IMG_0250 - Copy

Honeymoon Dessert ร้านขนมหวานระดับเทพของฮ่องกงที่ต้องบอกว่าหากไปเที่ยวฮ่องกงแล้วไม่ได้แวะชิม….คุณพลาดแล้วหล่ะ ตามมาดูกันว่าอร่อยแค่ไหน

อีกหนึ่งของกินที่ต้องชิมเวลาไปเที่ยวฮ่องกง คือ ขนมหวาน โดยขนมหวานที่ฮ่องกงนั้นมีมากมายหลายหลาก ทั้งเป็นแบบจีนดั้งเดิมของตัวเอง และ แบบประยุกต์ วันนี้ xenon_art จะพาไปชิมขนมหวานร้านดัง Honeymoon Dessert ที่มีหลายสาขาทั่วฮ่องกง โดยเมนูเด็ดหลายคนอาจร้อง เฮ้ย….มันก๊อปข้าวเหนียวมะม่วงบ้านเรานี่หว่า

ช้าก่อนอย่าเพิ่งโวย และ อย่าเพิ่งปิดหน้าเวปไปไหน มาดูความต่างที่อร่อยได้อย่างลงตัว แถมเดินเที่ยวมาเหนี่ย ๆ แวะกินแล้วมันชื่นใจ เรียกพลังให้สามารถเดินเที่ยว เดินช๊อปต่อได้อีกเยอะ

ร้านนี้มีหลายสาขา และ เวปขอบเค้าไม่ได้บอกรายละเอียดสาขาเอาไว้ มีแต่เฟสบุ๊คภาษาจีน จากการค้นหาได้รายการสาขาง่าย ๆ ดังนี้

  • บนหมู่บ้าน Ngong Pin ที่ไปไหว้พระใหญ่
  • Tsim Sha Tsui ห้าง iSquare ชั้น 6 ห้อง 604
  • Mong Kok ห้าง Langham Place ชั้น 4 ห้อง 409
  • Wan Chai เลขที่ 219 ถนน Hennessey

IMG_0245

ส่วนวันนี้จะพาไปชิมสาขา นองปิง เพราะเรามีภารกิจพาคุณแม่ไปไหว้พระ กิจกรรมวันนี้ตอนเช้าไปไหว้หวังต้าเซียน จากนั้นนั่งรถไฟมาต่อกระเช้านองปิง

ตอนซื้อตั๋วกระเช้า เค้าจะให้แผ่นพับมาด้วย อย่าทิ้้งนะครับ มันมีค่ามากมาย

IMG_0244

เพราะด้านในเป็นคูปองส่วนลดมากมาย ที่โดน ๆ สำหรับผมก็นี่เลย ส่วนลด 10% ร้าน Ngong Ping Garden Restaurant ร้านโปรดของผม และ ส่วนลด 5 เหรียญ ร้าน Honeymoon Dessert หนึ่งใบใช้ได้ 1 ถ้วยสำหรับสินค้าราคาปกติ ซื้อตั๋วมา 3 ใบ ได้คูปองมา 3 ชุด อุ อุ อุ สั่ง 3 ชามลดไป 15 เหรียญ คุ้มจริง ๆ

DSC02280

เมื่อขึ้นกระเช้ามาก็จะเจอหมู่บ้านที่เลียนแบบหมู่บ้านชนบทโบราณ เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟมากมายคอยดูดเงินของเรา

เดินจากจุดลงกระเช้าไปสัก 150 เมตร ฝั่งซ้ายมือ ตรงข้าม Subway จะเห็นร้าน Honeymoon Dessert ที่บางช่วงเวลาแลดูผีหลอก ไม่น่าเข้า….เชื่อผมเถอะ เดินเข้าไปโลด

DSC02279

ด้านในตกแต่งสบาย ๆ ออกแนวโมเดิร์นเล็ก ๆ ด้านหน้าจะมีตู้กระจกโชว์ขนมต่าง ๆ ของทางร้าน รวมถึงเมนู พร้อมเคาเตอร์ชำระเงินเวลากินเสร็จให้ถือบิลบนโต๊ะมาจ่ายด้านหน้านี้เลย

ไม่รอช้า จัดแจงจูงคุณแม่ และ คุณลูกของผมเข้าไปจับจองที่นั่ง อาศัยจังวหวะคนไม่เยอะ เลือกที่กว้าง ๆ สบาย ๆ

IMG_0248

เมนูดังของร้านนี้คือ สาคูมะม่วงเสริฟพร้อมเต้าฮวยสูตรเด็ด แต่เนื่องจากวันนี้พาคุณแม่ตะลุยมาตั้งแต่เช้า แถมยังมายืนรอคิวขึ้นกระเช้านาน ท่านเริ่มเพลียเลยแนะนำขนมหวานที่มีน้ำเยอะหน่อย และ เลี่ยงสาคูที่หนักท้องผู้อาวุโส

อ้อ…ร้านนี้ส่วนมากเป็นขนมประเภทเย็น ที่แช่เย็นมา ไม่ใส่น้ำแข็งให้เสียรสชาติ

IMG_0249

เหนื่อย ๆ ร้อน ๆ แบบนี้คุณแม่จัดเต้าฮวยในน้ำมะม่วงมาเพิ่มพลัง เต้าฮวยสูตรฮ่องกงเย็น ๆ ในน้ำเชื่อมมะม่วงที่เหนียวข้นแต่ไม่หวาน เสริฟพร้อมเนื้อมะม่วงครึ่งลูก โอย…..คุณแม่บอกฟินสุด ๆ แถมสำทับว่า ทำไมบ้านเราไม่มีใครคิดเมนูมะม่วงอย่างนี้บ้างนะ ทั้ง ๆ ที่มะม่วงบ้านเราอร่อยที่สุดในโลก

เมนูนี้กินแล้วสดชื่น ไม่หนักท้อง เพิ่มพลังได้เป็นอย่างดี

IMG_0247

ส่วนผมเหลือบดูเมนูเห็น มะม่วงข้าวเหนียวดในน้ำกระทิ…..ฟังดูขนมไทยมาก ๆ เลยชิมิ คิดเหมือนกันเลยครับ ไม่รอช้าสั่งมาชิมให้รู้เรื่อง

IMG_0250

เค้าเสริฟข้าวเหนียวดำมาเป็นลูกกลม ๆ เหมือนไอศครีม พร้อมมะม่วงครึ่งลูกในน้ำกระทำแบบเหลวที่เทมาจนท่วมชาม เมนูนี้เย็น ๆ เหมือนเดิมแต่ข้าวเหนียวดำไม่แข็งนะครับ นุ่มชุ่มลิ้นมาก ๆ แถมกินกับมะม่วง และ น้ำกระทิสูตรของเค้า บอกได้คำเดียวว่า “ห้ามพลาด”

มะม่วงเค้าสู้บ้านเราไม่ได้ แต่เค้าทำออกมาได้อร่อยเว่อร์ไปเลย

ใครมีแผนไปเที่ยวฮ่องกง อย่าลืมแวะชิม Honeymoon Dessert นะครับ ไม่งั้นบอกเลยว่า….คุณพลาดของอร่อย

บทความน่าสนใจอื่น ๆ เกี่ยวกับเรื่องกินใน ฮ่องกง ตามดูได้ที่นี่

ขอให้อร่อยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art