก นั่นจะทำให้เธอหรือเขาประทับใจมากขึ้น
  4. รวบรวมคำบอก “รัก” ในหลากหลายภาษา ที่ไม่ใช่ภาษาท้องถิ่นของคุณเเละของเธอ ส่งเเชทบอกรักเป็นภาษาอื่นๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจ เเละแปลกใหม่ให้คู่ของคุณ ชวนให้อยากรู้ความหมาย แถมใช้ WeChat เพื่อแปลภาษาได้อีกต่างหาก
  5. อย่าลืมใช้ Special Keywords ของเรา เพิ่มความฟรุ้งฟริ้ง บอกรักคนที่คุณรักสำหรับวาเลนไทน์ปีนี้ให้เซอร์ไพรส์สุดๆ เพียงพิมพ์คำว่า “รักนะ” ส่งไปหาคนพิเศษของคุณ อิโมจิรูปหัวใจก็จะโปรยปรายลงมาเพิ่มความหวานได้อีกเพียบ

Special Keyword_Rakna

ไม่ว่าคุณจะพูดคุยกับสาวๆ ในเม็กซิโก หรือหนุ่มๆ จากฝรั่งเศส ก็สามารถแชทคุยได้อย่างสะดวกสบายเเบบไร้กังวล ง่ายๆ เพียงคุณแชทด้วยภาษาของคุณ WeChat จะเป็นตัวช่วยในการแปลภาษาให้ทันที รองรับมากกว่า 20 ภาษา เเละช่วยให้การทำความเข้าใจภาษาต่างชาติไม่ใช่เรื่องยากเย็นอีกต่อไป

ขั้นตอนการใช้งาน Translate บน WeChat – ดาวน์โหลด WeChat Application ที่ Google Play หรือ App Store-> ระหว่างการสนทนาแตะข้อความที่ต้องการแปล -> กดค้างไว้จนมีป็อบอัพเมนูขึ้นมา -> คลิกลูกศรด้านขวามือ แล้วเลือกเมนู “แปล” (Translate)

ข้อสังเกต: คุณสามารถเลือกภาษาที่ต้องการได้โดยเปลี่ยนภาษาจากเมนู “การตั้งค่า” (Settings)

WeChat_Translate 'LOVE'

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art