setthasirirama9a

ประสบการณ์แสบ ๆ คัน ๆ กับการรับมอบบ้านโครงการของยักษ์ใหญ่ประเทศไทย “แสนสิริ” ที่ไม่น่าเชื่อว่า นี่เหรอบริษัทชั้นนำที่ออกสื่อมากที่สุดในตอนนี้….มาดูกัน

เพื่อน ๆ ที่ติดตามผมคงจะสงสัยว่า เอ๋ อีตา xenon_art มันหายหัวไปไหน ไม่ได้อัพเดทรีวิว ข้อมูล ข่าวสารเป็นอาทิตย์

สารภาพว่าไม่ได้หายไปไหนครับ เพียงแต่ผมเพิ่งซื้อบ้านใหม่ เลยยุ่ง ๆ นิดหน่อย วันนี้ถึอโอกาสเอาประสบการณ์แย่ ๆ ที่ผมได้รับจาก แสนสิริ บริษัทมหาชนที่มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยมาฝาก

setthasirirama9

เกริ่นนิดว่าหลังจากมีสมาชิกตัวน้อยน่ารักเพิ่มมาอีกคนนึง ก็ทำให้ต้องถึงเวลาขยายครอบครัว จากอยู่คอนโดกลางเมืองชิลด์ ๆ ก็ต้องหันมาคบกับบ้านเดี่ยว (อีกแล้ว) ภรรยาก็ได้เลือกโครงการ เศรษฐสิริ เอาไว้เพราะถูกใจที่สุด จากแบบบ้าน ราคา ไอ้เราก็เห็นว่าเป็นแบรนด์ใหญ่น่าเชื่อถือ ไปกูเกิ้ล ก็ไม่เจอบทความ หรือ กระทู้ที่ไม่ดี สุดท้ายจัดไปซะ 1 หลัง

เมื่อวันที่บ้านเสร็จ โครงการก็ให้พนักงานโอนโทรมาแจ้งตรวจบ้าน พร้อมนัดวันโอน และ กระบวนการ “ห่วย” จึงเกิดขึ้น

ตรวจบ้านรวม 4 ครั้ง ก็ยังไม่สมบูรณ์ เพราะสิ่งที่แจ้งไปไม่ได้รับการแก้ไข สุดท้าย ผมก็รับโอนจาก แสนสิริ เพราะถึง ฤกษ์ ต้องโอน ทั้ง ๆ ที่โครงการแสนสิริยังแก้ไขไม่เสร็จ จากนั้นค่อย ๆ มาแจ้งแก้ไขกันต่อ วันนี้เลยเอาประสบการณ์มาแชร์ให้เพื่อน ๆ ที่คิดจะซื้อบ้านได้ดูกัน เผื่อใครกูเกิ้ลหาข้อมูลเหมือนผมจะได้เจอบทความ “ไม่อวย” บ้าง

ผมใช้บริการรับจ้างตรวจบ้านโดยวิศวกร โดยเค้าคิดครั้งแรก 4000 บาท ทำรายงานพร้อมรูปถ่ายให้เสร็จ หลังจากนั้นหากต้องการตรวจซ้ำ เสียครั้งละ 2500 บาท บอกได้เลยว่าคุ้มค่ามาก ๆ สำหรับคนไม่ว่างอย่างผม หรือ คนที่ไม่ค่อยคล่องเรื่องบ้านยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่

ใครสนใจไปดูได้ที่ http://www.nsplusengineering.com/

nscheck

ตัวอย่างรายงานของบริษัทที่ส่งให้เป็นไฟล์ .pdf

ประสบการณ์การตรวจบ้านนั้นสนุกมาก เพราะไปตรวจรวม 4 ครั้งไม่ผ่านสักกะครั้ง เพราะเค้าแก้ไม่ครบตามที่วิศวกรตรวจบ้านแจ้งตามรายงาน….ไอ้ที่มีกระดาษปิดไว้ว่า วอลเปเปอร์ย่น ยังอยู่พร้อมกับวอลเปเปอร์ย่น ๆ เออ….แล้วกล้าเรียกมาตรวจ

IMG_3798

 

นี่ไง วอบเปเปอร์ย่นที่ตรวจ 4 ครั้งก็ยังคงอยู่พร้อมสติ๊กเกอร์ที่บอกว่า W ย่น และ วันนี้มันก็ยังคงอยู่

IMG_3707

ตัวอย่างวอลเปเปอร์บวม เป็นอีกจุดที่การตรวจบ้านทั้ง 4 ครั้งไม่ได้รับการแก้ไข และ วันนี้มันก็ยังคงเหมือนเดิม

มีอีกครั้งหนึ่ง โครงการโทรมาวันจันทร์บอกว่าเก็บงานเสร็จแล้ว ไอ้เราก็แจ้งว่าจะเข้าไปตรวจวันเสาร์

พอวันเสาร์เช้าเข้าช่างกำลังเปลี่ยนกระเบื้องที่สีไม่เหมือนอยู่พร้อมคำตอบว่า “ขอโทษทีครับ…..กระเบื้องเพิ่งมาส่งเมื่อเช้าครับ”

