a7_unbox

แอนดรอยด์ตัวอื่นหลบไป Samsung Galaxy A7 มาแล้ว หัวใจ OctaCore กล้อง 13 ล้าน แรม 2 กิ๊ก ราคา 14,900 บาท ใส่ได้ 2 ซิมซะงั้น พร้อมกล้องโหนกพิเศษ 555

เป็นอีกตัวที่หลายคนรอคอยกับแอนดรอยด์ในชุด Series A หรือ Alpha ที่เปิดตัวเรียกเสืยงฮือฮาไปเมื่อปลายปีด้วย A3 A5 และ A7 โดย A5 ขายในไทยแล้ว และ ออกรีวิวแล้ว ไปหาอ่านเอานะ ส่วน A3 ยังไม่มีข่าวคราว

ส่วน A7 ซึ่งเหมือนจะเป็นรุ่นท๊อปของซีรียส์นี้ก็เพิ่งวางจำหน่ายได้ 3 วันแบบเงียบ ๆ เพราะไม่ได้โปรโมทมาก สงสัยกะจะไปกระหน่ำขายในงาน Mobile Expo มั๊ง? ส่วนมากค่ายมือถือชอบทำแบบนี้แหละ 555

สเปคอย่างเป็นทางการ Samsung Galaxy A7
  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด FHD 1080×1920 พิกเซล
  • น้ำหนัก 141 กรัม
  • ขนาด 151 x 76.2 x 6.3  มม.
  • ซีพียู Snapdragon 615 OctaCore 1.5 กิ๊ก
  • แรม 2 กิ๊ก
  • หน่วยความจำในตัวเครื่อง 16 กิ๊ก
  • ใส่เมมเพิ่มได้สูงสุด 64 กิ๊ก
  • ระบบปฎิบัติการแอนดรอย์ 4.4.4 (KitKat)
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส พร้อมแฟลชแอลอีดี (LED flash) รองรับการถ่ายวีดีโอ 1080p@30fps
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ความจุ 2,600 mAh
  • ใส่ได้ 2 ซิม
  • รองรับคลื่น 3G แบบ 850, 900 และ 2100
  • รองรับคลื่น 4G แบบ 850, 900, 1800, 2100

unbox_galaxy_a7 (3)

ว่าแล้วก็ไปจัดการสอยเครื่องศูนย์จากร้าน A.O.B. Mobile มาบุญครองชั้นที่ ที่เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันดี โดยเสียตัวไป 14,500 บาท (เงินสด)

พร้อมกันนั้นเพื่อให้หายสงสัย หายคัน ก็ได้จัด Galaxy A5 มาอีกรอบ เพราะเครื่องที่รีวิวคราวก่อนขายรับประทานไปเรียบยร้อย

unbox_galaxy_a7 (2)

กล่องของ A7 จะเหมือนกับ A5 ที่เคยรีวิวไปแล้ว โดยจะเป็นกล่องสีฟ้า พร้อมตัวหนังสือสีขาวระบุรุ่นชัดเจนบนหน้ากล่อง ไม่มีรูปมือถืออีกต่อไป ซึ่งแนวนี้ผมว่าสวยเก๋ไปอีกแบบ ด้านหลังมีสเปคคร่าว ๆ พร้อมรหัสรุ่นเครื่อง SM-A700FD ด้วย

อ้อ….Galaxy A7 หน้าจอ 5.0 นิ้ว ดังนั้นกล่องจะใหญ่กว่า A5 นะจ๊ะ

SSa7_unbox

อุปกรณ์ในกล่อง
  1. คู่มือฉบับย่อ (มาก)
  2. ตัวเครื่อง
  3. สายชาร์จ / ดาต้า
  4. หัวปลั๊กชาร์จไฟบ้าน
  5. หูฟัง
  6. ซิลิโคนหูฟังสำรอง 3 คู่
  7. ที่จิ้มซิม

unbox_galaxy_a7 (4)

คู่มือฉบับย่อ หรือ Quick Start Guide ที่ไม่ค่อยบอกอะไรเรามาก เล่มเล็ก ๆ บางเฉียบ เวลาจับต้องระวังกระดาษบาดมือนะ เพราะบางจริง ๆ ^^

unbox_galaxy_a7 (7)

unbox_galaxy_a7 (8)

unbox_galaxy_a7 (9)

