review_combopro5

มาแล้วจ้า “ไตรภาครีวิว” AIS Super Combo Pro 5.0 นิ้ว ตอนที่ 2 ว่าด้วยการพิสูจน์ความคมชัด และ รีวิวการใช้งานกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และ กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล….เจ๋งแค่ไหนมาดูกัน

โดยบทความนี้จะขอข้ามเมนูกล้องต่าง ๆ นะครับ เพราะเหมือนกับ AIS Super Combo Pro 4.5 ใคร ไปอ่านได้ที่ รีวิว AIS Super Combo Pro 4.5″ ภาคกล้องถ่ายรูป

ตอนนี้เรามาเริ่มจากมุมเดิม ๆ ที่ทดสอบมาแล้วทุกรุ่น จะได้เปรียบเทียบง่ายกับรุ่นอื่น ๆ ในราคาใกล้เคียง โดยขอเอา ไอโฟน5 รุ่นเก่ามาด้วยเพราะราคาลงมาจนอยู่ใกล้ ๆ กันแล้ว

ลำดับการเปรียบเทียบ iPhone 5,  Galaxy Mega 2, Galaxy A5 และ AIS Super Combo Pro 5.0 พระเอกของงาน

รูปทั้งหมด ย่อเหลือประมาณครึ่งหนึ่ง และ ใส่ลายน้ำเท่านั้น ไม่ได้ปรับแต่งใด ๆ สามารถคลิ๊กที่ภาพเพื่อชมขนาดเต็ม และ คลิ๊กขวาเพื่อเซฟไปลองซูมเล่นบนคอมได้

iP5 vs (14)

mega2_cam_compare (2)

SS_A5_cam (1)

combo5_cam (1)

เทียบกับยี่ห้ออื่นแล้วใครสวยกว่าก็ดูกันเอาเองเลยจ้า ใครชอบแบบไหน ซึ่งโดยรวมแล้วภาพที่ได้จะสว่างพอ ๆ กับ Samsung Galaxy A5 ตัวละ 12,900 บาท ส่วนความคมชัดกินขาดแฮะ (แอบแปลกใจนิดนึง 555)

มาดูมุมไกลกันต่อ….ให้สังเกตุการให้สี และ ความชัด เวลาถ่ายผ่านกระจกใน และ ไม่ผ่านกระจกใส

มาดูมุมไกลกันต่อ….ให้สังเกตุการให้สี และ ความชัด เวลาถ่ายผ่านกระจกใน และ ไม่ผ่านกระจกใส

iP5 vs (15)

mega2_cam_compare (1)

SS_A5_cam (2)

com5camera

จากรูปชุดที่สอง มุมนี้ AIS Super Combo Pro 5.0 ได้ภาพสว่างที่สุด ซึ่งบอกเลยว่าสว่างกว่าความเป็นจริงหน่อย แต่ไม่หลอกตา โดยรวมสวยงาม คมชัด เก็บรายละเอียดได้ครบไม่แพ้เครื่องละหมื่น หรือ สองหมื่นกว่าเลย

Zoom / ซูม

combo5_cam (12)

combo5_cam (13)

ซูมแบบสุด  ๆกับระยะสนามไดรฟ์ 250 หลา หรือ ประมาณ 229 เมตร ถือกล้องนิ่งนิดนึงจะได้ภาพถ่ายระดับ “พอใช้ได้” อย่างที่เห็น

ภาพถ่ายในชีวิตประจำวัน

combo5_cam (14)

เริ่มด้วยลูกกอล์ฟ 3 รูป เหมือนเดิม ใครสนใจเทียบรุ่นไหน ไปหาบทความรีวิวกล้องรุ่นนั้น ๆ มาเทียบได้ เพราะถ่ายมุมนี้เกือบทุกรุ่น

combo5_cam (11)

ถ่ายกับสภาพแสงตามเช้าที่แอบครึ้มฟ้า ครึ้มฝนเล็ก ๆ ภาพที่ได้สดใสสวยงาม การเกลี่ยแสงของพื้นที่ในร่ม และ กลางแจ้งทำได้เป็นอย่างดี ภาพที่ได้ลึก คม สีสวยไม่ง้อแดด

combo5_cam (17)

