เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยกันไปแล้วกับ Microsoft Surface RT สุดยอด Tablet ลูกผสมกับ โน๊ตบุ๊ค ที่มาพร้อม Cover ทีมีแป้นพิมพ์ภาษาไทย กับราคาค่าตัวที่ไม่ได้แพงไปกว่าเมืองนอกเลย

มีรีวิวอะไรน่าสนใจบ้าง ราคาในไทยเท่าไหร่ มาดูกันเลย

ทางไมโครซอฟท์ ก็มีงานเปิดตัวไปเมื่อวานเย็น ผมเองก็ได้รับเชิญไปร่วมงาน แต่เสียดายติดงานจึงไม่ได้ไป แต่เห็นเพื่อน ๆ บล็อคเกอร์เอาภาพมาโพสมากมายบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค พร้อมการต่อคิวซ์้อที่แลดูจะตื่นเต้นกับ Surface กันยกใหญ่ ผมเลยขอตามกระแสกับการรวบรวมรีวิว Microsoft Surface RT ที่ผมทำไว้ปลายปีที่แล้วมาฝากกัน

0.21189400 1370419232_0

หน้าตาแป้นคีย์บอร์ด หรือ Touch Cover แบบแป้นพิมพ์ภาษาไทย (คลิ๊กเพื่อชมภาพขยายได้) ขอบคุณรูปจาก tabletd.com ครับ

สเปคคร่าว ๆ ของ Micorsoft Surface

สำหรับผมเองก็สนใจ Surface แบบแป้นไทยนี้ไม่น้อย คงต้องหาเวลาไปลอง Surface Pro บ้างแล้ว เพราะที่ผ่านมาได้แต่ไปลองจับ ๆ ยก ๆ ที่ต่างประเทศ สัมผัสแรกเลยคือ “หนัก” แต่นั่นอาจเป็นอารมรณ์คนกำลังไปเที่ยว ไม่ได้อยู่ในโหมดทำงานเท่าไรนัก ไว้ถ้าชะตาต้องกัน คงได้สู่ขอมาทดสอบ และ รีวิวให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันครับ

ปิดท้ายกันด้วยข่าวฝากประชาสัมพันธ์ที่น่าสนใจ จากบริษัท PR สุดน่ารักอย่าง Hill & Knowlton

ไมโครซอฟท์ ปฏิวัติวงการแท็บเล็ต เปิดตัว ‘Surface’ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ไทยเป็นประเทศแรกที่จำหน่าย Surface RT และ Surface Pro ทั้ง 2 รุ่น พร้อมกัน

Surface_1

กรุงเทพฯ – 5 มิถุนายน 2013 – บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว Surface (เซอร์เฟซ) อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยวางจำหน่ายทั้ง 2 รุ่นพร้อมกัน คือ Surface RT และ Surface Pro ครั้งแรกในประเทศไทย ชูจุดขายแท็บเล็ตที่ปฏิวัติรูปแบบการใช้งาน ที่รวมเอาประสบการณ์ทั้งความบันเทิงและการทำงานเข้าไว้ด้วยกันได้ดีที่สุด

ไมโครซอฟท์ Surface ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้า เทอร์มินัล 21 นำโดย มร. ซีซาร์ เซอร์นูด้า ประธานไมโครซอฟท์ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และ มร. ฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วยเซเลบริตี้คนดัง อย่าง ทับทิม มัลลิกา   หลีกภัย พิธีกรรายการสุดฮอต วีอาร์โซ  ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด ที่ควงคู่มากับภรรยาสุดสวย ต่าย ชุติมา ลิ้มเจริญรัตน์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับ Surface RTและ Surface Pro ท่ามกลางสื่อมวลชน แฟนๆ ไมโครซอฟท์และไอทีเลิฟเวอร์ที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

มร. ฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “Surfaceได้มอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นที่ได้รวมเอาประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์อันน่าทึ่ง เข้ากับรูปลักษณ์แบบพรีเมี่ยมที่ทันสมัย  Surface เป็นการต่อยอดประสบการณ์การใช้วินโดวส์ ที่ผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้าไว้ด้วยกันกับดีไซน์สุดล้ำ ผู้ใช้จึงสามารถทำงาน เล่น และเชื่อมต่อกับผู้คนอื่นๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผมเชื่อว่า Surface RT และ Surface Pro นั้นเหมาะกับผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างมาก และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า Surface จะตอบสนองทุกความต้องการด้านไอทีทั้งในปัจจุบัน และในอนาคตของผู้บริโภคได้”

