iphone5s_review

ออกรีวิวแกะกล่องไปแล้ว คราวนี้ถึงคราวออก VDO Review บ้างซึ่งคราวนี้จัดแบบเบา ๆ มาให้ชมกัน

จาก รีวิวแกะกล่อง iPhone 5s เครื่องนอก สดใหม่ ซิง ๆ ตอนนี้ก็ตามธรรมเนียมที่ xenon_art จะจัดรีวิวแบบวีดิโอมาฝากแฟน ๆ กัน เพื่อให้เห็นหน้าตา รูปร่าง และ การทำงานต่าง ๆ กับ iPhone 5s ตัวเป็น พร้อมทั้งดูการใช้งานระบบสแกนนิ้วมือ ฟีเจอร์ล่าสุดที่เป็นหัวข้อถกเถึยงกันไปทั่วโลก

ว่าแล้วมาชมกันเลย

จากการทดลองเล่น ไอโฟน 5เอส ตัวล่านี้ บอดี้ของตัวเครื่องไม่ต่างจาก ไอโฟน 5 เดิมแต่อย่างใด เคสต่าง ๆ ใช้ร่วมกันได้ จุดที่แตกต่างสุด ๆ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ใช่คนเล่นอะไรหนักมาก ๆ เห็นจะเป็นการปลดล็อคหน้าจอด้วยการสแกนลายนิ้วมือ ที่เล่นไป เล่นมาก็รู้สึกว่าสะดวกดี

สำหรับผม คนที่ไม่เคยตั้งรหัสปลดล็อคหน้าจอเพราะขี้เกียจ และ รู้สึกว่าใช้งานลำบาก ประกอบกับไม่มีความลับอะไรในโทรศัพท์ พอได้มาใช้การล็อคแบบนี้ทำให้รู้สึกว่าความปลอดภัยในข้อมูลโทรศัพท์ของเรา มันไม่มีความยุ่งยากในการใช้งานอีกต่อไป แต่ลายนิ้วมือของเราจะเป็นอะไรไปหรือเปล่าหากโทรศัพท์หาย อันนั้นคงต้องดูอนาคตกันยาว ๆ

จุดที่สองที่แตกต่างกันคือ คุณภาพของกล้องที่คราวนี้ให้ภาพที่สวยกว่า สว่างกว่า และ มุมกว้างกว่าเดิม จากการเปลี่ยนเลนส์กล้องชุดใหม่ มาพร้อม Aperture หรือ รูปรับแสงขนาด f/2.2 แต่จะแตกต่างกับ iPhone 5 มากขนาดไหน รอชมรีวิวเจาะลึกเรื่องกล้องกันอีกครั้งหนึ่ง แต่คงอีกสักระยะ เอาไว้ใกล้ ๆ เครื่องศูนย์ไทยออกค่อยกลับมาทำอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากตอนนี้เครื่องนอกราคาสูง ไม่มีการรับประกัน จึงไม่ได้สนับสนุนให้ซื้อสักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครคัน ก็จัดไปครับ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด ได้เท่ห์ก่อน ได้เล่นก่อน

ส่วนใครที่นิยมเครื่องศูนย์ รอสักหน่อยก็ดีเพราะหากคุณใช้ iPhone 5 อยู่ สามารถบอกว่าไม่ได้พลาดของเล่นใหม่อะไรมากมายนัก

ขอให้มีความสุขกับ สมาร์ทโฟนของคุณครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย

ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art