จากกระทู้ Hardware Review ของ Samsung Galaxy FIT มือถือ Android ราคากลาง ๆ จากซัมซุงไปแล้ว  ว้นนี้นำเสนอก VDO แสดงการทำงานของตัวเครื่อง และ ทดสอบการเล่นเกมส์ดูบ้าง

ด้วยการที่ Samsung เปิดตัว Android Phone ทีเดียว 4 รุ่นรวด เริ่มจากราคา 5990 จนถึงระดับ 13900 บาท ผมมองว่าปีนี้ Samsung น่าจะใช้สูตรอัดตลาดแบบปูพรม มีเครื่องมารองรับทุกระดับราคา และระดับราคาที่ซัมซุงผลิตเครื่องออกมารองรับนั้น ต้องบอกว่าซอยพันถี่ยิบทีเดียว บางคนอาจมองว่าถี่เกินไป บางคนอาจมองว่าถี่ดี ตัวเลือกเยอะ ซึ่งก็แล้วแต่มุมมองครับ ที่แน่ ๆ ซัมซุง น่าจะมองว่า แบ่งถี่ไว้ก่อน มีเครื่องทุกระดับราคา ส่วนต่าง ไม่กี่พัน เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด Android ที่เป็น OS ซึ่งโตเร็วที่สุดในโลกในตอนนี้ที่โตเป็น 1000% ด้วยเวลาไม่กี่ปีเท่านั้น

     เอ่อ…นอกเรื่องอีกแล้วครับพี่น้อง กลับมาที่ Galaxy FIT ดีกว่าครับ ตัวนี้เป็นมือถือราคากลาง ๆ เพราะอย่างที่บอกว่าส่วนต่างของมันอยู่ระหว่าง Galaxy Mini น้องเล็กราคาถูก กับ พี่สาม Galaxy Cooper ตัวแรงในตอนนี้ ทำเอาหลายคนเลือกไม่ถูกว่าจะเอา Galaxy Fit หรือ Galaxy Cooper ที

     แน่นอนว่าการทำงาน และ สเปค คงต่างกัน รูปร่างหน้าตาก็ต่างกัน อันนี้แล้วแต่คนชอบครับ จัด VDO Software Review พร้อมแสดงการเล่นเกมส์ในตอนท้ายของ VDO ให้ด้วยเพื่อช่วยในการตัดสินใจ

     มาชมกันเลยครับ

 

 

บทสรุปของผมกับ Galaxy FIT

     การทำงานทั่ว ๆ ไปตอบสนองได้ดีเลยครับ การพลิกหน้าจอดีมาก ๆ การจับสัญญาณต่าง ๆ และ Google Map ทำได้ดี และ แม่นยำ ส่วนโปรแกรมพื้นฐานทาง Samsung ก็ให้มาครบ ๆ ตามสไตล์ เรียกว่าทุกรุ่น ไม่ว่ารุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก ยัดโปรแกรมาให้ใช้แบบพอเพียงหากไม่ได้ต้องใช้อะไรลึกล้ำมากนัก ตัวเครื่องเดิม ๆ มีให้ใช้ครบครัน ผมเองก็เป็นแฟนซัมซุงมานานครับ (เฉพาะ smart phone นะ) เล่นมาตั้งแต่ i320n โน่นเลยทีเดียว เพราะชอบตรง software และ hardware ที่ทำมาได้ดีทุกรุ่น ไม่ค่อยขาด ๆ เกิน ๆ เท่าไหร่

     การเล่นเกมส์ต่าง ๆ ทำได้ไม่ต่างกับ Cooper นัก เกมส์ MiniGore, Fruit Ninja และ Angry Bird เล่นได้ดีทีเดียว ส่วน Reckless Racing ผมลงแล้วเปิดไม่ได้ พยายามหลายรอบมากครับ ไม่เข้าใจเหมือนกัน อาจเป็นด้วยตัวเครื่องเป็นเครื่องทดสอบ fw อาจเก่าหน่อยมั๊ง อันนี้ไม่รู้จริง ๆ ครับ แต่ตอนแรกที่ลงไปมันเล่นได้ พอ hard reset แล้วลงใหม่เพื่อทำ vdo มันเปิดไม่ได้เฉยเลย

     ด้วยค่าตัวที่เปิดมาแพงกว่า Galaxy Mini แต่ถูกกว่า Galaxy Cooper ผมว่าทาง Samsung คงหวังจะรองรับลูกค้าทุกระดับราคา ปิดทุกช่องว่างในตลาดโดยการออกมาหลายรุ่น หลายระดับราคา แต่ส่วนตัวผมว่าราคามันหนีกับ Cooper ไม่เยอะ ฉะนั้นถ้าชอบ Cooper แล้วอยู๋ในงบประมาณ ผมแนะนำ Cooper

     ผมว่าสำหรับท่านที่คิดจะซื้อ Mini มาลองขำ ๆ แล้วคิดว่าสามารถเพิ่มงบได้อีกหน่อยนึง แนะนำให้ซื้อ Galaxy FIT ส่วนคนที่อยากได้ Cooper แต่รู้สึกว่าเกินงบไป เจ้า Galaxy Fit ก็เหมาะสมเช่นกัน

 

ขอบคุณ

  • ซัมซุงประเทศไทย
  • PDAMobiz สังคมแห่งการแบ่งปันดี ๆ ของเรา
  • สมาชิกทุกท่าน staff ทุกคน ที่ช่วยกันผลักดัน pdamobiz ให้ก้าวต่อไป

About the author

xenon_art

บล็อคเกอร์กวน ๆ อารมณ์ดี ขี้บ่นบ้างอะไรบ้าง ชอบเขียนเรื่องสมาร์ทโฟน กิน เที่ยว และ ของเล่น เขียนบทความเป็นงานอดิเรก

twitter: @xenon_art
Instagram: xenon_art