istyle78dtvcip

ช่วงนี้ทยอยปล่อยรีวิวดองเค็มออกมาเรื่อย ๆ นะครับ หลังจากพอมีเวลาจากงานประจำ และ พอดีลูกชายเปิดเทอม เลยจะได้ช่วงว่างยามเช้าหลังส่งลูกไปโรงเรียน ซึ่งเจ้า imobile i-style 7.8 DTV ตัวนี้นั้นหากยังจำกันได้เป็นมือถือแอนดรอย์ที่สามารถดูทีวี ดิจิตอล ของไทยได้ผ่านเสาอากาศ คือ มันไม่ต้องต่อเน็ตนั่นเอง

ใครลืมรายละเอียดอื่น ๆ หรือ ยังไม่ได้อ่านกลับไปอ่านบทความเก่าได้เลย

โดยตัวนี้เป็นรุ่นเล็กกว่านิดนึง เพราะเป็นซีรียส์ i-style ต่างกับซีรียส์ IQ ที่เคยรีวิวไปจากบทความ รีวิวหลายภาค ตอน แกะกล่อง imobile IQ 5.8 DTV แอนดรอย์ดูดิจิตอลทีวีไม่ง้อเน็ต กับค่าตัว 4,390 บาท ซึ่งหากเทียบกับ i-style 7.8 DTV ตัวที่เรากำลังรีวิวอยู่นั้น มีแรมน้อยกว่า และ มีกล้องหลังเล็กกว่านิดนึง แต่ราคาสูงกว่า ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะรุ่นใหม่กว่า เพราะตอนแรกที่ไอโมบายเปิดตัวมือถือดูทีวีดิจิตอลนั้น ซีรียส์ i-style มีเพียงรุ่น 7.7 DTV หัวใจ Dual Core ค่าตัว 3,590 บาท

ว่าแล้วอย่าให้เสียเวลามาดูคลิปทดสอบกัน

จากคลิปทดสอบคงจะเห็นแล้วว่าการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง ผมคงไม่ต้องพูดถึงกับความลื่นระดับ QuadCore ที่เป็นมาตรฐานของไอโมบายอยู่แล้ว สบายหายห่วง จะมีห่วงก็เรื่องแรมที่ให้มาเพียงครึ่งกิ๊ก (512 เมก) เท่านั้น ทำให้การเล่นเกมส์ใหญ่ ๆ หนัก ๆ อาจจะมีปัญหาบ้าง แม้ว่าการทดสอบจะไม่เจออาการกระตุก หรือ เด้งออกมา

หากเพื่อน ๆ เน้นดูทีวี ไม่เน้นเล่นเกมส์ ความกังวลตรงนี้ตัดไปได้เลยครับ อื่น ๆ ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ เพียงแต่หมั่นล้างเมมบ้างด้วยโปรแกรม Clean Master ที่มีมาให้ใช้ในตัวเครื่องอยู่แล้ว

การดูทีวีต้องบอกว่าทำได้ดี ภาพชัด เสียงดี แต่แน่นอนว่าหากคุณอยู่ในอาคารปิดมิดชิด สัญญาญที่รับผ่านเสาอากาศก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่นัก ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการดูทีวีผ่านเสาอากาศ บ้านใครใช้หนวดกุ้งอยู่คงจะเข้าใจ

เอาเป็นว่าวันนี้ใครอยากได้แอนดรอย์ดูทีวีดิจิตอลแบบไม่ง้อเน็ตแล้วหล่ะก็ ไอโมบาย คือตัวเลือกเดียวในตลาดครับ จัดไปอย่าให้เสีย

ขอให้มีความสุขครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art