ช่วงนี้พอมีเวลานิดหน่อย เลยขยันเป็นพิเศษ จัดหนักกับรีวิว Microsoft Surface RT ไปแล้ว 3 บทความ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ

เราแกะกล่อง เราดูการทำงานพื้นฐาน ดูแอพต่าง  ๆ กันไปแล้ว วันนี้ขอนำเสนอส่วนของการใช้งานเอกสารสารพัดด้วย Microsoft Office ที่เป็นจุดแข็งของ Surface กันว่าไอ้ Office 2013 Preview หรือ ตัว Beta นั้นมันมีคำสั่งอะไรให้ใช้งานบ้าง และ มีฟีเจอร์อะไรถูกตัดออกไปบ้าง

บทความนี้จัดทั้ง VDO และ FAQ จากเวป Microsoft เอง มาชมกันโลด

ผมเชื่อว่า (……อีกแล้ว) เพื่อน ๆ ที่สนใจจะสู่ขอ Surface มาเป็นอาวุธคู่กาย สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่ง คือ ความสะดวก และ คล่องตัวในการทำงานเอกสารบน Tablet ที่ไม่มีใครให้ได้มากเท่านี้ แบบติดตั้งมาจากโรงงานเสร็จสรรพ ไม่ต้องไปนั่งโหลด นั่งซื้อกันใน Store

ดังนั้น Office เป็นชุดโปรแกรมที่เป็นจุดเด่ง จุดต่างอย่างที่สุดของ Microsoft Tablet กับ ค่ายอื่นที่เน้นการใช้งานด้าน Multi Media โดยเฉพาะ แต่อย่างที่บอกในบทความก่อน ๆ แล้วว่า Surface เป็นสิ่งที่ “น่า” จะลงตัวที่สุดในการใช้งาน Tablet เพื่อความบันเทิง และ เพื่องาน

ก่อนไปชม vdo เรามาดู FAQ จาก Microsoft เกื่ยวกับ Office 2013 Preview Edition หรือ Office ตัวไม่เต็มนี้กับก่อน

เพื่อน ๆ ที่อ่านบทความนี้ผ่าน xenonart.com สามารถคลิ๊กที่รูปเพื่อดูขนาดเต็มนะครับ

จากข้อมูลที่มากมายจนตาลายจะเห็นได้ว่ามีข้อจำกัดบางส่วนสำหรับการใช้งาน Office บน Surface RT ซึ่งสำหรับผมแล้ว ฟีเจอร์ที่ถูกจำกัดดังกล่าวผมเองไม่เคยใช้อยู่แล้ว ดังนั้นสำหรับผม Office บน Surface RT มัน “ฟิน” มากมาย

ใครที่ขี้เกียจอ่านด้านบน และ ชอบเสพแบบ VDO ผมจัดมาให้แบบเต็ม ๆ ง่ายด้วย VDO ดูเมนูคำสั่งของ Office 2013 Preview ที่มีทั้ง Excel, Words, Power Point และ One Note ใครสนใจคำสั่งใดก็ pause vdo เล็งกันเอาเองนะครับ

ก็จะเห็นได้ว่าชุดคำสั่งที่เราสามารถใช้งานได้ แทบไม่ต่างกับ Office 2010 เท่าไหร่นัก การเปิดเอกสารต่าง ๆ จาก Flash drive หรือ MicroSD หรือ email ทำได้เป็นอย่างดี รวมถึงการสร้างเอกสารต่าง ๆ หรือ ทำ Present งานผ่าน Power Point ก็สบายมากกกกก

เรียกว่าพก Surface เครื่องเดียว ทั้งเล่น ทั้งทำงาน ทำให้เราไปไหนมาไหนอย่างมั่นใจจริง ๆ ครับ

ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชนกับเพื่อน ๆ นะครับ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art

7 Comments