moto360reviewhead

บทสรุปพร้อมคลิปทดสอบการใช้งาน Moto360 ความแพรวพราว การเชื่อมต่อกับมือถือแอนดรอย์ และ อีกมากมาย

จากบทความ รีวิวแกะกล่อง Moto360 นาฬิกาแอนดรอย์ทั้งฉลาด ทั้งไฮโซ

วันนี้จะมาเล่าถึงประสบการณ์การใช้งานให้ฟัง ไปชมคลิปรีวิวการใช้งานกันเลย ว่ามันใช้ยังไง ทำอะไรได้บ้าง

ไม่ต้องรอช้ามาชมคลิปกันก่อน

เท่าที่ลองใช้งาน 2 – 3 วัน กับการเชื่อมต่อกับ Galaxy Note 4 ผ่านบลูทูธ การทำงานลื่นไหลไม่ค่อยเจอปัญหาหลุด หรือ ต้องเชื่อมต่อใหม่แต่อ่ยางใด ยกเว้นถอดนาฬิกาทิ้งไว้แล้วเดินพ้นระยะของบลูทูธ หลังจากนั้นก็ทำการเชื่อมต่อใหม่ด้วยโปรแกรม Android Wear แป๊ปเดียวก็ต่อกันเรียบร้อยเหมือนเดิม

หากปิด Bluetooth พอมาเปิดใหม่ใกล้ ๆ Moto360 ม้นก็จะต่อให้ใหม่ในเวลาเพียไม่กี่วินาที….สะดวกมาก ๆ

IMG_0913

การเตือนต่าง ๆ ทำได้เป็นอย่างดี แสดงผลสวยงาม โดยเตือนครั้งแรกจะเป็นแบบเต็มจอ อย่างตอน Line เตือน หน้าจอ Moto360 จะขึ้นหน้าผู้ส่งเต็มจอ แล้วคาดกลางด้วยข้อความ สามารถอ่านได้ทันที หากต้องการตอบ หรือ สั่งให้เปิดบนหน้ามือถือได้ง่าย ๆ เพียงตวัดไปทางซ้ายเท่านั้น

moto360 (14)

ด้วยตัวเครื่องที่น้ำหนักเบาทำให้สวมใส่สบาย น้ำหนักเบากว่ากับ G-Shock เล็กน้อย แต่ด้วยความที่เบา เลยแอบทำให้เสียฟิลลิ่งนาฬิกาหรู ๆ ไปสักหน่อย

แบตเตอรี่ใช้งานได้ 1 วันหายห่วง หากเราไม่เปิดให้มันนำทาง ด้วยการใช้งานเป็นนาฬิกา และ คอยเตือนเราเวลามือถืออยู่ในกระเป๋าทำให้ชีวิตสะดวกมากขึ้น บางครั้งอยู่นอกห้องทำงานมักจะไม่ได้ยินเสียงข้อความ หรือ สายเรียกเข้า แต่ Moto360 ทำให้เราไม่พลาดทุกการติดต่อ เพราะทุกอย่างแสดงบนหน้าจอแถมยังสามารถกดรับสายได้ด้วย

moto360 (13)

ใครขี้รำคาญก็สามารถตั้งได้ว่าจะให้เตือนอะไรบ้าง ไม่จำเป็นต้องเตือนทุกอย่าง โดยไปตั้งค่าผ่านแอพฯ Android Wear บนมือถือของเรา

อย่าลืมว่าเราซื้อ Android Wear มาเพื่อช่วยเตือน และ ตรวจจับการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพเป็นหลัก ฟังค์ชั่นต่าง ๆ ยังคงหยิบมือถือขึ้นมาใช้ย่อมสะดวกกว่า ไม่ว่าจะเป็นการอ่านเมลล์ การรับสาย หรือ การแชต

ใครชอบโม ชอบนาฬิกาที่แตกต่างออกไป ตอนนี้บน Google Play Store มีให้เลือกโหลดเพียบ ทั้งฟรี และ เสียเงิน รวมไปถึงแอพฯ และ เกมส์ต่าง ๆ ซึ่งใครสนใจไปดูใน Play Store ได้เพียงพิมพ์ android wear หรือ moto360

Screenshot_2014-11-02-08-41-10

ชมมาเยอะแล้วขอติบ้างจะได้ครบรส ซึ่งข้อเสียหลัก ๆ ที่พบตอนนี้มีดังนี้

  1. ฝาหลังเป็นรอยง่ายไปนิดนึง ใส่ไปได้วันเดียวรอยขนแมวขึ้นแล้ว….ผิวเรา “สาก” ขนาดนั้นเลย???
  2. ที่ชาร์จแบตแม้จะเท่ห์เพราะเป็นแบบไร้สาย แต่หากแบตหมดข้างนอกไม่สามารถหาที่ชาร์จอื่นมาทดแทนได้
  3. ข้อนี้สำคัญที่สุด แต่เอาไว้หลังสุด เพราะใช้ไปใช้มาเริ่มชินกับหน้าจอที่กลมไม่เต็มจอตรงขอบล่าง เนื่องจากเค้าออกแบบให้จอใหญ่ขอบเล็ก ดังนั้นเลยกันเอาพื้นที่ขอบล่างมาใส่เซ็นเซอร์ต่าง ๆ ซะงั้น O_o! หากใช้หน้าดำก็โอเค แต่หากเป็นหน้าขาวขอบล่างจะขาด

moto360 (2)

สรุปโดยรวม…..มันโดนมาก ๆ ถึงแม้จะเป็น Android Wear รุ่นแรกที่ยังไม่สมบูรณ์แบบที่สุด เรียกว่าเป็นสินค้าที่ยังไม่สมบูรณ์ตามประสาของ “รุ่นแรก” แต่การเชื่อมต่อ การใช้งานต่าง ๆ ทำออมาได้ดี หน้าจอมีให้เล่นมากมาย ใครที่คิดว่าข้อเสียทั้ง 3 ข้อคุณรับได้ บอกเลยว่า Moto360 ใช้สนุกจริง ๆ และ มีประโยชน์ไม่ให้เราพลาดทุกการติดต่อแม้เอามือถือไว้ในกระเป๋า และ ยังช่วยให้เราดูแลสุขภาพได้ง่ายขึ้น

ขอให้มีความสุข สนุกกับชีวิต LifeStyle IT ครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art