อุปกรณ์มาตรฐานต่าง ๆ ให้มาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นสาย USB ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งสายดาต้าเอาไว้เชื่อมต่อ โอนถ่ายข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ และ หากเอาไปประกอบกับหัวปลั๊กชาร์จไฟบ้านก็จะกลายร่างเป็นสายชาร์ต

งานนี้มาเป็นสีขาวทั้งหมดเข้ากับตัวเครื่อง Samsung Galaxy A7 สีขาวมาก ๆ รวมถึงหูฟังแบบ in-Ear ที่ใช้งานได้เป็นอย่างดี สามารถตัดเสียงรบกวนจากภายนอกให้เราดูหนัง ฟังเพลงได้อย่างเต็มอารมณ์

unbox_galaxy_a7 (6)

ซิลิโคนสำรอง 3 คู่ 3 ขนาดเอาไว้ให้เราเลือกเปลี่ยนกับหูฟังตามสรีระหูของเรา มันใจได้เลยว่าใช้แล้วสบายหูแน่ ๆ

unbox_galaxy_a7 (10)

น้องโหนก Galaxy A7 ตัวนี้เป็นเช่นเดียวกับตัวอื่น ๆ ในซีรียส์เอ คือ เปิดฝาแบตไม่ได้ ดังนั้นเค้าให้ที่จิ้มซิมมาด้วย เอาไว้จิ้มถาดซิม และ ถาดใส่เมมโมรี่การ์ดด้านข้างตัวเครื่อง

unbox_galaxy_a7 (11)

แต่น แตน แต้นนนนนน……พระเอกมาแล้ววววว

Samsung Galaxy A7 หรือ ถ้าจะให้เรียกเต็ม ๆ ต้องเรียกว่า Samsung Galaxy A7 Duos เพราะมันใส่ได้ 2 ซิม ตัวเครื่องเบามากแค่เพียง 141 กรัมเท่านั้น ขนาดกำลังเหมาะมือผมว่าใกล้เคียงกับ Note 4 นะ แต่หน้าจอเล็กกว่านิด ๆ โดยน้องโหนกใช้หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080×1920 พิกเซล ชัดเป๊ะสุด ๆ ถึงแม้จะไม่ใช่จอแบบ 2K ก็ตาม

unbox_galaxy_a7 (12)

unbox_galaxy_a7 (21)

รุ่นนี้มาพร้อมกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ให้สีสรรสดใสตามสไตล์ซัมซุง เรียกว่าเรื่องกล้องของค่ายนี้หายห่วงจริง ๆ โดย A7 มาพร้อมไฟแฟรช LED 1 ดวง และ ข้าง ๆ กล้องเป็นลำโพงเสียงภายนอกสำหรับเสียงเรียกเข้า  เสียงเตือนต่าง ๆ รวมไปถึงใช้งานดูหนัง ฟังเพลง

พื้นผิดด้านหลังเหมือนกับ Galaxy A5 เป๊ะ ๆ คือเป็นสีขาวด้าน แอบลื่นนิด ๆ แต่สวยอย่าบอกใคร ด้านในซุกไว้ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 2,600 มิลิแอมป์ที่เชื่อว่าน่าจะอยู่ไม่ครบวันถ้าท่านไม่ทำงาน เอาแต่เล่นเกมส์ ฉะนั้นพก Power Bank เอาไว้เลย

unbox_galaxy_a7 (14)

ใส้ในน้องโหนกมากับความแรงของซีพียู Snapdragon Octa-Core1.5 กิ๊ก แรม 2 กิ๊ก หน่วยความจำในตัวเครื่อง 16 กิ๊ก เหลือใช้งานจริงแค่ 11 กิ๊ก โดยประมาณ

เจ้า Samsung Galaxy A7 Duos ใช้ชิพเซ็ต Snapdragon 615 แบบ Octa Core หรือ 8 แกน ซึ่งเป็นการเอาซีพียู QuadCore 2 ตัวมาใช้งานร่วมกัน ประกอบด้วย ซีพียู Quad-core 1.5 กิ๊ก + 1.0 กิ๊ก

หลายคนเริ่มถามตัวเองแล้วว่า…ฉันจะเอา A7 ดีกว่า Note 4 มั๊ย?

