IMG_0802

ไม่ได้นั่งจิบไวน์นานมาก ๆ แล้วตั้งแต่ได้ลูกสาวคนใหม่ จนวันก่อนมีโอกาสไปทานข้าวกับคู่ค้าที่สนิทกันมาก เลยต้องการบรรยากาศแบบสบาย ๆ แต่หรูหราจิบไวน์สบาย ๆ เลยมาจบลงที่ สกาเล็ตต์ ไวน์บาร์ แอนด์ เรสตัวรองค์ แห่งนี้

Scarlett Wine Bar & Restaurant (ชื่อยาวเนอะ ต่อไปนี้เรียนก Scarlett แล้วกัน) ตั้งอยู่ที่ชั้น 37 โรงแรม พูลแมน ถนนสีลม ที่ด้านล่างมีร้านเบอร์เกอร์ยอดฮิตอย่าง 25 Degree ที่ xenon_art ยังไม่มีโอกาสไปชิม เดี๋ยวว่าง ๆ จะพาภรรยาไปหม่ำแล้วเอารีวิวมาฝากนะจ๊ะ

ร้านนี้ผมก็เพิ่งมาครั้งแรก แต่ท่าน CEO ผมเค้ามากะแฟนบ่อยเลยชักชวนกันมาในวันนี้ พอมาถึงก็ประทับใจกับร้านสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ เห็นวิวกรุงเทพกับบริเวณที่นั่งตรงระเบียงชั้น 37 ของโรงแรม ที่สามารถนั่งหายใจเอาควันของยาสูบต่าง ๆ ได้อย่างสบายใจ หรือ จะนั่งด้านในของร้านอาหารที่ติดแอร์เย็นฉ่ำพร้อมบรรยากาศสุดเก๋ จนเป็นที่นัดรวมพลของคนเมืองในยามเย็นไปโดยไม่ต้องสงสัย ดังจะเห็นได้จากบรรดากลุ่มคนทำงานวัยต่าง ๆ มานั่งชิลด์กัน พร้อมละเมียดลิ้มรสอาหารฝรั่งเศสอร่อย ๆ

เกริ่นถึง Scarlett หน่อยถึงความเทพของอาหาร และ การจัดสรรไวน์ รวมไปถึงชีสต่าง ๆ ว่ารับประกันความอร่อยด้วยเทพอาหารฝรั่งเศส 2 ท่านที่มารับหน้าที่ต่างกัน คือ เชฟ มานูเอล มาร์ติเน่ซ์ (Manuel Martinez) เชฟเจ้าของภัตตาคาร the Louis XIII ที่ฝรั่งเศส ผู้ได้รับมิชลินสตาร์2 ดาว มาเป็นเชฟที่ปรึกษา แต่ยังคงไม่สะใจพอเลยไปคว้า เชฟระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาวคือ เชพ ซิลแว็ง รัวเยร์ มาประจำเป็นเชฟใหญ่ของ สกาเล็ตต์ อีกด้วย เป็นไงหล่ะ แค่การันตีด้วยดาวมิชลินก็น้ำลายไหลแล้ว อย่าให้เสียเวลามาลุยกันเลย

Scarlett Wine Bar and Restuarant

ประเภทอาหาร: อาหารฝรั่งเศส และ ไวน์

ที่ตั้ง: ชั้น 37 โรงแรมพูลแมน ถนนสีลม ใกล้ ๆ แยกถนน นราธิวาสฯ โทร. 02 238 1991 ต่อห้องอาหารสกาเล็ตต์

เปิดบริการ: ทุกวัน 6 โมงเย็นเป็นต้นไป

คุณภาพอาหาร: 9/10

บริการ: 9/10

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.pullmanbangkokhotelg.com/restaurants-bars/scarlett-wine-bar-restaurant/

IMG_0799

เปิดลิฟท์ขึ้นมาที่ชั้น 37 ก็จะเจอ Scarlett กันเลย เพราะร้านนี้เค้าเหมายกชั้น ไม่มีหลง

