classic_cam_xenonart (24)

ช่วงวันหยุดยาวหากใครไม่ได้มีแผนไปไหนยาว ๆ  ลองพาครอบครัวไปกินกุ้ง แม่น้ำเผา ที่ อยุธยา กันเถอะ ขับรถไปไม่ถึงชั่วโมงก็ได้ของอร่อยแล้ว

เมื่อวานพาครอบครัวไปหม่ำกุ้งแม่น้ำเผาร้าน ต้นน้ำริเวอร์วิว เจ้าประจำที่อยุธยามา เลยนึกได้ว่าน่าจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ไปเที่ยวอยุธยาซึ่งเป็นจังหวัดใกล้ ๆ ขับรถมาไม่ถึงชั่วโมง

ไม่ว่าจะทัวร์ไหว้พระ ทำบุญรับปีใหม่ หรือ จะพาบุตรหลานไปเรียนรู้วัฒนาธรรมของประเทศเรา มีทั้งสถาปัตยกรรมโบราณ และ พิพิธพันธ์มากมาย สนุกกันได้ทั้งครอบครัว……ที่สำคัญอาหารอร่อยมาก

วันนี้เอารีวิวกุ้งเผาเจ้าเด็ดมาฝาก ถึงแม้ว่าจะมีรีวิวร้านนี้ดาษดื่นบนเวปต่าง ๆ แล้วแต่ก็อดไม่ได้ที่จะต้องเขียนในสไตล์ของเราเพราะลองมาหลายร้านแล้ว สุดท้ายการันตีว่า ต้นน้ำ ริเวอร์วิว อร่อยถูกปากที่ซู๊ดดดดด ทั้งวิธีการเผา และ วิธีการเสริฟ

ต้นน้ำ ริเวอร์วิว กุ้งเผาอยุธยา

กุ้งแม่น้ำเผาอร่อยที่สุดในสามโลก และ อาหารไทยตามสั่ง

ที่ตั้ง: 26 หมู่6 ใกล้กับพระราชวังบางปะอิน ตำบลบางเลน อำเภอบางปะอิน อยุธยา 13160

โทร. 035261006 , 035262398

เปิด: เปิดทุกวัน เวลา 10.00น. ถึง 21.00น.

Google Map คลิ๊กที่นี่

ต้นน้ำริเวอร์วิว

วางแผนไปกินเที่ยวง่าย ๆ กับการขับรถขึ้นทางด่วนบางปะอินจากกลางกรุงเทพฯ ประมาณ 50 นาทีก็ถึงแล้ว แนะนำว่าออกแต่เช้าไปถึงอยุธยาสัก 9 โมง จากนั้นไหว้พระ ถวายสังฆทาน หาวัดใกล้ ๆ พระราชวังบางปะอิน หรือ แวะร้านตามทางไปอยุธยาก็ได้ครับ…..ทำบุญได้ไม่ต้องเลือกวัด

จากนั้นสักประมาณ 11 โมงก็ไปหม่ำกุ้งเผาร้านต้นน้ำ ริเวอร์วิว ที่อยู่ห่างจากพระราชวังบางปะอินประมาณเพียง 300 เมตรเท่านั้น ทางไปบอกไม่ถูกหรอก คลิ๊ก Google Map คลิ๊กที่นี่ เอาแล้วกัน

อ้อ….หากไปกันหลายคนแนะนำโทรไปขอจองที่ไว้ก่อนเพื่อความสะดวกตามเบอร์โทรด้านบนเลย

classic_cam_xenonart (25)

พอไปถึงร้านแล้วรีบจัดการเรื่องโต๊ะให้เรียบร้อย ถ้าหิวมากก็สั่งกุ้งไปก่อนเลยเพราะใช้เวลาเผานานกว่าอาหารอื่น โดยกุ้งจะมีขนาดให้เลือกมากมายในราคาที่แตกต่าง จากการสอบถามพนักงานจึงทราบว่าขนาดตัวละ 3 – 3.5 ขีด เป็นขนาดที่ขายดีที่สุด และ ขนาดใหญ่สุดประมาณตัวละ 1 กิโล (มั๊งจำไม่ได้แระ) เนื้อจะแน่นมากไปหน่อยลูกค้าคนไทยไม่ค่อยชอบ

สั่งอาหารเสร็จแล้วจะเดินไปดูขนมที่ขายหน้าร้าน หรือ จะไปให้อาหารปลาพลาง ๆ ก็ได้ โดยเค้าจะมีตู้จำหน่ายอาหารปลาไว้คอยบริการ เอาถังไปรองที่เครื่องแล้วหยอดเหรียญ 10 บาทได้เต็มถัง เลี้ยงปลากันเพลิน ๆ กุ้งเผาก็มาเสริฟพอดี

classic_cam_xenonart (23)

ผมตัดสินใจสั่งขนาดัวละ 4 ขีดมาชิม เพราะอยากได้ใหญ่หน่อย ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ตัวนึงเผามาแล้วล้นจานอย่างที่เห็น มันเยิ้มแน่น ๆ ไม่มีการถ่วงตะกั่วนะจ๊ 555

เนื้อแน่นกำลังดี กรุบ ๆ เล็กน้อยไม่แน่นจนเหนียวนะครับ ส่วนตัวใหญ่กว่านั้นยังไม่เคยลองเพราะยังไม่เห็นความมจำเป็น และ ราคาก็สูงไปสักนิด แค่ตัวละ 4 ขีดก็ล้นจานข้าวขนาดมาตรฐานแล้วครับ O_o!