หญ้าในสนามที่เลอะสีก็เพิ่งเปลี่ยนใหม่ ยังไม่เกาะดินเลย

อ้าว….ถ้าตรูไปตรวจวันจันทร์ตามที่ได้รับแจ้งก็คงตรวจไม่ผ่าน เพราะกระเบื้องยังไม่มาส่ง แล้วจะโทรตามเราไปตรวจทำไม มั่วสุด ๆ เลย…..นี่เหรอการทำงานของ แสนสิริ

IMG_3731

ฝาปิดปากบ่อที่หนากว่าขอบ แจ้งไปแล้ว 3 ครั้ง วันนี้มันก็ยังคงเหมือนเดิม

IMG_3746

IMG_3747

กรอบกระจกบานเปิดด้านนอกห้องน้ำที่เยินแบบไม่ต้องบรรยาย มันเกิดจากที่เราแจ้งว่ากระเบื้องห้องน้ำ 2 แผ่นสีไม่เหมือน เค้าเลยต้องถอดกระจกเพื่อเปลี่ยนกระเบื้อง ถอดแล้วตอนใส่ก็สวมคาไว้แบบนี้มา 2 อาทิตย์แล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไข

IMG_3766

IMG_3767

บรรดาสวิทช์ และ ปลั๊กต่าง ๆ ก็อย่างที่เห็น ทั้งบ้านเกือบไม่มีอันไหนเลยที่ได้มาตรฐานของผม มีทั้งปิดไม่สนิท เอียง

IMG_3810

กล่องตู้เมนไฟฟ้าของบ้านที่ติดตั้งได้ “ชุ่ย” พอสมควร สงสัยมีฝีมือแค่นี้เพราะแก้หลายรอบก็เหมือนเดิม สุดท้ายคงต้องเอาช่างตัวเองเข้าไปเก็บงาน

IMG_3811

สีทากำแพงบ้านที่หกเลอะสนามก้อนเบ่อเร่อ….ใหญ่ขนานี้คงไม่ต้องจ้างใครมาตรวจ และ ปกติโครงการคงต้องรีบแก้ไขให้เพราะมันเด่นสุด ๆ แต่……วันนี้ยังคงเหมือนเดิม

IMG_3633

คราบสนิมที่ตัวยึดกระจกห้องอาบน้ำ ?????

มันไม่ควรจะเกิดหรือเปล่า เพราะมันควรจะเป็นสแตนเลสกันสนิม เรียกโครงการมาดูเค้าบอกว่าน่าจะเป็นคราบน้ำยา เดี๋ยวมาแก้ให้ แต่อาจนานหน่อยเพราะช่วงนี้โอนบ้านหลายหลัง เลยต้องไล่เก็บบ้านจะโอนก่อน แถมช่วงปีใหม่ช่างเริ่มลากันไปแล้ว……..ตึงโป๊ะ

จริงอยู่ที่บ้านเค้ารับประกัน 1 ปี สามารถแจ้ง Home Care มาแก้ไขได้ตลอดเวลา แต่นั่นหมายถึงใช้ ๆ ไปแล้วเสีย ไม่ใช่ไม่สมบูรณ์ตั้งแต่วันที่โอน แถมยิ่งโอนแล้ว การตามมาแก้ไขนั้นยากกว่า (ใคร ๆ ก็รู้กัน) ผมก็รับกรรมกันไป

บทความนี้ไม่ได้ตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อโจมตี หรือ ด่า แสนสิริ แต่อย่างใด ไม่ว่าจะตรวจไม่ผ่านกี่ครั้ง รวมถึงสิ่งที่ยังต้องตามแก้ไขนั้น แต่โชคดีที่ยังไม่เจอปัญหาจากโครงสร้าง หรือ ระบบแต่อย่างใด เรียกว่ามาตรฐานการก่อสร้างดี แต่การเก็บงาน เก็บรายละเอียดได้แย่มาก ไม่สมราคาบ้านสิบกว่าล้านเลย

เอาเถอะ ผมคงให้ช่างตกแต่งภายในช่วยแก้ไปด้วยเพราะหลาย ๆ จุดเรากรุกำแพงตกแต่งปิดของเดิมอยู่แล้ว

ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ เอาไว้วันหลังมาเล่าต่อกับประสบการณ์การโอนที่สนุกมาก ๆ ถ้ามีเวลาจะมาเม้าเรื่องตกแต่งภายในด้วย

ขอให้มีความสุขครับ ติดตามประสบการณ์ซื้อบ้านของผมได้ต่อไปเร็ว ๆ นี้

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

2 Comments

  • ของผมอยู่ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ. มีไม่เรียบร้อบอยู่บ้าง แต่ของคุณค่อนข้างชุ่ยเลย มีโฮมแคร์ดูแลอีก 1ปี ตามมาซ่อมให้หมดครับ เสียใจด้วยที่ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจในการซื้อบ้านครั้งนี้

    • ขอบคุณครับ ตอนนี้ก็ไล่เก็บไปจนเกือบหมดแล้วครับ ^^