งั้นจะบอกให้ว่า Note 4 ใช้ Exynos 5433 ประกอบด้วยซีพียู Quad-Core 1.9 กิ๊ก + 1.3 กิ๊ก เอิ่ม…ดูความแรงก็รู้แล้วว่าใครเจ๋ง แหม…ก็ราคาต่างกันตั้งหมื่นแหน่ะ ^^ สรุปแล้ว Note 4 น่าจะแรงกว่านะจ๊ะ

unbox_galaxy_a7 (15)

unbox_galaxy_a7 (16)

โม้สเปคไปเยอะแระ กลับมาดูความสวยงามดุจนางฟ้าของ น้องโหนก A7 กันต่อ….โดยขอบรอบตัวเครื่องเป็นโลหะเคลือบสีตามตัวเครื่อง ถ้าเครื่องขาวก็ได้ขอบขาวจั๊วอย่างที่เห็น และ มีการตัดขอบแบบ Diamond Cut เพิ่มความหรูหราเอาไว้ด้วย แต่ก็แอบเพิ่มความคมนิดนึงนะ

ด้านซ้ายของตัวเครื่องจากบนลงมาเป็น ปุ่ม Power ช่องใส่ และ ช่องใส่

ด้านขวาของตัวเครื่องมีเพียงปุ่มปรับเพิ่ม – ลดเสียงเท่านั้นแถมยังเคลือบสีตามตัวเครื่องมาให้ด้วย

A7_sim

รุ่นนี้เป็นรุ่นดี่ที่สุดของสมาร์ทโฟนตลาดกลาง หรือ หมื่นกว่าบาท แต่มาแปลกด้วยการใส่ได้ 2 ซิม รองรับเฉพาะ Nano SIM เท่านั้น ที่แปลกไปกว่านั้นคือ พอจิ้มถาดทั้งคู่ออกมาแล้ว ก็เกิดอาการ “งง” หาที่ใส่ SIM 2 ไม่เจอ….กลับไปอ่านคู่มือฉบับย่อที่แซวไปว่าเราไม่ค่อยอ่านกันอีกรอบ

สรุปไอ้ถาดใส่เมมนั่นแหละเป็นถาดใส่ซิมในตัว โดยความสุดยอดของกระบวนการคิดของซัมซุงคราวนี้หลุดโลกไปเลย เพราะเราต้องเลือกว่าถาดที่ 2 นั้นจะใส่เมมโมรี่การ์ด หรือ ใส่ซิม 2 เพราะมันรองรับได้เพียงอันเดียว ไม่สามารถใส่ซิม 2 และ เมม พร้อมกันได้นะจ๊ะ

เออ….แล้วจะทำ 2 ซิมเพื่อ?

เอาเหอะ? เค้าคงไม่ได้ตั้งใจให้เราใส่ 2 ซิมจริง ๆ หรอกมั๊ง

A7 รองรับคลื่น 3G ความถี่ 850, 900 และ 2100 และ รองรับคลื่น 4G ความถี่ 850, 900, 1800, 2100 ดังนั้นท่านจะใช้ AIS, Dtac หรือ TrueMove H ก็ไม่ต้องกังวล

unbox_galaxy_a7 (18)

unbox_galaxy_a7 (17)

ด้านบนของตัวเครื่องเรียบ ๆ ไม่มีอะไรมีเพียงรูเข็มเล็ก ๆ ซึ่งเป็นไมโครโฟนสำหรับอัดวีดิโอ

ด้านล่างของตัวเครื่องเรียบหรูเช่นเดียวกันโดยตรงกลางจะเป็นช่องเสียบสาย USB กลม ๆ ใหญ่ ๆ นั่นเป็นช่องเสียบหูฟังขนาดมาตฐาน 3.5 มม. ส่วนรูเข็มเล็ก ๆ นั้นเป็นไมโครโฟนสนทนาโทรศัพท์

unbox_galaxy_a7 (19)

unbox_galaxy_a7 (20)

ด้านหน้าของซัมซุงที่คุ้นเคย จนเชื่อว่าหลายคนมองแว๊ป ๆ คงดูไม่รู้ว่ารุ่นไหนเป็นรุ่นไหน เพราะหน้าตาเหมือนกันหมด โดยด้านหน้าส่วนบนเป็นกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Wide Selfie ที่จะทำให้เราถ่ายตัวเองพร้อมเพื่อน ๆ ได้มากขึ้น