Surface2_edit2

(คลิ๊กรูปเพื่อชมภาพขยายได้)

ผสานการทำงาน และความบันเทิง ให้ง่ายและสนุกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Surface ได้รับการออกแบบมาให้สามารถตอบรับการใช้งานและการสร้างสรรค์แบบไร้รอยต่ออย่างไร้ขีดจำกัด Surface ได้ถูกคิดค้นและออกแบบขึ้นโดยทีมของไมโครซอฟท์ ด้วยประสบการณ์ด้านการผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์มากว่า 30 ปี  เริ่มจากตัวเครื่องที่มีความทนทานและน้ำหนักเบา  ขาตั้งอเนกประสงค์ภายในตัว และฝาปิดหน้าจอที่มอบประโยชน์การทำงานสูงสุดให้แก่ผู้ใช้ในทุกๆ ที่ ตลอดจนถึงช่องเสียบ USB หน้าจอแบบกว้าง 16:9 ความละเอียดสูง ให้มุมมองแบบ 22 องศา ทำให้สามารถดูภาพและแชร์ไฟล์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

มร. ซีซาร์ เซอร์นูด้า ประธานไมโครซอฟท์ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า “เส้นแบ่งระหว่างอุปกรณ์สำหรับใช้ในการทำงานและอุปกรณ์ส่วนตัวค่อยๆ จางหายไป เราพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ หรือกว่าร้อยละ 60 ในบางประเทศ ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกนี้  มีแนวโน้มที่ใช้อุปกรณ์ไอทีสำหรับทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่จะทำให้ยอดจำหน่ายแท็บเล็ตทั่วโลกสูงขึ้นเรื่อยๆ มากกว่าร้อยละ 300 ในระหว่างปี 2555 ถึงปี 2560  สำหรับประเทศไทยเองเราก็ได้เห็นแนวโน้มในลักษณะเดียวกัน ความนิยมในการซื้อแท็บเล็ตกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สังเกตได้ว่าคนทำงานจะใช้อุปกรณ์ไอทีสองเครื่องหรือมากกว่าในที่ทำงาน นอกจากนี้ ยังใช้แอพพลิเคชั่นเสริมต่างๆ อยู่เป็นประจำระหว่างวัน เช่น เว็บไซต์ โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ  ด้วย Surface ผู้บริโภคสามารถสลับการใช้งานเพื่อความบันเทิงและเพื่อการทำงานได้อย่างลื่นไหลไม่มีข้อจำกัด เปิดโอกาสให้สามารถทำงานอย่างที่ต้องการได้ในทุกเวลาที่ต้องการ ผ่านอุปกรณ์ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัยและสะดวกต่อการพกพาอย่าง Surface”

Surface_2

Surface RT และ Surface Pro ตัวแทนสไตล์ที่แตกต่าง                                                  

โดยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้วางจำหน่าย Surface ทั้ง 2 รุ่น คือ Surface RT และ Surface Pro พร้อมกันทันทีในประเทศไทย

Surface RT คืออุปกรณ์ที่เป็นตัวแทนของแท็บเล็ตที่มีความสามารถเสมือนแล็ปท็อป ที่รวมเอาคุณสมบัติในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการพกพาเข้าไว้ด้วยกันอย่างเหมาะสมครบถ้วน ดังนั้น Surface RT จึงเหมาะกับผู้ใช้ที่มองหาแท็บเล็ตที่สามารถใช้งานได้ทั้งวัน (ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง) และประสบการณ์ความบันเทิงชั้นเยี่ยม และยังสามารถทำงานต่างๆ ให้สำเร็จได้ในคราวเดียว Surface RT ใช้ขุมพลัง ARM processor ที่มาพร้อมกับ Windows RT รวมถึง Office Home & Student 2013 RT Preview ซึ่งรองรับการทำงานแบบสัมผัสบน โปรแกรม Word PowerPoint Excel และ OneNote

