blackberry_samsung_image_large

ฮือฮา และ เซอร์ไพรซ์สุด ๆ เมื่อ แบล็คเบอรี่ ประกาศร่วมมือกับ ซัมซุง กลางงาน BlackBerry for Enterprise เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาโดยงานนี้ ซัมซุง และ แบล็คเบอรี่ ขึ้นเวทีร่วมกันอย่างที่ไม่เคยมีใครในวงการจะคาดคิด แถมยังร่วมมือกันทำในสิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับคนบีบี รวมไปถึงคนรักซัมซุงด้วย

เพื่อน ๆ สายซัมซุงคงไม่รู้จักระบบรักษาความปลอดภัย Knox ที่ ซัมซุง พยายามสร้างให้เป็นระบบรักษาความปลอดภัยระดับโลก….แต่สุดท้ายไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร เนื่องจากระบบปฏิบัติการแแอนดรอย์นั้นเมื่อก่อนขึ้นชื่อเรื่องความไม่ปลอดภัยระดับองค์กร บวกกับ ซัมซุง ไม่เคยมีชื่อเสียงเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยบนมือถืออยู่แล้ว

ดังนั้น KNOX เขยิบตัวเองด้วยการร่วมมือกับ BlackBerry BES ระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กร ที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก

samsung-knox

ลูกค้า ซัมซุง ที่ใช้ระบบ KNOX สามารถเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร ข้อความ การแชร์เอกสาร การติดตามงานของแผนก แผนงานบริษัท และ อื่น ๆ อีกมากมายด้วยระบบ BES / BlackBerry Enterprise Server ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษให้ใช้งานร่วมกับ KNOX ได้อย่างไร้รอยต่อ หรือ อีกนัยหนึ่งคือ BES for KNOX เป็นร่างสุดยอดของ KNOX ที่มีสกิลขั้นสูงสุดนั่นเอง

งานนี้ win win ทั้ง บีบี และ ซัมซุง เพราะฐานลูกค้าซัมซุงมีเยอะมากกกกกกกก กินตลาดแอนดรอย์ไปเกือบครึ่งโลกแล้วมั๊ง ซึ่งจะทำให้รายได้จากระบบ Enterprise ของ แบล็คเบอรี่ จะพุ่งทะยานขึ้นไปอย่างรวดเร็ว

อีกมุมนึง ซัมซุง ไม่มีเสียมีแต่ได้ เพราะยกฐานะของ KNOX ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมให้กลายเป็นที่สุดของความปลอดภัยบนระบบแอนดรอย์ได้ง่าย ๆ ซะงั้น

img_knox_04

งานนี้คนทั่วไปอย่างเรา ๆ คงไม่ “ว้าวววว” เท่าไหร่นัก แต่สำหรับคนที่ใช้บีบีในระบบองค์กร หรือ BES นั้นคงจะตื่นเต้นตาโตกันทีเดียว เพราะ Knox น่าจะมาสร้างสีสรรได้ไม่น้อย

สิ่งหนึ่งที่สาวกทั่วไปอย่างเรา ๆ พอจะเห็นเค้าลางจากความร่วมมือครั้งนี้ได้บ้าง คือ เกมรุกที่ จอห์น เฉิน พลิกโฉมแบล็คเบอรี่ใหม่หมด และ ทำให้ได้ลุ้นว่าอนาคตจะมีการร่วมมือระดับโลกอะไรมาอีก ใครจะรู้วันนีงอาจจะเห็น ซัมซุง รุ่นใช้ระบบปฏิบัติการ BB10 ก็ได้เนอะ……มโน ล้วน ๆ นะจ๊ะ

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

1 Comment