ด้านหน้าส่วนล่างเป็นปุ่ม 3 ทหารเสือ โดยระบบปฏิบัติการ 4.4.4 KitKat นั้นปุ่มเมนูเดิมจะถูกเปลี่ยนเป็นปุ่มเรียกดูโปรแกรมที่เปิดค้างอยู่ หรือ Task Manage ส่วนปุ่ม โฮม และ ปุ่มย้อนกลับทำงานเหมือนเดิมจ้า

unbox_galaxy_a7 (22)

โดยรวมแล้วเจ้า Samsung Galaxy A7 Duos ตัวนี้หน้าตาประหนึ่ง A5 ภาคโดยไฟฉายขยายส่วนของโดราเอมอน ซึ่งบอกเลยว่า….สวยครับ ส่วนตัวชอบมาก ๆ ชอบแนวนี้มาตั้งแต่เปิดตัว Note 4 ขอบโลหะแล้ว แม้ว่าขอบเครื่องจะคมไปหน่อยแต่ดูหรูหรา แข็งแรงดีมาก ๆ อีกทั้งปัจจุบันซีพียู Exynos ของ ซัมซุง พัฒนามากกว่าเดิมเยอะมาก การใช้งานเท่าที่ลองเล่นได้ 1 ชั่วโมง ความลื่นไหลดีเยี่ยม ยิ่งคนใช้ Note 3 เป็นเครื่องหลักอย่างผม ความรู้สึกจะชัดเจนมาก

สิ่งที่คาใจมีอย่างเดียวคือเรื่อง 2 ซิมที่ตลกดี คือ ถ้าจะใช้ 2 ซิมห้ามใส่เมม ถ้าใส่เมมใช้ได้ซิมเดียว เฮ้อ…บ่นไปงั้นแหละ เพราะปกติผมไม่ใช้ 2 ซิมอยู่แล้ว…แฮ่

โดยรวมผมชอบนะเจ้า Samsung Galaxy A7 Duos ตัวนี้

ไขข้อข้องใจ…ทำไมเรียกหัวโหนก

เรียกหัวโหนกมาทั้งบทความ คงสงสัยใช่มั๊ยว่าทำไม?

แหมก็เจ้ากล้องของ A7 Duos มันยื่นออกมาเยอะ จนเหมือนโหนกของอูฐเลยหน่ะสิ

unbox_galaxy_a7 (24)

ความสูงของกล้องที่ยื่นออกมามีความหนาเท่าเหรียญ 2 บาทเป๊ะ ซึ่งเหตุผลคงเหมือนไอโฟน 6 ที่ต้องการทำตัวเครื่องให้บาง แต่ชุดเลนส์กล้องบางลงไม่ได้เพราะจะกระทบกับคุณภาพกล้อง ผลที่ได้เลย “โหนก” แบบนี้แหละ ใครซื้อมาใช้หาเคสมาใส่ป้องกันกระจกเลนส์กล้องเป็นรอยด้วยนะครับ

สำหรับการใช้งาน คุณภาพกล้อง เดี๋ยวจัดรีวิวเต็มชุดให้ดูเหมือนเคยเร็ว ๆ นี้จ้า

ใครลังเลระหว่าง A5 กับ A7 ไปดูตารางเทียบสเปคก่อนตัดสินใจได้ตามนี้

เทียบสเปค Samsung Galaxy A5 ปะทะ A7 ราคาต่างกัน 2 พันเอาไรดี

ขอให้มีความสุขกับชีวิต LifeStyle IT ครับ ^^

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

7 Comments

  • แล้วเป็น 4G ทั้งสองซิมเลยหรือเปล่าครับเผื่อจะโดนบ้าง

  • ชอบมากๆคร่ะตัวเครื่องใหญ่จริงเบาและบางมากคร่ะ..ใช้ง่ายเร็วมากด้วยคร่ะ..ไม่เสียไจเรยคร่ะที่เลือกsvmsungA7คร่ะ

  • จอโทรศัพท์ samsung duos ราคาเท่าไร? ผมจะเปลี่ยนใหม่เพราะของผมแตก

    • รบกวนสอบถามศูนย์บริการเลยครับ