โอย…เขียนบทความไปก็อยากกินไป

อ้อลืมบอกไปว่าภาพทั้งหมดถ่ายด้วย BlackBerry Classic ที่ยังไม่เข้าไทย และ ไม่รู้ว่าจะเข้าไทยหรือเปล่า พอดีเค้าเอาเครื่องมาให้เล่นเลยพกไปด้วย ถ่ายรูปออกมาสวยมากเลยรีวิวกล้องผสมของกินไปด้วยในคราวเดียวกัน ^^

classic_cam_xenonart (21)

จานนี้ของแปลกสำหรับผม นั่นคือ ผักคะน้าผัดก้ามกุ้ง โดยเอาก้ามของกุ้งแม่น้ำตัวเขื่องมาเลาะเปลือกออกได้เนื้อแน่น ๆ ใหญ่ ๆ อย่างที่เห็นมาผัดกับคะน้าน้ำมันหอย อร่อยไปอีกแบบ

สั่งกบผัดเผ็ดมาด้วยแต่ไม่ได้ถ่ายเพราะผมไม่ได้ทาน แต่ลูกน้องที่พกไปช่วยเลี้ยงลูกบอก “อร่อยเด็ดเลยค่ะนาย” ทำออกมาได้ไม่เหม็น แถมกบตัวใหญ่เนื้อแน่น…ฟินกันไปตาม ๆ กัน 555

classic_cam_xenonart (20)

ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม…..กินได้ทั้งตัวไม่ต้องกลัวก้าง เสริฟพร้อมน้ำจิ้มมะม่วงแก้เลี่ยน รสชาติน้ำจิ้มออกเปรี้ยวหวาน เข้ากันกับปลาทอดกระเทียมสุด ๆ จะเริ่มกินจากหัว หรือ จากหางก่อนก็อร่อยเหมือนกัน

เช็ดน้ำลายแปร๊ป………….

classic_cam_xenonart (19)

ลูกชิ้นปลาผัดฉ่า….เมนูนี้เฉย ๆ อาจเป็นเพราะไม่ค่อยชอบลูกชิ้นปลาเป็นทุนเดิม แต่โดยรวมแล้วกินง่ายไม่เผ็ดมาก (เลยไม่ค่อยชอบมั๊ง)

อีกเมนูที่ลืมถ่ายรูปมา แต่อยากบอกว่า “ห้ามสั่ง” คือเนื้อปูผัดผงกะหรี่…ไม่ผ่านอย่างแรง อาหารทั้งหมดที่สั่งอร่อยทุกจานมีแต่จานนี้แหละที่ไม่โดน

classic_cam_xenonart (18)

โป๊ะแตกทะเลหม้อไฟ มาแบบรสชาติกลมกล่อมไม่เผ็ดมาก เรียกว่าทานได้ทุกคนแม้คนไม่ทานเผ็ด ขนาดผมพาครอบครัวเพื่อนชาวสิงค์โปรไปยังซดกันหมดหม้อ

มื้อนี้ไปกันทั้งหมด 8 ผู้ใหญ่ 1 สาวน้อยวัยขวบครึ่ง ผมสั่งกุ้งเผาขนาด 4 ขีด 8 ตัว อาหารอื่น ๆ รวม 12 จาน ค่าเสียหาย 7,340 บาท จะว่าแพงก็ไม่แพง จะว่าถูกก็ไม่ใช่ แต่ถ้านับเฉพาะผู้ใหญ่ก็ตกคนละเพียง 920 บาทเท่านั้นกับคุณภาพล้นจาน

นอกจากกุ้งแม่น้ำเผาที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของอยุธยาแล้ว หากแวะเข้าไปในเมืองแถวหน้าโรงพยาบาลก็จะมีของอร่อยอีกอย่างนึงนั่นก็คือ โรตีสายไหม ที่เรียงรายเป็นสิบร้านให้เลือกชิมเลือกซื้อกันตามอัธยาศัย

โรตีสายไหม สมัยนี้สร้างความตื่นเต้นให้คนเมืองอย่างผมแบบสุด ๆ เพราะเพิ่งจะรู้ว่าเดี๋ยวนี้เค้าพัฒนาไปขนาดมีแป้งโรตีรสต่าง ๆ ไว้คอยบริการนอกเหนือจากแป้งสูตรดั้งเดิม ใบเตย และ แบบโรยงา แต่มีแบบกลิ่นกล้วย สตอเบอรี่ เผือก องุ่นไว้คอยบริการ ส่วนสายไหมก็เช่นเดียวกัน เรียกว่าทริปนี้กินอิ่มแบบประทับใจมาก ได้ของฝากราคาน่ารักมาให้เพื่อนบ้านในวันปีใหม่ด้วย

ใครสนใจพาครอบครัว หรือ คนที่คุณรักไปในช่วงเทศกาลวันหยุดแนะนำโทรไปก่อนสักนิด วางแผนดี ๆ รับรองหมดไป 1 วันแบบสนุกประทับใจแน่นอน

ขอให้อร่อยครับ และ มีความสุขทุกคนครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

1 Comment