IMG_0798

ปราดแรกที่ก้าวเท้าเข้าไปในร้านคือ กำแพงไวน์ ที่จัดได้อย่างสวยงามพร้อมไฟประดับที่ให้บรรยากศทันสมัย

IMG_0792

ทุกวันจะมีเมนูแนะนำ หรือ อาหารพิเศษประจำวันด้วย โดยด้านหน้าจะมีอาหารตัวอย่างทำมาแสดงให้ดู เรียกน้ำย่อย สร้างกิเลสกันตั้งแต่เข้ามาเลย

IMG_0791

ตรงกันข้ามกับโต๊ะแสดงอาหารประจำวัน ก็จะเป็นตู้ชีส หรือ เนยแข็ง นำเข้าจากประเทศต่าง ๆ ในยุโรปไม่ว่าอิตาลี ฝรั่งเศส หรือ เยอรมัน เป็นต้น

หากเราสั่ง พาร์มาแฮม แบบเสริฟพร้อมชุดชีส (จำชื่อไม่ได้แระ)ก็สามารถเดินมาเลือกชีสที่จะใส่เข้าไปในจานได้ตามใจชอบ มีแบบชุดชีส 3 แบบ กับ 5 แบบ

IMG_0793

บรรยากาศหน้าบาร์ภายในร้าน พื้นของร้านเป็นไม้ปาร์เก้แบบยาวตามสไตล์ของนอก สวยงาม คลาสสิค แต่ทันสมัย

IMG_0794

หากมาเป็นหมู่คณะวัยรุ่น สามารถเลือกนั่งโต๊ะยาวแบบเก้าอี้สูงได้….แต่ผมไม่ชอบเก้าอี้สูงนะ กินไม่ถนัด แหะ แหะ แหะ

หรือ จะนั่งโต๊ะติดหน้าต่างพร้อมชมวิวกรุงเทพยามเย็น ถึง ยามค่ำกันได้ โดยสิ่งหนึ่งที่ผมชอบก็คือ เค้าเปิดเพลงคลอเบา ๆ ไม่ดังมากนัก สามารถมากับเพื่อน พาพ่อ-แม่มาทาน หรือ จะมากับครอบครัวพร้อมลูกเล็ก ๆ ก็สบาย เรียกว่าเป็นบรรยากาศไวน์บาร์ที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ต่างกับไวน์บาร์บางที่ซึ่งเหมาะกับการมากับเพื่อนมากกว่า

IMG_0785

ด้านนอกเป็นระเบียงขนาด 120 ตารางเมตร พร้อมชุดโต๊ะ เก้าอี้แบบสบาย ๆ นั่งรับลม จิบไวน์ และ ลิ้มรสอาหารฝรั่งเศสกันได้ ตรงนี้เป็นพื้นที่สูบบุหรี่นะครับ หากมากับบุตรหลานแนะนำนั่งด้านใน

IMG_0786

ตอนนั่งจะเห็นวิวผ่านกระจกใสครึ่งบานป้องกันเรา และ สิ่งของตกลงไปด้านล่าง กระจกเค้าเช็ดได้ใสมากกกกกก แทบไม่รู้สึกว่าบดบังทัศนะวิสัยเลย

IMG_0784

จะยืนถ่ายรูปวิวสวย ๆ ของกรุงเทพในอีกมุมหนึ่งก็ยังไหว

IMG_0790

โต๊ะที่นั่งด้านนอกของผมวันนี้เป็นโต๊ะทรงกลมเก๋ ๆ เข้ากับบรรยากาศ แต่วางอาหารยากนิดนึง….พอดีสั่งเยอะ

IMG_0788

เมนูอาหาร พร้อมราคา เล็งกันเอาเอง

IMG_0781

อาหารเรียกน้ำย่อย พาร์มาแฮม แบบ Cold Cut เสริฟพร้อมชีส 3 ชนิดที่สามารถเดินไปเลือกเองได้หน้าตู้ภายในร้าน มีพนักงานคนไทย และ เชฟชาวต่างชาติคอยให้คำแนะนำ