การถ่ายภาพบุคคลด้วยกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องราคา 4,790 บาท….สวยงามเกินคำบรรยายครับ

combo5_cam (18)

combo5_cam (15)

ชัตเตอร์ของกล้องเก็บภาพได้อย่างรวดเร็ว “หยุด” การเคลื่อนไหวได้นิ่งมาก หากสังเกตุไม้กอล์ฟที่งดตัวขนาดนั้นก็จะรู้ได้เลยว่า คุณชายเค้าเหวี้ยงแรงขนาดไหน แต่….ไม่เป็นปัญหากับ Super Combo Pro 5.0 แต่อย่างใด

ถ่ายของกิน

นอกจากจะหยุกการเคลื่อนไหวได้ชะงักแล้ว การถ่ายของกิน แล้วแชร์ หรือ เอาไปทำอัลบั้มส่วนตัวก็ทำได้เทพเช่นเดียวกัน ไม่เชื่อก็ดูเอาเอง

combo5_cam (3)

combo5_cam (5)

aispro5_camra (1) aispro5_camra (3)

เป็นไงครับ น่ากินทุกรูป สีสรรสวยงาม เรียกได้ว่ากล้าท้าชนมือถือตัวแพง ๆ ทุกตัว หรือจะข้ามรุ่นไปท้าชกกับ iPhone 6 ก็ไม่มีอายนะพูดเลย

ออกกำลังกายแล้ว กินอิ่มแล้ว ไปเที่ยวงามมอเตอร์ไซค์สุดอลังการกับ BMF 2015 ที่เซ็นทรัลเวิล์ดกัน่ต่อ จะได้เห็นว่าเวลาไปถ่ายตามงานแบบนี้ คนเยอะ ๆ ไม่ค่อยมีโอกาสได้เล็งดี ๆ แบบไม่มีใครเดินชน และ ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปถ่ายได้ใหม่จะเป็นไง

combo5_cam (30)

combo5_cam (32)

combo5_cam (38)

combo5_cam (42)

combo5_cam (44)

combo5_cam (46)

combo5_cam (24)

โดนใจกันหรือเปล่า เชื่อว่าโดนพริตตี้กันไปเต็ม ๆ เอ้ย….โดนบิ๊คไบค์กันไปเต็ม ๆ

ใครไปงานนี้มา ลองเอารูปที่ตัวเองถ่ายมาเปิดเทียบกับรูปที่ผมถ่ายด้วย AIS Super Combo Pro 5.0 ได้เลยว่าใครเด็ดกว่ากัน 555

 หน้าชัดหลังเบลอ

อยากได้ภาพแนว ๆ ที่ฮิตกันคือ หน้าชัดหลังเบลอ เพื่อให้คน หรือ สิ่งที่เราถ่ายนั้นชัด แต่ส่วนอื่น ๆ เบลอนิด ๆ เพื่อเน้นความเด่นก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาแอพฯ แต่อย่างใด

combo5_cam (20)

เพียงหามุมที่มีระยะห่างของพื้นหลังสักหน่อย จากนั้นแตะโฟกัสไปที่คน หรือ ของที่เราจะถ่าย เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพสวย ๆ แล้วครับ

แต่ถ้าจะเอาหน้าเบลอ หลังชัด….คงไม่ต้องสอนนะ 555

 ถ่ายตัวเอง / Selfie

super_combo_pro5_frontcamera (6)

แน่นอนว่า AIS Super Combo Pro 5.0 มาพร้อมกล้องหน้าเซลฟี่เก๋ ๆ พร้อมโหมดหน้าเด้งแบบ 2 แกน (จริง ๆ กล้องหลังก็มีนะเออ) ที่ให้เราสามารถปรับได้ทั้งความขาว และ ความเนียน แบบนี้ทำให้การใช้งานเหมาะกับแต่ละคนมากขึ้น ใครแต่งหน้ามาสวย ๆ อยากแค่เพิ่มความขาว หรือ ขาวอยู่แล้วแต่อยากเพิ่มความเนียนก็สามารถเลือกปรับได้ตามใจ

super_combo_pro5_frontcamera (1)

super_combo_pro5_frontcamera (5)

