ip5s_gold_thai (1)

มาแล้ว หรือ จะเรียกว่ามาอีกแล้วก็ได้กับรีวิวแบบไม่มีเบื่อของไอโฟน 5s ที่คราวนี้เป็นเครื่องศูนย์สีทอง มาดูว่าอุปกรณ์เครื่องศูนย์มีอะไรบ้าง สีทองมันทองแบบไหน พร้อมแถมรูปเปรียบเทียบสีขาวปิดท้าย

สวัสดีครับเพื่อน ๆ แฟน ๆ xenon_art ทุกท่าน วันนี้จะขอเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ แต่ต่างจากเดิม กับการรีวิวแกะกล่อง ไอโฟน 5เอส ตัวล่าสุดที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทสไทยไปเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาแบบไม่ค่อยฮือฮามากนัก เพราะ 2 ค่ายใหญ่ในบ้านเราไม่มีการจัดงานเอาเงินไปละลายแม่น้ำแต่อย่างใด ส่วน ไอเอเอส สปอนเซอร์ใจดีของเราก็อำนวยความสะดวกลูกค้าโดยสามารถไปรับที่สาขาได้ทั่วประเทศไม่ต้องอดตาหลับขับตานอนมาซื้อมือถือเครื่องนึง!

อ่า….ออกทะเลไปเล็กน้อยซะแล้ว กลับมาดูรีวิวนี้กันต่อที่บอกว่าเรื่องเก่ามาเล่นใหม่เพราะผมได้ทำ รีวิวแกะกล่อง iPhone 5s เครื่องนอก สดใหม่ ซิง ๆ ไปแล้ว แต่นั่นเป็นเครื่องนอก วันนี้เมื่อได้เครื่องศูนย์สีทองมาก็เลยจัดมาฝากกันอีกรอบแบบไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะปีนึงจะมีให้รีวิวซะทีนึง อุ อุ อุ

ตัวนี้แอบโม้ว่าไปรูดบัตรกสิกร แล้วเอา point ในบัตรลดราคามา ะอไอเอสเค้ามีให้เลือกเป็นตารางเลยว่าใช้คะแนนสะสมเท่าไหร่จะลดได้เท่าไหร่ ผมกดไปหมดบ้ตรได้ 49,000 คะแนน ลดไป 5 พันกว่าบาท แถมผ่อน 0% 10 เดือนอีกต่างหาก เดินยิ้มออกมาจากช็อปที่เซ็นทรัลเวิล์ดเลย

ว่าแล้วมาเริ่มดูกันตั้งแต่หน้ากล่อง จนถึงตูดเครื่องกันเลย

ip5s_gold_thai (2)

รูปทรงของกล่องก็ยังคงเหมือนเดิม ด้านหน้ากล่องเป็นรูปไอโฟน 5เอส สีทองตามเครื่องด้านใน พร้อมระบบปฏิบัติการ iOS7 สีลูกกวาด

ip5s_gold_thai (3)

กล่องเครื่องศูนย์ไทยมีรายละเอียดภาษาไทยชัดเจน พร้อมระบุความจะที่หัวเหมือนของต่างประเทศ

ip5s_gold_thai (5)

 

ด้านข้างระบุตัวตน “iPhone 5s” ตัวอักษรสีทองหรูหราเข้ากับตัวเครื่องสีทองบนหน้ากล่อง

ip5s_gold_thai (6)

เปิดกล่องออกมาก็จะเจอ iPhone 5s สีทองตัวล่า

ip5s_gold_thai (7)

หยิบเครื่องออกมา เอาถาดรองเครื่องออกก็จะเจอกับบรรดาอุปกรณ์ในกล่อง ซึ่งเหมือนกับ iPhone 5ประกอบด้วย

  1. ตัวเครื่อง
  2. สายดาต้า / สายชาร์ต
  3. หัวปลั๊กชาร์ตไฟบ้าน
  4. คู่มือ
  5. หูฟัง / สมอลทอล์ค Apple EarPod รุ่นเดียวกับ iPhone 5
  6. สติ๊กเกอร์โลโก้ แอปเปิ้ล

IMG_1968

สายดาต้า / สายชาร์ต ที่หัวด้านหนึ่งเป็นแบบ USB อีกด้านนึงเป็นหัว Lightning เอกลักษณ์เฉพาะของ ไอโฟน ที่ชอบทำอะไรไม่ให้คนอื่นใช้ร่วมได้

ip5s_gold_thai (9)

หัวปลั๊กชาร์ตไฟบ้าน ที่เมื่อเอาสายดาต้ามาประกอบช่อง USB ก็จะกลายเป็นสายชาร์ตทันที โดยหัวอแดปเตอร์จ่ายไฟให้ ไอโฟน ที่ 1 แอมป์

IMG_1971

หูฟัง / สมอลทอล์ค EarPod แบบพิเศษของ แอปเปิ้ล

ดูอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปแล้ว มาดูตัวเครื่องกันบ้าง

ip5s_gold_thai (10)

ตัวเครื่องโดยรวมมีขนาดเหมือน iPhone5 แถมปุ่มต่าง ๆ ก็ยังอยู่ตำแหน่งเดิมด้วย หน้าจอยังคงเป็นแบบขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล ความคมชัดที่ 326 PPI (pixel per inch)

ไส้ในเปลี่ยนไปใช้ CPU ตัวใหม่รหัส A7 แบบ QuadCore พร้อมชิพ M7 เพิ่มสมรรถนะการจับความเคลื่นไหวของตัวเครื่องให้ดีกว่าเดิม การประมวลผลกราฟฟิกสวยงาม และ นุ่มนวลกว่าเดิม

ip5s_gold_thai (11)