Surface Pro เปรียบได้กับแล็ปท็อประบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่มาในรูปของแท็บเล็ต ผู้ใช้สามารถใช้งานทุกอย่างได้เสมือนทำงานอยู่บนพีซี  แต่ให้ความรู้สึกเหมือนใช้งานบนแท็บเล็ต ผู้ใช้สามารถทำงานที่พวกเขาเคยทำบนพีซีได้ด้วย Surface Pro ตั้งแต่การใช้งานแอพพลิเคชั่นเดสก์ทอป ไปจนถึงความอุ่นใจด้านความปลอดภัยของข้อมูลด้วยเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยระดับโลก Surface Pro มาพร้อมกับ Intel Core i5 Processor รุ่นที่ 3 และ Windows 8 Pro ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งแอพพลิเคชั่นแบบสัมผัส หรือโปรแกรม Windows 7 สุดโปรด ทั้งหมดนี้มาพร้อมระบบการจัดการทางด้านการรักษาความปลอดภัยและการบริหารในแบบที่คุณคาดหวังจากการใช้งานพีซี 

นอกจากนี้ Surface Pro เองยังได้รับการชื่นชมจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงไอที  ด้วยรูปแบบดีไซน์ที่ทันสมัย ผสานเข้ากับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพและยังมอบความสนุกสนานในการใช้งานได้ในคราวเดียวกัน    

มร. ไบรอัน มา รองประธาน ไอดีซี ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้แสดงความเห็นว่า “ในปัจจุบันสถานการณ์พีซีอาจกำลังอยู่ในภาวะกดดันจากแท็บเล็ต ซึ่งปรากฏการณ์ที่เราพบ คือ ผู้ผลิตต่างจะต้องพัฒนาคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างและโดดเด่นเป็นอย่างมากจากในอดีต  Microsoft Surface Pro  คือหนึ่งในตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างความแตกต่างที่โดดเด่น แสดงให้เห็นว่าเส้นกั้นระหว่างพีซีและแท็บเล็ตได้เลือนลางออกไป และผู้ผลิตในอีโคซิสเต็มเองยังสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านการใช้งาน โดยเฉพาะสำหรับผู้บริโภคที่เป็นนักธุรกิจหรือผู้บริหารที่ต้องเดินทางอยู่เป็นประจำ”    

มร. ฮาเรซ คูบจันดานิ กล่าวถึงการตัดสินใจวางจำหน่าย Surface พร้อมกันทั้ง 2 รุ่นในประเทศไทยว่า “เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการมอบทางเลือกแก่ผู้บริโภคชาวไทย ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกได้ว่า Surface รุ่นใดจะเหมาะกับความต้องการและตรงตามไลฟ์สไตล์ของเขามากที่สุด ไลฟสไตล์ของคนไทยนั้นกำลังเปลี่ยนไป โดยต้องการเข้าถึงข้อมูลและติดต่อสื่อสารตลอดเวลา ในขณะเดียวกันก็ต้องการทำงานไปพร้อมๆ กันได้เสมอ ในทุกที่ ทุกเวลา เพราะฉะนั้นแล้ว ผมมั่นใจว่า Surface ทั้งสองรุ่นจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ในทุกรูปแบบ”

โดยการเปิดตัวในวันแรกของ Surface ในประเทศไทย มีองค์กรชั้นนำของประเทศไทย อย่าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ ได้เตรียมนำ Surface Pro มาให้กับทีมผู้บริหารของมหาวิทยาลัยได้ใช้งาน ตลอดจนธนาคารชั้นนำของประเทศ อย่าง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ก็แสดงความจำนงค์และสนใจใน Surface Pro เพื่อให้พนักงานธนาคารที่ต้องติดต่อกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอได้ใช้ประจำที่สาขาของธนาคาร

surface1

(คลิ๊กรูปเพื่อชมภาพขยายได้)

คุณสมบัติหลักและประโยชน์ต่างๆ

·       ความโดดเด่นด้านซอฟต์แวร์: Surface มาพร้อมช่องเสียบ USB และ หน้าจอความละเอียดสูง 16:9 พร้อมมุมมองภาพแบบ 22 องศา ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนการทำงานบนพีซี โดยมีการปรับให้ฮาร์ดแวร์แนบรับไปกับภาพพื้นหลัง และทำให้ซอฟต์แวร์มีความโดดเด่นขึ้นมา

