3004_01

คืนนี้แล้วสินะที่ผมจะบินหนีไปเที่ยวญี่ปุ่นกับครอบครัว ก่อนบินก็ต้องหาข้อมูลกันหน่อย และ คนสายไอทีอย่างเรามันก็ต้องถาม กูเกิ้ล อิ อิ อิ

ได้ข้อมูลดี ๆ เพียบเลยเอามาแบ่งให้เพื่อน ๆ ที่มีแผนจะไปเที่ยว ลองเข้ามาดูว่ามีอะไรบ้าง

เริ่มจากโรงแรมก่อนเลย สอบถามพี่ ๆ คนรู้จักที่เป็นขาเที่ยวญี่ปุ่นเค้าแนะนำเป็นอย่างยิ่งคือ โรงแรม ชินจูกุ ปริ๊นซ์ / Shinjuku Prince Hotel ซึ่งอยู่ใกล้สถานีรถไฟชินจูกุ เดินทางสะดวก โรงแรมโอเค ไม่หรูหรามาก แต่สะอาดสะอ้านใจกลางเมือง ราคาช่วงนี้ (เดือน กรกฏา – สิงหาคม) ก็พอรับได้ ห้องนึ่งประมาณ 4 – 5 พันบาท แต่….เต็มสนิท ยิ่งผมเดินทางกับลูก ๆ ที่จำเป็นต้องจองห้อง Triple Room คือ เด็กอายุมากกว่า 6 ขวบเค้าให้คิดเป็นผู้ใหญ่ (adult)

เมื่อชินจูกุปริ๊นซ์เต็มก็เล็ง Keio แทน และ ก็เต็มเช่นกัน เชื่อว่าคนไทยคนแห่กันไปญี่ปุ่นเยอะ เพราะช่วงนี้ราคาดี วีซ่าไม่ต้อง

images  images (1)

สุดท้ายตัดสินใจจัดหนัก ๆ ไปด้วยการไปนอนในแหล่งท่องเที่ยวอีกแหล่งหนึ่งที่เค้าชอบไปกันคือ “โอไดบะ” พื้นที่เล็ก ๆ ที่รัฐบาลญี่ปุ่นถมทะเลเพื่อสร้างเมืองขึ้นมา มีสะพาน Rainbow Bridge อันเลื่องลือ และ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ มากมาย ที่สำคัญมี Toy R Us (อีกแระ) ซึ่งเขตโอไดบะนี้มีอีกสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชอบก็คือ เรือทรงหยดน้ำที่จะพาเราล่องเรือรอบเกาะชมวิวสวย ๆ ด้วย งานนี้นอนโอไดบะน่าจะสนุกไปอีกแบบ

odaiba

สิ่งที่อาจเป็นปัญหาในการมานอนที่ โอไดบะ นี้คือ “ระยะทาง” ไปแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมือง เพราะมันอยู่ออกมาทางขอบมืองโตเกียวไปในทะเล ผมเองก็ไม่เคยไป แต่คาดว่าระยะทางที่ต้องนั่งรถไปเที่ยวชินจูกุ อากิฮาบาระ และ วัดอาซากุสะ คงไม่ใช่น้อย ๆ

japantipshead

รีวิวต่าง ๆ  ของผมดูได้ที่ รวมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่น ของกิน ของเล่น 

สิ่งหนึ่งที่ต้องเก็บข้อมูล และ เรียนรู้ก่อนไปเที่ยวก็คือ วัฒนธรรมต่าง ๆ ฤดูการท่องเที่ยว + สิ่งที่น่าสนใจในช่วงที่เราจะไป ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถดูได้จากเวปการท่องเที่ยวญี่ปุ่นโดยตรงพร้อมข้อมูลชัวร์ ๆ ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้

jnto

http://www.yokosojapan.org/

รวมไปถึงตามอ่านรีวิวของนักเที่ยวต่าง ๆ และ แน่นอนว่า พันทิพ ห้อง Blue planet คงเป็นแหล่งใหญ่ แต่ผมมีลิ้งค์แนะนำสำหรับท่านที่ต้องการหาข้อมูลอื่น ๆ ในอีกมุมมองหนึ่งพร้อมรูปสวย ๆ ด้วยดังนี้

เบื้องต้นลิ้งค์แนะนำประมาณนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่มีโครงการจะไปเที่ยวญี่ปุ่นนะครับ หากต้องการข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมลองกูเกิ้ลเพิ่มเอา

ขอบคุณรูปสวย ๆ จาก

– japan-guide.com

– jnto.com

– his-bkk.com

หากตกหล่นเวปใดไปขออภัยมา ณ. ตรงนี้ด้วยครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

 

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art