กล้องหน้า 5 ล้านทำงานออกมาได้เป็นอย่างดี ภาพที่ได้มีขนาดใหญ่ คมชัดสวยงามอย่างที่เห็น แม้แต่ความลึกของภาพก็เก็บออกมาได้เป็นอย่างดี เรียกว่างานนี้ใครชอบใช้กล้องหน้าต้องหลงรักเจ้า Super Combo Pro 5.0 ตัวนี้แน่นอน

วีคาเมร่า / Camera Box

ทั้งเจ้า AIS Super Combo Pro 4.5 ที่เคยรีวิวไปแล้ว และ เจ้า Pro 5.0 ที่กำลังรีวิวอยู่ตอนนี้ ต่างก็มีแอพฯ กล้อง Camera Box หรือ V Camera ซ้อนอยู่ภายใน โดยหากเราเปิดกล้องครั้งแรกจะเป็นการเรียกกล้องปกติซึ่งมีโหมดหน้าเด้งแบบ 2 แกนให้ใช้งาน

แต่หากเปลี่ยนเป็นกล้องวีคาเมร่า เราจะได้โหมดกล้องบอกอายุ และ ฟีเจอร์แต่งภาพแจ๋ง ๆ มาด้วย ซึ่งเป็นมากกว่าการแต่งหน้าเนียน หน้าเรียวแบบทั่วไป เพราะเราสามารถแต่งหน้า ทาปาก ปัดแก้ม ปัดขนตา ทำบิ๊กอายได้ด้วย ผลงานจะเป็นอย่างไรดูภาพตัวอย่างด้านล่างได้เลย

combo5_vcam (1)

combo5_vcam (2)

อ้อ…งวนนี้ขอมใช้นางแบบเด็กหน่อยนะครับ พอดีอยู่ใกล้มือ 555

ผลงานเป็นยังไงบ้าง หน้าเรียว เขียนขอบตา ปัดมาสคาร่า ปัดแก้มสีชมพู น่ารักน่าชังได้แบบไม่ต้องใช้เครื่องสำอางค์ให้ระคายผิดเด็กเลย ^^

ถ่ายรูปสวยแน่ ๆ แล้วหล่ะ แล้วถ่ายวีดิโอจะเห็นไงหนอ? ขอทิ้งท้ายกันด้วยคลิปทดสอบการถ่ายวีดิโอสั้น ๆ ด้วย AIS Super Combo Pro 5.0

บทสรุปการใช้งาน

สรุปง่าย ๆ ว่า “เยี่ยม” มาก ๆ ซึ่งผลงานที่ทำได้คงพิสูจน์กันได้เป็นอย่างดี ทั้งกล้องหน้า และ กล้องหลัง xenon_art คงไม่ต้องสรุปให้ฟังแล้วมั๊งครับ?

สิ่งนึ่งที่พอจะบอกได้คือ การใช้งานในชีวิตประจำวันที่ถ่ายแบบรีบ ๆ บ้างถ่ายแบบตั้งใจบ้างนั้น การตอบสนองทำได้เป็นอย่างดี รูปเสียน้อยมาก ส่วนมาจะถ่ายแบบเร็ว ๆ หรือ ตั้งใจมือนิ่ง ๆ แล้วค่อยถ่าย รูปก็ออกมาคมชัด (แน่นอนหล่ะมันต้องมีเสียบ้าง)

หากจะให้หาเรื่องติก็คงจะมีความเร็วชัตเตอร์ที่ช้าไปนิดของ วีคาเมร่า นอกนั้นผมพอใจมาก ๆ

ใครสนใจจับจองเป็นเจ้าของก็ไปซื้อกันได้ หากยังลังเล ผมมีรีวิวที่เกี่ยวข้อง ไปอ่านให้หนำใจ

รีวิวอื่น ๆ ของ AIS Super Combo Pro 5.0

ขอให้มีความสุขกับชีวิต LifeStyle IT ครับ ^^

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

2 Comments

  • 1.อยากทราบว่า สามารถใช้กับซิมเครือข่ายอื่นได้มั๊ยคะ
    2.สามารถเพิ่ม SD Card ได้มั๊ยคะ

    • เพิ่ม sd card ได้ครับ ส่วนซิมเครือข่ายอื่นใช้ได้ แต่เรื่องเน็ตไม่ได้ลองครับ