ด้านหลังสวย ๆ ที่เหมือนกับ iPhone 5 ไม่มีผิดเพี้ยน นอกจากสีทองที่พิเศษมีเฉพาะ iPhone 5s ซึ่งจะเป็นสีทองอ่อน ๆ แต่เป็นทองที่ไม่ใช่โทนเหลืองอ่อนเหมือนทองอิตาลี่ หรือ ทองเครื่องประดับ แต่จะออกอมชมพู อมส้มแล้วแต่แสงไฟ

มีจุดสังเกตุหลัก ๆ ว่าเป็น 5 หรือ 5s คือ แฟลชของ iPhone 5s จะมีไฟ 2 ดวง สีขาว 1 ดวง สีส้ม 1 ดวง และ ถ้าใครตาดีพอจะเห็นคำว่า iPhone ใช้ฟ้อนต์บางกว่าเดิม

กล้องหลังความละเอียด 2 ล้านพิกเซลที่แอปเปิ้ลเค้าเรียกว่า iSight เหมือนจะไม่มีอะไรต่างจากเดิม แต่จริง ๆ แล้วรื้อทำใหม่หมด ไปใช้เลนส์ที่มีรูรับแสง (aperture) f/2.2  ทำให้ถ่ายได้มุมกว้างกว่าเดิม แถมภาพจะสว่างชัดกว่าเดิม และ ถ่ายวีดิโอแบบ slow motion ได้ด้วยนะ

ip5s_gold_thai (16)

ด้านหน้าส่วนบน มีกล้องหน้าขนาด 1.2 ล้านพิกเซล สามารถใช้เล่น Facetime ด้วยความคมชัดแบบ HD 720p

ip5s_gold_thai (17)

ด้านหน้าส่วนล่าง ปุ่มโฮมพร้อมเซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือวงแหวนสีทอง Lord of the Rings อีกหนึ่งจุดเด่นของ iPhone 5s ที่เห็นแล้วรู้เลยว่า “รุ่นใหม่”

สีทองบนวงแหวนปุ่มโฮม จะมีสีทองที่เหลืองกว่าสีทองส่วนอื่น ๆ ของตัวเครื่อง

ip5s_gold_thai (13)

ip5s_gold_thai (12)

ด้านข้างตัวเครื่องขอบรอบทั้งหมดเป็นสีทองโทนเดียวกับด้านหลังที่ผมว่าออกสีทองแบบ “ไม่สุด” คือไม่เหลืองเท่าที่ควรจะเป็น บางมุมแอบเหลือบออกสี pink gold หรือ ทองชมพูเลยด้วยซ้ำ

ด้านหลังจะออกทองเงา ส่วนด้านข้างจะออกด้านกว่าเล็กน้อย โดยรวมรู้สึกว่าไม่สะใจยังไงไม่รู้ แต่เอาเถอะเพราะคงใส่เคสเห็นแต่วงแหวนด้านหน้าอยู่ดี

ip5s_gold_thai (14)

ด้านบนของตัวเครื่อง ปุ่มเปิด – ปิดเครื่องก็เป็นสีทองด้านเข้ากันกับขอบข้างเครื่อง

ip5s_gold_thai (15)

ตูดเครื่องตามช่องเสียบนั้น ขอบด้านในจะเป็นสีทองเงาตัดกับขอบทองด้านสวยเก๋ เห็นช่องเสียบชัดเจน ลึก ๆ เข้าไปเป็นสีขาวปกติเหมือนเครื่องสีเงิน หรือ ที่เมื่อก่อนเรียกสีขาว

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับแกะกล่องเบา ๆ รอบสองกับเครื่องศูนย์เอไอเอส ที่คราวนี้จับเอาสีทองมารีวิวฝากเพื่อน ๆ สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ทั้งสเปครวมถึงรีวิวการใช้งานสามารถอ่านรีวิวเก่าได้ที่

หากใครลังเลว่าจะเอาสีอะไรดี สำหรับคนชอบสีเข้ม Space Gray หรือ สีเทาอวกาศก็สวยไม่น้อย แต่หากชอบสีอ่อนคงมีลังเลว่าจะเอาสีขาว เอ้ย!….สีเงิน หรือ สีทองดี ผมเอาภาพเปรียบเทียบมาฝากกันอีกชุดนึง โดยเป็นภาพคู่ระหว่าง iPhone5 สีขาว กับ iPhone 5s สีทอง

iphone5sWhite-GOld (2)

iphone5sWhite-GOld (1)

iphone5sWhite-GOld (3)

iphone5sWhite-GOld (4)

iphone5sWhite-GOld (5)

ปุ่มโฮม 5s สีขาว ปะทะ สีทอง

IMG_1975

ip5s_gold_thai (17)

 

ดูแล้วจะรับสีขาว หรือ สีทอง ดีจ๊ะ

สำหรับผม สีทองทั้งบ้านเลย เพราะราคาเท่ากันเอาสีแปลกหน่อยแล้วกัน 555

บทความแนะนำ

ขอให้มีความสุข สนุกกับไอโฟนครับ

________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE FacebookFanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

Facebook-Like

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

2 Comments

  • พี่ครับอยากทราบว่า แต้มที่ใช้เป็นส่วนลด คือ แต้มของอะไรอะครับ มีวิธีการใช้อย่างไร ใช้ได้กับ ทุกศูนย์หรือ ป่าว พอดีผมก็ใช้ กสิกรอยู่เหมือนกันอะครับ

    • คะแนนสะสมบัตรเครดิตปกตินั่นแหละ ที่ใช้ 25 บาทได้ 1 คะแนน และน่าจัได้ทุกศูนย์ของเอไอเอสครับ