·       VaporMg: วัสดุตัวเครื่องภายนอกของ Surface สร้างมาจากกระบวนการอันลึกซึ้งที่เรียกว่า VaporMag (อ่านว่า วาพอร์ แมก) ซึ่งเป็นการผสานการคัดสรรค์วัสดุชั้นเยี่ยม และ กระบวนการหล่อเหล็ก และหลอมอนุภาคเข้าด้วยกัน ทำให้ Surface มีลักษณะที่คล้ายกับนาฬิกาเรือนหรู เริ่มตั้งแต่ส่วนที่เป็นแมกนีเซียม ที่สามารถหล่อให้บางได้ถึง 0.65 มม. ซึ่งมีความบางมากกว่าบัตรเครดิตทั่วไป ทั้งหมดนี้เพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่มีความบาง เบา และแข็งแรงทนทาน

·       ขาตั้งเครื่องภายในตัว (Kickstand): กระบวนการ VaporMag นั้นรวมถึงการประกอบขาตั้งที่สามารถให้คุณเปลี่ยนลักษณะการทำงานบน Surface แบบ Active Use เป็นPassive Consumption ได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง หรือ การถ่ายรูปโดยใช้กล้องหน้า หรือ กล้องหลัง ขาตั้งสามารถดึงออกมาใช้ได้ทุกเวลา และพับเก็บได้เมื่อไม่ต้องการ โดยไม่ได้เพิ่มน้ำหนักหรือความหนาของตัวเครื่องเลย

·       Touch Cover: ฝาปิดหน้าจอความหนาเพียง 3 มม. นั้นเป็นอีกความก้าวหน้าหนึ่งของการใช้คอมพิวเตอร์ของมนุษย์ Touch Cover ให้ความรู้สึกถึงการพิมพ์บนคีย์บอร์ด ซึ่งทำให้คุณสามารถสัมผัสและพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว มากกว่าการพิมพ์สัมผัสบนหน้าจอ Touch Cover มีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ ฟ้า ดำ และ ขาว  Touch Cover สามารถเชื่อมต่อกับSurface ด้วยแม่แหล็กที่ตัวเครื่อง เปรียบเหมือนเป็นสันหนังสือที่คุณคุ้นเคย ในขณะเดียวกันก็สามารถทำหน้าที่ป้องกันหน้าจอได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้วคุณสามารถเชื่อมต่อ Type Cover ซึ่งมีความหนา 5 มม. ให้ความรู้สึกเหมือนพิมพ์จากคีย์บอร์ดจริงๆ ที่สำคัญ Touch Cover ที่จำหน่ายในประเทศไทยมาพร้อมกับแป้นพิมพ์ภาษาไทย ที่ผลิตมาเพื่อผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะ

การจำหน่าย ราคาและโปรโมชั่น

Surface RT และ Surface Pro มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน IT City และ Com7 ทั้ง 10 สาขา พิเศษสำหรับลูกค้า 100 ท่านแรกที่ได้เป็นเจ้าของ Surface ในงานเปิดตัว ณ ศูนย์การค้า เทอร์มินัล 21 รับฟรี Touch Cover มูลค่า 4,090 บาท และลูกค้าที่ซื้อลำดับที่ 101-200 จะได้รับ Sandisk Mobile Ultra 64 กิ๊กกะไบต์ Class 10 มูลค่า 2,190 บาท 

รายละเอียดรุ่นและราคา

Surface RT

ราคา

Surface Pro

ราคา

Surface RT 32 GB (เฉพาะตัวเครื่อง)

16,500 บาท

Surface Pro 64 GB

(เฉพาะตัวเครื่อง)

28,500 บาท

Surface RT 64 GB  (เฉพาะตัวเครื่อง)

19,500 บาท

Surface Pro 128 GB

(เฉพาะตัวเครื่อง)

31,500 บาท

Surface RT 32 GB Bundle (พร้อม Touch Cover สีดำ)

19,500 บาท

 

 

Surface RT 64 GB Bundle(พร้อม Touch Cover สีดำ)

22,500 บาท

   

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Surface สามารถเยี่ยมชมที่:  http://www.surface.com หรือ  https://www.facebook.com/Surface

__________________________________________________________________

หากเพื่อน ๆ ชอบเรื่องกิน เที่ยว และ รีวิวของผมที่ตรงไปตรงมา ไม่มีอวย ฝากเพื่อน ๆ กด LIKE Facebook Fanpage ของผมเพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะครับ

http://www.facebook.com/xenonartpage?ref=hl

Facebook-Like

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

1 Comment

  • ในstore สามารถใช้ปุ่มsearchได้เลยครับ จะรูดจากด้านข้างขวาหรือกดแว่นขยายในtouch cover ได้เลยครับ