IMG_0787

Pork Rillettes / พอร์ค ริเล็ตต์ หมูเนื้อนุ่ม ยุ่ยแต่ไม่เละปรุงกับมันหมู เอามาป้ายบนขนมปังฝรั่งเสศที่อบจนกรอบ อร่อยฟินแบบสุด ๆ

เมนูนี้ใครมาแนะนำให้สั่งมาลองครับ หาทานยากมาก ๆ

IMG_0782

สลัดกุ้งล็อบส์เตอร์ เป็นกุ้งมังกรขนาดปานกลางนึ่งแล้วแช่เย็น เสริฟดร้อมสลับผัก และ ขนมปังกรอบชิ้นเล็ก ๆ เป็นเมนูพิเศษประจำวัน สวยเก๋ รสชาติโอเค แต่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

IMG_0783

Burgundy Snail / หอยทากอบสไตล์เบอร์กันดี อีกเมนูประจำชาติของฝรั่งเศสเลยก็ว่าได้ เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่หาได้ได้เฉพาะร้านอาหารฝรั่่งเศสเท่านั้น และ ก็เป็นอีกเมนูที่ขอบอกว่าต้องลองสักครั้งในชีวิต อร่อยมากกกกก รสชาติอร่อยกว่าตอนผมไปเที่ยวฝรั่งเศสอีกอะ ไม่ต้องบินไปไกลเลย

IMG_0789

ไวน์ปี 2008 มาจิบกันสักหน่อย ผมชอบไวน์แบบฟรุ๊ตตี้นิด ๆ และ ไม่ dry เพื่อนชาวสิงค์โปรจึงเลือกตัวนี้ให้ ราคากลาง ๆ สองพันกว่าบาท

IMG_0795

อาหารจานหลักของผมมาแล้ว Lamp Chop ปรุงแบบ Medium Well เนื้อนุ่มไม่เหม็นสาบ ราดด้วยซอสไวน์ และ มะกอกดำ

IMG_0796

Pacific Ocean Snow fish อาหารจานหลักของท่าน CEO ผม เห็นว่าลดน้ำหนัก และ จานนี้เป็นจานโปรดเวลามากินที่สกาเล็ตต์

IMG_0797

Dover Sole เมนูปลาอีกจานนึงที่คู่ค้าชาวสิงค์โปรสั่ง

อิ่ม อร่อย วิวดี แถมวันที่ไปอากาศดีด้วย ฝนไม่ตก และ ไม่ร้อน นั่งรับลมเย็นสบาย คุยกันไป จิบไวน์กันไป ลิ้มรสอาหารฝรั่งเศสขนานแท้แบบไฮโซ เป็นอีกหนึ่งร้านที่ xenon_art ประทับใจมากครับ เพราะไม่ว่าจะบริการ การตบแต่งร้าน การจัดจาน และ อาหาร มันหาที่ติยากจริง ๆ ส่วนราคาก็ตามเมนูที่เห็นด้านบนครับ มื้อนี้จ่ายไป เก้าพันกว่าบาท รวมไวน์ขวดละสองพันกว่า

Scarlett เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส และ ไวน์บาร์ ที่ต้องบอกว่าน่าจะไปลองชิมกันสักครั้ง ถ้าติดใจไปกันบ่อย ๆ ก็ไม่ว่ากันครับ สำหรับผมคงต้องหาเวลาไปอีก คราวนี้จะพาครอบครัวไปนั่งชมวิวด้วย

ติดตามเรื่องราวการกิน เที่ยว และ อุปกรณ์ไอทีจากผม อาร์ต หรือ xenon_art ได้ใหม่เร็ว ๆ นี้

ขอให้ทุกคนมีความสุขครับ

_________________________________________________________________

xenonart80x80

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art