เมื่อ 2 Dualcore Android Phone ออกมาชนกันแบบนี้ ทั้งชื่อชั้น ศักดิ์ศรี ก็ต่างไม่เป็นรองกันเท่าไหร่นัก เรียกว่าเป็นมวยคู่สนุกของตลาด Android ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ผมเลยจัดเต็มมาให้ชมกันแบบหมัดต่อหมัด กับ VDO Review นี้ ซึ่งจะแบ่งออกเป็นหลายภาคหน่อยนะครับ ไฟล์จะได้ไม่ใหญ่เกินไป ส่วนภาคแรกเรามาชมภาพรวม ๆ ทั้งรูปทรง องเอว และ การทำงานรวม ๆ กันก่อนว่าทั้ง 2 รุ่นให้อารมณ์ต่างกันอย่างไร

ตามเข้ามาดูเลยครับ..

หลังจากออก Review ไปเต็ม ๆ หลายชุดกับ Samsung Galaxy SII และ HTC Sensation ให้ชมกันไปแบบจุใจ และ ทั้งสองรุ่นนี้ก็ใกล้ส่งมอบให้ลูกค้าในเร็ววันนี้แล้ว โดย Samsung Galaxy SII ตอนนี้ก็เริ่มซื้อหากันได้ปกติ ส่วน HTC Sensation คงต้องเช็คกันอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับเครื่องทั้งสองตัวที่เอามาถ่ายรีวิวนี้ ออกจะพิกลพิการเล็กน้อย เพราะ HTC Sensation เป็นเครื่องนอกที่ผมซื้อมาใช้เอง ซึ่งไม่รู้ว่าเครื่องศูนย์ออกมาแล้วจะเป็น ROM ตัวเดียวกันหรือไม่ ส่วน Samsung Galaxy SII ก็เป็นเครื่องเทสที่ Root มาเรียบร้อย ซึ่งเครื่องที่จำหน่ายจริงน่าจะไม่ใช่ ROM ตัวนี้ จึงบอกว่า พิกลพิการทั้ง 2 เครื่อง แต่มั่นใจว่า ROM จริง ๆ คงไม่ต่างกันมากนัก

ว่าแล้วก็มาชมกันเลยครับ

 

www.youtube.com/watch?v=Vg9SIe61tkQ

 

อีกส่วนหนึ่งที่ผู้ใช้ Android บนเวปเราชอบก็คือ การอัพรอม บอกได้เลยว่าทั้ง 2 รุ่นน่าจะมีรอมโมมาให้ใช้กันสนุกสนานเพราะต่างเป็นรุ่นท๊อปของทั้งสองค่ายเหมือนกัน แต่ความต่างเล็ก ๆ อยู่ตรงที่ Samsung ไม่ค่อยพอใจเวปเรานักที่ยำรอมกันสนุกสนาน ในขณะที่ HTC มักแอบปิดตาข้างหนึ่ง (อุ้บส์ เขียนได้มั๊ยเนี่ย ทาง HTC Thailand จะโดนสำนักงานใหญ่เล่นมั๊ยเนี่ย) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการอัพ ROM โมอาจทำให้ประกันขาดได้ถ้าหารอมเดิมใส่ไปไม่ได้

มักมีคำถามเสมอ ๆ ว่าซื้อรุ่นไหนดี ซึ่งปกติก็สามารถตอบได้ ฟันธงได้ แต่สำหรับผม ผมมองว่าดีทั้ง 2 รุ่น แต่ดีกันคนละแบบ ข้อเสียมีทั้งคู่แตกต่างกันไปอยู่ที่ว่าข้อเสียอันไหนเพื่อน ๆ รับได้มากกว่า ชอบจอคม ๆ ดูหนังม้นส์ ๆ แต่เวลาใช้งานแอบมี Lag นิด ๆ หน่อย ๆ ตามภาษาก็ไป SSGSII หรือ ชอบภาพสีธรรมชาติ กับ Sense UI  การทำงานโดยรวมลื่นดีไม่มีสะดุด โปรแกรมอ่านข่าว + Social netwok มีมาพร้อม ก็ไป HTC Sensation

นอกจากเรื่องประสิทธิภาพ และ รูปทรงของตัวเครื่องแล้วอีกส่วนหนึ่งที่ตอนนี้มองข้ามไม่ได้ก็คือ อุปกรณ์เสริมหล่อ เท่าที่เช็คมาตอนนี้ Samsung Galaxy SII มีอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เลือกซื้อเยอะกว่าทั้งฟิลม์กันรอยตรงรุ่น เคสต่าง ๆ รวมถึงยี่ห้อยอดฮิตอย่าง SGP ที่เห็นแล้วอดเสียเงินไม่ได้ ส่วน HTC Sensation หาแทบไม่ได้ เจอเพียงเคสแข็งยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ 1 ยี่ห้อเท่านั้น ฟิลม์กันรอยกันเดินไม่เจอ (วันที่เขียนบทความนี้)

เพื่อน ๆ ดู VDO Review แล้วเห็นเป็นอย่างไรบ้าง มาเชร์กันนะครับ

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art